Phì đại tử cung nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị

Ngày đăng : 09-01-2020 | Lượt xem : 207

      Phì đại cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em. Gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản, gây ra viêm nội mạc cổ tử cung, viêm buồng trứng… Vì vậy việc nắm rõ về căn bệnh này là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN PHÌ ĐẠI TỬ CUNG

      Phì đại cổ tử cung là bệnh lý do tế bào cổ tử cung tăng sinh đột ngột khiến cổ tử cung bị phình to hơn gấp 2 – 4 lần so với kích thước bình thường, bề mặt cổ tử cung có thể trơn nhẵn, có thể bị xói mòn. Cổ tử cung bị phì đại có thể được coi là một trong những hậu quả của tình trạng viêm cổ tử cung kéo dài không điều trị, gây nhiều phiền nhiễu trong cuộc sống chị em.

Phì đại tử cung là căn bệnh nguy hiểm ở nữ giới

      Nguyên nhân gây bệnh phì đại cổ tử cung:

Bị viêm nhiễm cổ tử cung mãn tính nhưng lại không điều trị dứt điểm, từ đó sẽ khiến cho cổ tử cung bị tổn thương và viêm loét hay bị phì đại cổ tử cung.

Các lớp dịch nhờn ở cổ tử cung bị tích tụ quá nhiều nên từ đó sẽ có thể hình thành các khối u và làm phình đại cổ tử cung.

Do nhiễm vi trùng Chlamydia trachomatis khiến cho tuyến cổ tử cung tăng sinh, làm xuất hiện dịch nhầy và dẫn đến hình thành bệnh viêm phì đại cổ tử cung.

Ngoài ra, còn do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân gây phì đại cổ tử cung.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT PHÌ ĐẠI TỬ CUNG

      Theo các bác sĩ chuyên khoa, phì đại tử cung thường được biểu hiện với các triệu chứng đặc trưng sau đây:

Ra nhiều khí hư, dịch huyết bất thường: Khí hư ra nhiều kèm màu mùi bất thường. Từ đây, hại khuẩn nấm dễ xâm nhiễm và bộc phát gây viêm: triệu chứng sớm nhất chị em có thể mắc phải là: ngứa rát, sưng tấy vùng kín. Có thể bị nổi mụn gây đau nhức.

Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh và chu kỳ rụng chứng không đều, có thể bị kéo dài hoặc rút ngắn, lượng máu kinh ra ít hoặc bị rong kinh nhiều ngày. Máu kinh bất thường, chảy máu bất thường ngoài chu kì kinh nguyệt

Đau bụng và đau khi quan hệ: Cùng với triệu chứng ra nhiều khí hư, sẽ xuất hiện kèm các cơn đau bụng dữ dội, đau xương chậu, đau cổ tử cug…nhất là khi có quan hệ tình dục.

Tiểu tiện bất thường: Biểu hiện đi kèm thường là viêm bàng quang cấp tinh với các dấu hiệu như tiểu đau buốt, tiểu rắt, nước tiểu ít bất thường, thậm chí tiểu ra máu, và tiểu chảy mủ nhỏ giọt.

Khám cận lâm sàng, nội soi sẽ phát hiện: Phần cổ tử cung bị phình to, có dịch nhày bị ứ đọng, hoặc có các khối u nang to nhỏ khác nhau, chúng di động ở nhiều vị trí khác nhau trong và quanh cổ tử cung.

Phì đại tử cung không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống chị em mà còn gây ra các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung, hoặc polyp cổ tử cung… hay những bệnh phụ khoa khác dẫn đến bệnh hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới là rất cao. Ngoài ra, khi cổ tử cung bị phì có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai hoặc khi sinh nở do cổ tử cung kém mềm mại nên khó mở.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA PHÌ ĐẠI TỬ CUNG TẠI ĐA KHOA Việt Hải

      Muốn điều trị phì đại tử cung an toàn, đầu tiên phải tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như xác định thể trạng của người bệnh, từ đó mới có thể đưa ra hướng khắc phục phù hợp, hiệu quả. Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đang áp dụng thành công nhiều phương pháp điều trị phì đại cổ tử cung như:

icon Dùng thuốc đặc trị: Với tình trạng bệnh nhẹ, người bệnh không bị dị ứng với thuốc sẽ được chỉ định một số loại thuốc có tác dụng có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, ức chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, chị em cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không bỏ ngang quá trình điều trị để có kết quả tốt nhất.

icon Phương pháp Dao Leep: Được xem là giải pháp tối ưu nhất đối với những chị em mắc phải các bệnh ở tử cung. Phương pháp ứng dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bị viêm nhiễm, tái tạo lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải chữa phì đại tử cung an toàn, hiệu quả

Tại Hải Phòng, phòng khám Đa Khoa Việt Hải được xem là địa chỉ vàng trong việc điều trị bệnh phụ khoa nói chung và phì đại tử cung nói riêng được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn. Nhờ vào các ưu điểm vượt trội như:

Y bác sĩ và nhân viên y tế có trình độ cao, thân thiện, nhiệt tình với bệnh nhân, tạo tâm lý thoải mái khi đến khám và điều trị bệnh.

Phòng khám có nhiều khu vực chức năng chuyên khoa phù hợp khám, xét nghiệm, tiểu phẫu, theo dõi sau điều trị.

Thời gian khám và điều trị linh hoạt, làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp với nhiều người.

Có chính sách bảo mật thông tin, không tiết lộ ra ngoài, tạo tâm lý thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin về phì đại tử cung, nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể và miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: