Tiểu khó nguy hiểm không cách điều trị thế nào?

Ngày đăng : 09-11-2021 | Lượt xem : 307

Rất nhiều người gặp phải tình trạng muốn đi tiểu nhưng khi đi thì lại khó tiểu, bí tiểu. Tiểu khó gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt, nguy hiểm hơn tiểu khó còn là biểu hiện cảnh báo bệnh lý ở hệ tiết niệu, bàng quang có vấn đề. Để biết tiểu khó nguy hiểm ra sao và điều trị thế nào? bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU KHÓ LÀ BỀNH GÌ NGUY HIỂM KHÔNG? 

Tiểu khó là tình trạng người bệnh cảm thấy bàng quang lúc nào cũng căng tức, có cảm giác buồn tiểu liên tục, khi đi tiểu phải rặn mạnh nhưng lại không thể tiểu được, đôi khi đi tiểu nhưng nước tiểu chỉ ra nhỏ giọt và phải đi tiểu rất nhiều lần mới xong.

– Khi tiểu khó như vậy sẽ kéo theo biểu hiện tiểu không hết, tiểu nhiều lần, tiểu đau,… Các bác sĩ chuyên khoa, tiểu khó là dấu hiệu bất thường, cảnh báo bạn đang mắc một trong các bệnh lý nguy hiểm sau: 

Viêm bàng quang: Khi mắc bệnh, bệnh nhân thường có triệu chứng tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần và thậm chí là tiểu không tự chủ. Nước tiểu ít kèm theo đau bụng dưới, nước tiểu đục và đôi khi có lẫn mủ hoặc máu. Viêm bàng quang để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như hiếm muộn – vô sinh, tổn thương cơ quan sinh dục, suy thận, suy nhược cơ thể,…

Viêm niệu đạo: Niệu đạo nằm trong hệ thống hệ bài tiết nên khi bộ phận này bị vi khuẩn xâm nhập sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Viêm niệu đạo khiến dịch nhầy chảy nhiều, nước tiểu khó ra kèm với sót tức, mắc tiểu liên tục,… khi không điều trị sớm sẽ làm suy giảm chức năng sinh lý, tăng nguy cơ vô sinh. ( Click vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được chuyên gia tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn). 

Bệnh lậu: Là bệnh lây lan qua đường tình dục không an toàn là chủ yếu và khiến người bệnh bị tiểu khó, tiểu rắt, nước tiểu đục và có lẫn máu. Ngoài ra, khi bị bệnh lậu người bệnh cũng thấy niệu đạo sưng, đau rát, ngứa và chảy mủ vàng đặc hoặc vàng xanh.

Lậu gây biến chứng cực kỳ nguy hiểm khi làm suy giảm sức khỏe, người mắc phải bệnh lậu có sức đề kháng, sức khỏe suy giảm còn dễ mắc phải nhiều bệnh khác như giang mai, tăng nguy cơ mắc căn bệnh thế kỷ HIV,…

Phì đại tuyến tiền liệt: Là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên trở lên. Các biểu hiện là tiểu khó, tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết,… Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây khó khăn trong sinh hoạt, viêm nhiễm ngược dòng nếu để lâu không có biện pháp hỗ trợ điều trị.

Sỏi tuyến tiền liệt: Các dấu hiệu chính của bệnh thường xoay quanh việc rối loạn tiểu tiện như bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau… Bệnh có thể gây viêm tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Các bệnh lý về bao quy đầu: Dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến nam giới gặp phải một số khó khăn trong quan hệ tình dục như: Xuất tinh sớm, khó đạt được khoái cảm, khó khăn trong việc vệ sinh quy đầu,… Hơn nữa, lớp da bao quy đầu quá dài gây viêm nhiễm và tắc nghẹt hệ thống đường tiểu dẫn đến tiểu khó. 

Bệnh lý dài/hẹp bao quy đầu còn làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm, dễ bị viêm bao quy đầu, ung thư dương vật. 

Các bệnh xã hội: Ngoài ra, tiểu khó còn là biểu hiện của một số bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục như: giang mai, sùi mào gà,… 

Tiểu khó là dấu hiệu cho thấy bạn đang có mắc các bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần tới cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra bệnh cụ thể xác định chính xác nguyên nhân từ đó có hướng điều trị bệnh hiệu quả. Hơn hết, người bệnh không được tự ý dùng kháng sinh tùy tiện, vì rất dễ gây biến chứng, khiến việc hỗ trợ điều trị sau này gặp nhiều khó khăn, tốn kém

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU KHÓ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Chữa tiểu khó, tại cơ sở y tế các bác sĩ sẽ thăm khám, chẩn đoán như: Siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang… để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương hướng hỗ trợ điều trị chính xác cho bệnh nhân.

– Tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh để các chuyên gia đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi tình trạng tiểu khó có thể hỗ trợ điều trị theo 2 phương pháp cơ bản là: Phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa.

– Nếu nam giới phát hiện bệnh vào giai đoạn nhẹ thì chuyên gia áp dụng phương pháp nội khoa (điều trị bằng thuốc) làm giảm tắc nghẽn và làm thông đường tiểu. Tuy nhiên nam giới không được tự ý mua thuốc về điều trị, việc làm này có thể gây những biến chứng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

– Nếu đi tiểu khó ở giai đoạn nặng thì nam giới được tiến hành tiểu phẫu giúp loại bỏ các tác nhân gây tắc nghẽn đường tiểu, giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

 

Ngoài áp dụng những phương pháp hiện đại trong điều trị tiểu khó, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm lựa chọn bởi: 

+ Phòng khám được cấp phép hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của Sở y tế thành phố.

+ Đội ngũ y bác sĩ và các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn vững chắc.

+ Cơ sở vật chất đạt chuẩn: được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, khang trang kết hợp với các máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài.

+ Chi phí thăm khám và chữa bệnh hợp lý: tất cả các khoản phí khám và chữa bệnh của phòng khám đều có bảng giá cụ thể, đúng theo từng hạng mục đã được công khai nên bạn có thể yên tâm.

Đặc biệt Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có chương trình ƯU ĐÃI, hỗ trợ chi phí khi bệnh nhân đặt hẹn [online]:

— Những lợi ích khi đặt hẹn online—-

 Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Bảo mật thông tin.

Được giảm chi phí khám lâm sàng, giảm giá xét nghiệm, giảm giá phí phẫu thuật

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Nếu cần các bác sĩ tư vấn gì thêm về hiện tượng tiểu khó, bệnh nhân có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: