Chảy dịch vùng kín có mùi hôi là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 09-01-2020 | Lượt xem : 137

Dịch vùng kín ở nữ hay còn gọi khí hư, huyết trắng có chức năng bôi trơn âm đạo, phòng ngừa viêm nhiễm và giúp quá trình quan hệ diễn ra dễ dàng hơn. Thông thường dịch vùng kín sẽ ra nhiều vào thời điểm trứng rụng. Tuy nhiên cũng có không ít chị em bị chảy dịch vùng kín bất thường, dịch tiết ra nhiều, có mùi hôi tanh khó chịu. Vậy dịch âm đạo ra nhiều nguyên nhân do đâu? Thông tin sau đây sẽ giải đáp cụ thể cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHẢY DỊCH VÙNG KÍN CÓ MÙI HÔI LÀ BỆNH GÌ?

Tiết dịch âm đạo (khí hư) là loại dịch được tiết ra ở cơ quan sinh dục nữ, hình thành do tác dụng của nội tiết tố nữ estrogen. Dịch này thường có màu trắng đục, lượng tiết nhiều hay ít phụ thuộc vào độ tuổi của phụ nữ, theo chu kỳ kinh nguyệt. Nếu thấy có biểu hiện ngứa ngáy và đau rát, chảy dịch vùng kín ra có màu xanh hoặc màu vàng, dịch có lẫn máu, dịch tiết có mùi hôi là biểu hiện của tiết dịch âm đạo không bình thường.

Theo các chuyên gia về sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, chảy dịch vùng kín bất thường là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm sau:

Viêm âm đạo: Nếu chị em không vệ sinh vùng kín đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, mất cân bằng pH âm đạo,… sẽ khiến các loại vi khuẩn, vi trùng tấn công vào bên trong âm đạo gây viêm nhiễm. Chị em sẽ xuất hiện triệu chứng chảy dịch vùng kín có mùi hôi, ra nhiều, ngứa vùng kín, cảm giác như có con gì bò bên trong âm đạo, quan hệ đau rát, khí hư đặc và đổi màu vàng hoặc xanh, khí hư có mùi rất hôi, sủi bọt,…

Chảy dịch vùng kín do viêm âm đạo hay do bệnh xã hội

Viêm cổ tử cung: Các vi khuẩn, vi nấm từ âm đạo tấn công lên cổ tử cung sẽ gây ra bệnh viêm cổ tử cung. Chị em xuất hiện triệu chứng vùng kín ra dịch nhiều, loãng, có màu hoặc trong suốt tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Viêm vùng chậu: Viêm âm đạo không điều trị tốt có thể dẫn đến viêm vùng chậu. Căn bệnh này khiến dịch vùng kín ra nhiều như nước lã, đôi khi bệnh nhân bị đau bụng dưới dữ dội, xuất huyết âm đạo, đau rát khi quan hệ.

Bệnh lậu: Chảy dịch vùng kín còn là biểu hiện điển hình của bệnh lậu. Nếu chị em có quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ mắc bệnh rất cao. Các triệu chứng đi kèm khác là tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rát, ngứa ngáy vùng kín, đau âm đạo,…

Nguyên nhân khác: Chảy dịch vùng kín có màu sắc khác thường, mùi hôi khó chịu còn là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, nang naboth, căng thẳng thần kinh, rối loạn nội tiết estrogen, mang thai, viêm ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung, xói mòn cổ tử cung,…

Chảy dịch âm đạo là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Vì vậy, đi khám bác sĩ là cách tốt nhất để được chẩn đoán đúng bệnh và có cách hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng và khả năng sinh sản của chị em.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ CHẢY DỊCH VÙNG KÍN BẤT THƯỜNG Ở ĐÂU?

Phòng khám đa khoa Hồng Phát, TP Vinh - Nghệ An được biết đến là địa chỉ điều trị chảy dịch vùng kín bất thường uy tín tại Hải Phòng. Phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động có đội ngũ y chuyên gia giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế đảm bảo mang đến kết quả chẩn đoán chính xác, nhanh chóng, phác đô điều trị bệnh hiệu quả.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp cũng là thế mạnh của phòng khám. Tại đây, bạn sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo từ nhân viên y tá, điều dưỡng, thông tin bệnh nhân được BẢO MẬT an toàn,… tạo sự yên tâm, tin tưởng cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Về chi phí điều trị, chị em có thể yên tâm bởi chi phí khá thấp, phù hợp với số đông chị em, được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định.

Phương pháp chữa chảy dịch vùng kín hiệu quả, an toàn 

Đặc biệt, dưới sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại cũng như ứng dụng các phương pháp mới trong điều trị, các chuyên gia đã đưa ra các chẩn đoán chính xác, các phác đồ điều trị thích hợp với bệnh lý, mức độ bệnh, cơ địa mang lại độ an toàn cao, hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí cho bệnh nhân.

Cách điều trị sẽ phụ thuộc nguyên nhân gây chảy dịch vùng kín bất thường như:

Phương pháp Oxygene (O3): điều trị các bệnh viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa

Phương pháp Dao Leep: điều trị các bệnh lý ở tử cung

Phương pháp nội khoa: điều trị các viêm nhiễm ở giai đoạn nhẹ

Phương pháp DHA: hỗ trợ điều trị bệnh lậu

Các phương pháp khác: như đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu.

Trong quá trình chữa trị chị em cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến tình trạng chảy dịch vùng kín bất thường, nếu chị em cần tư vấn cụ thể hoặc có nhu cầu đặt hẹn online, hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được chuyên gia giải đáp tận tình, nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: