Ngứa sinh dục nữ là dấu hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 09-01-2020 | Lượt xem : 81

      Nếu như chị em thấy bộ phận sinh dục của mình bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy thì đừng nên chủ quan, thờ ơ vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có thêm được những thông tin hữu ích khi mắc phải tình trạng ngứa sinh dục nhưng không rõ là bệnh gì? Hãy xem câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA SINH DỤC NỮ LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

      Ngứa bộ phận sinh dục nữ là hiện tượng rất phổ biến ở nữ giới và có thể gặp phải ở bất kì độ tuổi nào. Biểu hiện ngứa bộ phận sinh dục nữ thường gặp là: Ngứa ngáy vùng âm đạo, cơn ngứa càng tăng dữ dội sau khi quan hệ tình dục, bộ phận sinh dục bị tấy đỏ, đau rát,…

Nữ ngứa bộ phận sinh dục là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm

      Ngứa sinh dục là một tình trạng khó chịu nơi vùng kín mà ai cũng có thể gặp phải ít nhất một lần trong đời. Hiện tượng này sẽ không có gì đáng lo lắng nếu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và nhanh chóng qua đi. Tuy nhiên, nếu ngứa sinh dục liên tục, kéo dài và kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì có thể cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm dưới đây:

Viêm âm đạo: Bệnh do nấm candida, vi khuẩn hoặc trùng roi Trichomonas tấn công và gây ngứa bộ phận sinh dục nữ. Bệnh kéo dài sẽ dễ gây lây nhiễm ngược dòng lên các cơ quan khác như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng,…làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và dễ dẫn đến vô sinh.

Rận mu: Đây là căn bệnh hình thành do một loại côn trùng hút máu tại vùng lông mu gây nên. Rận mu phát triển nhanh khi vùng kín bị ẩm ướt, gây ngứa bộ phận sinh dục nữ dữ dội, tạo nên các vết trầy xước, nốt mẩn đỏ, sưng đau hạch bẹn. Căn bệnh này cần được điều trị sớm để tránh gây lở loét vùng kín, viêm nhiễm âm đạo và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý lây lan qua đường tình dục.

Viêm nang lông: Đây cũng được xác định là nguyên nhân chính gây ngứa bộ phận sinh dục nữ. Viêm nang lông hình thành do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, từ đó xuất hiện các mụn nước, mụn mủ, vết loét,…gây ngứa ngáy.

Sùi mào gà: Sùi mào gà do virus HPV gây ra, biểu hiện bằng việc xuất hiện các u nhú, mụn thịt, các nốt sùi ở bộ phận sinh dục như âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tử cung, hậu môn… của nữ giới. Sau một thời gian, các nốt sùi này tăng nhanh về kích thước, liên kết thành từng mảng lớn giống mào gà hay hoa súp lơ, dễ trầy xướt, chảy máu, chảy mủ, gây ngứa vùng kín nữ nghiêm trọng.

Mụn rộp sinh dục: Bệnh do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên. Nữ giới có thể nhận biết bệnh qua những triệu chứng điển hình như: xuất hiện những nốt mụn nước, mụn mủ, mọc đơn lẻ hoặc thành từng chùm tại vùng kín. Sau một thời gian các nốt mụn này vỡ ra gây viêm nhiễm và lở loét ở vùng kín, khiến sinh dục nữ giới bị ngứa,…

Chị em khi có dấu hiệu ngứa ngáy ở sinh dục thì nên đến gặp bác sĩ thăm khám, chẩn đoán xét nghiệm nếu cần thiết để xác định bệnh lý mắc phải, từ đó sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị kịp thời nhằm tránh trường hợp chuyển biến bệnh nguy hiểm gây viêm nhiễm nặng, ngứa, lở loét sinh dục, nguy cơ dẫn tới vô sinh – hiếm muộn, ung thư là rất cao.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA NGỨA SINH DỤC NỮ AN TOÀN, HIỆU QUẢ

      Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại Hải Phòng, được Sở Y tế cấp phép hoạt động hợp pháp.

      Vì vậy, nếu bạn đang tìm một địa chỉ để khám chữa ngứa vùng kín thì hãy đến Phòng khám Việt Hải. Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân gây ngứa sinh dục mức độ bệnh, các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại đây sẽ đưa ra phát đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Dùng thuốc: Nếu ngứa sinh dục do nấm, rận mu, trùng roi,… ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm… Thuốc có thể là thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi để xử lý mầm bệnh nhanh chóng. Thuốc do bác sĩ kê toa, người bệnh cần sử dụng thuốc đúng chỉ định để đạt hiệu quả tốt.

Các phương pháp ngoại khoa tiên tiến: Ngứa sinh dục ở mức độ nặng, do các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm gây ra, tùy trường hợp cụ thể sẽ được chỉ định điều trị bằng các phương pháp như Oxygen, Dao Leep, DHA, ALA – PDT… đảm bảo quy trình nhanh chóng, không đau, không gây tổn thương niêm mạc âm đạo, tử cung…

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải chữa ngứa sinh dục nữ uy tín, chi phí hợp lý

Bên cạnh đó, phòng khám Đa Khoa Việt Hải được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị tiện nghi, môi trường thoáng mát, sạch sẽ giúp chị em thoải mái khi điều trị. Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, tư vấn bằng thái độ nhiệt tình, thân thiện, hướng dẫn chu đáo. Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, chất lượng quốc tế, chi phí bình dân. Cam kết sẽ làm hài lòng bệnh nhân khi điều trị tại đây.

Mọi thắc mắc về hiện tượng ngứa sinh dục nữ hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết, miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: