Nguyên nhân gây rát âm hộ và cách điều trị

Ngày đăng : 09-01-2020 | Lượt xem : 165

Đau rát âm hộ không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, khiến chị em mệt mỏi, lo lắng mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới. Rát âm hộ có thể là do chị em vệ sinh kém, quan hệ tình dục thô bạo,… nhưng nhưng nó cũng cảnh báo nhiều bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội. Trong bài viết dưới đây các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể về nguyên nhân gây rát âm hộ và cách điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

RÁT ÂM HỘ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Rát âm hộ là hiện tượng cả bên trong và bên ngoài âm hộ có cảm giác đau nhói, rát buốt như bị nhiều kim châm cực kỳ khó chịu. Hiện nay, rất nhiều chị em gặp phải hiện tượng này. Theo các chuyên gia y tế đau rát âm hộ là dấu hiệu bất thường và đa phần đều xuất phát từ các nguyên nhân sau:

Khô âm đạo: Là tình trạng chất nhầy âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra rất ít, không đủ để giữ ẩm, bôi trơn khi quan hệ khiến “vùng kín” bị tổn thương, gây đau rát.

Viêm âm đạo: Bên trong âm đạo đau, ngứa ngáy, nóng ran, khí hư ra nhiều có màu khác lạ (trắng đục, xám, vàng, xanh, nâu), mùi hôi, đau rát khi tiểu tiện và giao hợp, tiểu buốt, tiểu rắt.

Rát âm hộ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

Viêm đường tiết niệu: Khi bị viêm đường tiết niệu, chị em sẽ bị tiểu rắt, tiểu buốt, đồng thời cảm thấy đau buốt, rát âm hộ khi tiểu tiện, giữa các lần đi vệ sinh như có kim châm.

Viêm vùng chậu: Khí hư ra nhiều, mùi tanh, đau vùng xương chậu, đau rát âm đạo khi giao hợp, kèm theo ớn lạnh hoặc sốt cao. Bệnh nặng sẽ gây xuất huyết âm đạo bất thường giữa chu kì kinh.

Bệnh xã hội: Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây nên các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu, giang mai. Ngoài các triệu chứng điển hình là nổi mụn sùi, mụn cọc, mụn nước,… gây đau đớn thì bệnh còn đi kèm với biểu hiện ngứa rát âm đạo do bị lở loét, nhiễm trùng.

Rát âm hộ nguy hiểm không? Rát âm hộ không chỉ gây phiền toái đến sinh hoạt, gây khó khăn trong đời sống chăn gối, giảm ham muốn tình dục. Hơn nữa, Các bệnh lý viêm nhiễm lây lan, tấn công các cơ quan khác trong hệ thống sinh sản, dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Do đó, khi có bất cứ một triệu chứng bất thường nào vùng kín, chị em cần thăm khám sớm để được các chuyên gia hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ RÁT ÂM HỘ HIỆU QUẢ-AN TOÀN

Rát âm hộ là biểu hiện hay gặp nhưng nhiều chị em chủ quan cho rằng chỉ 1, 2 ngày sẽ tự khỏi và không cần điều trị. Tuy nhiên, đau rát vùng kín do các bệnh phụ khoa cần phải được chữa trị đúng phương pháp và cần qua sự thăm khám, kiểm tra của bác sĩ để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy chị em không nên chủ quan, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải hiện đang là địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín tại Hải Phòng, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kiến thức chuyên môn, có kinh nghiệm lâu năm, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, tân tiến mang đến kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị hiệu quả.

Chữa rát âm hộ, dựa vào bệnh lý mắc phải cũng như mức độ bệnh, cơ địa bệnh nhân các chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả cao:

Điều trị bằng thuốc (Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ)

Nếu rát âm hộ do khô âm đạo: Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có tác dụng bổ sung nội tiết tố, cân bằng hormone giúp dịch âm đạo tiết ra đều hơn, làm ẩm vùng kín. Với trường hợp đau rát do bệnh lý sẽ áp dụng các loại thuốc đặc trị (uống/ bôi/ đặt âm đạo) với từng nguyên nhân, từ đó giải quyết hiệu quả các triệu chứng của bệnh.

Phòng khám chữa bệnh phụ khoa uy tín hàng đầu tại Hải Phòng

Điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa:

Viêm nhiễm phụ khoa: Điều trị bằng công nghệ Oxygen O3, kỹ thuật Dao Leep tiên tiến… giúp đạt hiệu quả nhanh chóng, không đau, không chảy máu, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bệnh xã hội: Sẽ có phát đồ điều trị riêng, với mụn rộp sinh dục sẽ hỗ trợ điều trị bằng phác đồ sử dụng kháng sinh ức chế liên tục và công nghệ miễn dịch gene sinh học INT. Bệnh sùi mào gà được hỗ trợ chữa trị bằng công nghệ ALA – PDT,…

Chữa rát âm hộ hết bao nhiêu tiền?

+ Chị em không nên quá lo lắng về chi phí khám, điều trị rát âm hộ mà chậm trễ trong điều trị. Trên thực tế mức chi phí sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: phí khám (các xét nghiệm, siêu âm,…), phí điều trị bệnh, mức độ nặng nhẹ, địa chỉ y tế mà bạn lựa chọn,…

+ Tại Phòng khám đa khoa Việt Hải, mức chi phí chữa đau rát âm hộ đảm bảo hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo giá sàng Sở Y Tế quy định, trao đổi với bệnh nhân trước khi điều trị, không có phí phát sinh.

+ Ngoài ra, bạn còn có thể đặt lịch khám trên hệ thống tư vấn để khi đến khám không cần xếp hàng chờ đợi lâu. Giờ giấc linh hoạt thuận tiện cho mọi người sắp xếp công việc đến khám khi có nhu cầu, không còn lo sợ giờ hành chính như các bệnh viện công.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về tình trạng rát âm hộ cũng như các vấn đề liên quan khác, các bạn hãy gọi Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được tư vấn thêm. Địa chỉ phòng khám TP Vinh - Nghệ An.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: