Kinh nguyệt màu nâu là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 08-01-2020 | Lượt xem : 125

Bạn hốt hoảng khi thấy kinh nguyệt của mình có màu nâu thay vì màu đỏ sẫm trước đây. Bạn lo lắng với hàng trăm câu hỏi trong đầu rằng không biết mình đang bị bệnh gì, có nguy hiểm không,… Phần vì lo lắng và căng thẳng nên bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng nặng nền đến tâm lý và sức khỏe sinh sản. Dưới đây chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc về hiện tượng kinh nguyệt màu nâu là bị bệnh gì để chị em phụ nữ có thêm kiến thức.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Kinh nguyệt màu nâu dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, rối loạn kinh nguyệt cụ thể là triệu chứng kinh nguyệt màu nâu không chỉ khiến chị em thiếu tự tin, mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, đời sống tình dục bị cản trở,… Mà nó còn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe sinh sản chị em đang bị đe dọa bởi các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Triệu chứng kinh nguyệt màu nâu không phải là một tình trạng sinh lý bình thường. Mà nó tiềm ẩn nguy cơ cao mắc phải một số bệnh lý sau đây:

Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố nữ có vai trò rất quan trọng đối với chức năng của buồng trứng và sự ổn định của chu kỳ kinh nguyệt. Khi nội tiết tố bị suy giảm, hoạt động bất thường làm rối loạn quá trình rụng trứng, kinh nguyệt không đều, máu kinh bị biến đổi, có màu nâu hoặc nâu đen.

Lạc nội mạc tử cung: Đây là tình trạng lớp nội mạc tử cung bị bong ra nhưng không thoát ra ngoài mà chảy ngược vào ống dẫn trứng. Khi những lớp nội mạc này bị tắc nghẽn lại ở các bộ phận ngoài tử cung, chúng bám vào đó, gây chảy máu như lúc trong tử cung,… khiến máu kinh ra nhiều, có màu nâu, nâu đen kéo dài kèm theo đau bụng kinh dữ dội.

Do mắc bệnh lý phụ khoa: Triệu chứng kinh nguyệt màu nâu kèm theo mùi hôi khó chịu là do tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi rút làm biến đổi tính chất và màu sắc của máu kinh khi chúng thoát ra ngoài. Đây cũng chính là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý như viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, hoặc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai,…

Kinh nguyệt màu nâu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Do mang thai/ sảy thai: Kinh nguyệt màu nâu xuất hiện ít (kéo dài 1 – 2 ngày) vào tuần đầu tiên của thai kì, báo hiệu thụ thai thành công. Ngược lại, nếu kinh nguyệt màu nâu ra nhiều, kéo dài, kèm theo đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi là dấu hiệu cảnh báo chị em mang thai ngoài tử cung hoặc bị sảy thai.

U xơ tử cung/polyp tử cung: Các khối u hoặc các polyp mọc rải rác bên trong tử cung ảnh hưởng đến sự phát triển của niêm mạc tử cung, biến dạng tử cung và gây cản trở dòng chảy của máu kinh. Do đó, chị em thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra ít và có màu nâu, nâu thẫm vón cục,…

Di chứng nạo phá thai không an toàn: Những biến chứng thường gặp do nạo phá thai như ử cung bị nhiễm trùng, dính tử cung, hẹp tử cung,… dẫn đến tình trạng kinh nguyệt màu nâu và ít nhưng kéo dài.

Như vậy bị triệu chứng kinh nguyệt màu nâu có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề liên quan đến những bộ phận sinh sản và sức khỏe của nữ giới. Do đó, cần phải nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa hiệu quả kịp thời. Hoặc bạn còn có thể nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được tư vấn bệnh lý và cách chữa trị hiệu quả nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị kinh nguyệt màu nâu ở đâu hiệu quả?

Để đẩy lùi triệu chứng kinh nguyệt màu nâu hiệu quả, người bệnh hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng để được các chuyên gia thăm khám, chẩn đoán cụ thể tình trạng cũng như nguyên nhân mắc bệnh, từ đó sẽ áp dụng đúng phác đồ điều trị thích hợp.

Điều trị nội khoa: Đây là phương pháp sử dụng thuốc để điều trị cho các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Áp dụng các loại thuốc dạng uống hoặc viên đặt phụ khoa nhằm làm giảm phù nề, khử mùi, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, ổn định nội tiết tố,… từ đó tình trạng kinh nguyệt màu nâu sẽ biến mất.

Điều trị ngoại khoa: Một số phương pháp điều trị mang hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm là Dao LEEP, Oxygen (O3), DHA, ALA-PDT,… khi chị em bị viêm phụ khoa, mắc bệnh lây qua đường tình dục. Những phương pháp này có ưu điểm là thủ thuật nhanh chóng, ít đau, ít chảy máu, ngăn ngừa tái phát, không để lại sẹo…

Điều trị vật lý trị liệu: Tùy từng trường hợp các bác sĩ sẽ kết hợp điều trị nội khoa với máy vật lý trị liệu như sóng ngắn, sóng viba,… để đẩy nhanh quá trình tiêu viêm, giảm đau, tăng hoạt động tuần hoàn máu.

Điều trị kinh nguyệt màu nâu an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Việt Hải

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải được công nhận đạt chuẩn quốc tế với những ưu điểm vượt bậc sau:

Đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trong nghề. Luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với người bệnh.

Trang thiết bị y tế hiện đại, góp phần chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả.

Khám nhanh chóng, chẩn đoán chính xác, điều trị kịp thời và hiệu quả.

Môi trường sạch sẽ, an toàn. Phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm vô trùng, môi trường phòng khám được vệ sinh cẩn thận.

Mức phí hợp lý, được thu theo quy định của sở Y tế và công khai minh bạch để bệnh nhân chuẩn bị.

Nhân viên chu đáo, nhiệt tình giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái và việc khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, tiết kiệm thời gian.

Mọi thông tin về bệnh án của bệnh nhân sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về Nguyên nhân gây triệu chứng kinh nguyệt màu nâu hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Hãy nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư một cách tận tình, nhanh chóng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: