Các biểu hiện của bệnh kinh nguyệt

Ngày đăng : 08-01-2020 | Lượt xem : 131

Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường là cụm từ chỉ chung các bệnh kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Khi “ngày đèn đỏ” bị rối loạn dù ở mức độ nào cũng cần được lưu ý vì đây là dấu hiệu tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn các biểu hiện của bệnh kinh nguyệt ngay trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Biểu hiện bệnh kinh nguyệt thường gặp

Kinh nguyệt bất thường – hiện tượng rối loạn sinh lý ở chị em phụ nữ, có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Ở những người có chu kỳ kinh ổn định, thời gian từ ngày kết thúc đến ngày có kinh tiếp theo từ 21-35 ngày, lượng máu kinh từ 40-80m, chu kỳ kinh kéo dài từ 3 – 7 ngày.

Những người được xem là mắc các bệnh kinh nguyệt thường có vấn đề khác nhau như sau:

Biểu hiện bên ngoài:

Màu sắc da thay đổi: Da xạm, xanh xao, mất đi sự hồng hào vốn có, xuất hiện các vết nám, chân chim,…

Tâm lý thay đổi: Nóng tính, dễ cáu giận.

Chỉ số BMI thay đổi: Có sự thay đổi về cân nặng, thường là theo xu hướng tăng lên.

Các bệnh kinh nguyệt thường gây nhiều triệu chứng khó chịu cho chị em

Biểu hiện bên trong:

Dấu hiệu kinh nguyệt không đều: Thời gian hành kinh lúc sớm quá lúc muộn quá, không theo đúng chu kì.

Không có kinh nguyệt: Đã đến tuổi nhưng vẫn không có kinh (tuổi hành kinh trung bình là từ 9-18 tuổi), đã có kinh nhưng sau đó lại không có nữa.

Kinh nguyệt xuất hiện đặc điểm bất thường: Máu kinh vón cục, có thể là nhiều cục nhỏ hoặc tạo thành cục lớn, sẫm màu như máu bầm hoặc có màu đen.

Lượng máu kinh trong chu kì kinh nguyệt không đều: Có thể là máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, đôi khi có mùi hôi khó chịu

Thống kinh: Đau bụng dữ dội trong chu kì kinh nguyệt, thống kinh nặng có thể kèm theo nôn, tiêu chảy, tụt huyết áp.

Rong kinh: Hay còn gọi là kinh nguyệt kéo dài, thời gian hành kinh nhiều hơn 7 ngày/1 lần, nhiều hơn 1 lần/ 1 tháng,… lượng máu kinh nhiều hơn bình thường.

Rong huyết: Là hiện tượng ra máu bất thường khi chưa đến chu kì.

Bệnh kinh nguyệt nguy hiểm như thế nào?

Theo các chuyên gia phụ khoa, những bệnh kinh nguyệt trên lặp đi lặp lại nhiều lần nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm:

Ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý chị em, gây mệt mỏi, khó chịu.

Dẫn đến tình trạng thiếu máu, mất máu.

Rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến sắc đẹp.

Tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh phụ khoa liên quan đến tử cung, cổ tử cung, buồng trứng.

Là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ.

Bệnh kinh nguyệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe

Bạn mắc bệnh kinh nguyệt nào trong số những dấu hiệu trên? Hỏi ngay chuyên gia phụ khoa tại khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được giải đáp nhanh chóng, miễn phí!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ điều trị bệnh kinh nguyệt hiệu quả

Nguy hại của kinh nguyệt không đều là rất lớn vì vậy khi có các dấu hiệu của kinh nguyệt không đều, chị em cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa phụ khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy theo nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều, thể trạng của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Sau đây là một số phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải mang lại hiệu quả cao hiện nay:

Liệu pháp tâm lý: Nếu nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều là do yếu tố tâm lý thì các bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp trấn an tâm lý, tư vấn, định hướng, điều chỉnh suy nghĩ của chị em theo hướng tích cực hơn. Sử dụng kết hợp liệu pháp này sẽ mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Sử dụng thuốc: Thuốc được sử dụng trong điều trị kinh nguyệt không đều chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, giúp điều kinh, thông kinh và giúp kinh nguyệt ổn định. Thuốc phải được sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Vì như vậy không những khiến cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của chị em do các tác dụng phụ của thuốc gây nên.

Can thiệp ngoại khoa: Nếu nguyên nhân gây bệnh kinh nguyệt là do các bệnh phụ khoa khác như: Viêm cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung…thì cần có sự can thiệp ngoại khoa. Điều trị bằng các phương pháp hiện đại như:

Kỹ thuật Oxygen: hỗ trợ tối ưu cho quá trình điều trị, điều trị toàn diện, hiệu quả điều trị cao, an toàn, không gây sẹo, giảm thiểu khả năng tái phát.

Kỹ thuật Dao Leep: là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp thông thường, bởi: hiệu ứng nhiệt thấp, điều trị toàn diện, đông máu tức thì.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ điều trị bệnh kinh nguyệt hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là cơ sở uy tín chữa trị bệnh kinh nguyệt với nhiều ưu điểm như:

Chuyên môn: Bác sĩ có trình độ cao, hiểu tường tận các loại bệnh về phụ khoa. Có thể chẩn đoán chính xác thông qua việc trao đổi biểu hiện bệnh.

Dụng cụ y tế hiện đại: Được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài và bảo quản trong môi trường vô trùng. Kiểm tra định kỳ để khi đưa vào sử dụng không có sai sót.

Nhà thuốc đạt chuẩn GPP: Cung cấp các loại thuốc nội, ngoại nhập chính hãng. Mang lại hiệu quả chữa trị cao.

Chi phí công khai: Có hóa đơn ghi cụ thể và phân rõ cho từng hạng mục, bác sĩ sẽ trao đổi trước để bệnh nhân tự thu xếp điều kiện kinh tế của mình.

Đặc biệt, đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, nữ giới sẽ không phải mất nhiều thời gian chờ đợi lâu như ở các bệnh viện công mà mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng, rút gọn, tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian đi lại. Hơn nữa, phòng khám cam kết chế độ bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về vấn đề các biểu hiện của bệnh kinh nguyệt. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia tư vấn tận tình và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên cùng bác sĩ chuyên khoa hoàn toàn miễn phí.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: