Tác hại của bệnh lậu mủ ở miệng

Ngày đăng : 07-01-2020 | Lượt xem : 147

Lậu mủ không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục của nam và nữ mà còn có thể phát triển ở miệng, cổ họng nếu có quan hệ tình dục bằng miệng hoặc tiếp xúc với lậu cầu khuẩn qua đường miệng. Mặc dù là bệnh hay gặp nhưng vẫn còn nhiều người thờ ơ, chủ quan không đi điều trị bệnh sớm. Những tác hại của bệnh lậu mủ ở miệng dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn có cái nhìn khác hơn đối với căn bệnh xã hội này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH LẬU MỦ Ở MIỆNG

Bệnh lậu mủ ở miệng là tình trạng song cầu khuẩn lậu tấn công và gây viêm nhiễm tại miệng. Hiện nay, tỷ lệ những người mắc bệnh lậu ở miệng đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng, do không có các biện pháp bảo vệ bản thân trong hoạt động tình dục.

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, bệnh lậu mủ ở miệng có thời gian ủ bệnh khoảng 3-5 ngày sau đó, bạn có thể thấy các dấu hiệu bất thường tại miệng như: Miệng xuất hiện những vết loét đỏ, chảy mủ vàng và hôi tanh, cổ họng và amidan sưng to, đau rát nhất là nuốt thức ăn, vòm và cuống họng xuất hiện 1 lớp mủ dạng bột ướt màu vàng, thường xuyên ho, đau rát, ngứa họng, khoang miệng bị sưng lên rõ rệt,…

lau-mu-o-mieng

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Hình ảnh bệnh lậu mủ ở miệng 

Bất kỳ nam hay nữ đều có nguy cơ mắc bệnh lậu ở miệng. Đây cũng là một căn bệnh rất nguy hiểm, bởi vi khuẩn từ vòm họng có thể theo máu và xâm nhập vào các cơ quan khác gây ra các biến chứng như:

  Ung thư vòm họng: Tình trạng viêm nhiễm lâu ngày, lan rộng và có tác động mạnh đến khoang miệng lâu ngày sẽ dẫn đến ung thư vòm họng.

  Nhiễm trùng máu và viêm khớp xương: Khi lậu khuẩn ăn sâu vào máu sẽ gây nhiều bệnh nguy hiểm về gan, thận, xương khớp, khiến người bệnh đau đớn, có thể nguy hiểm đến cả tính mạng.

  Ảnh hưởng đến hệ tim và não: khuẩn lậu nếu không được điều trị sớm sẽ ăn vào tế bào máu, tác động đến hệ thần kinh gây ra ảnh hưởng đến tim mạch, hoạt động của não bộ.

  Gây vô sinh hiếm muộn: Người mắc bệnh có quan hệ tình dục bằng đường miệng với bạn tình, sẽ khiến đối phương mắc bệnh, gây viêm nhiễm ở tử cung, buồng trứng,… khiến nam/nữ có nguy cơ vô sinh cao. Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, dễ bị sảy thai hoặc sinh non.

  Mắc nhiều bệnh xã hội khác: Những bệnh nhân mắc bệnh lậu có nguy cơ bị lây nhiễm nhiều bệnh xã hội khác như sùi mào gà, giang mai, hay HIV/AIDS.

Trước những mối nguy hiểm của bệnh lậu mủ ở miệng, ngay khi phát hiện có dấu hiệu bất thường ở miệng, cổ họng, có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh,… bạn hãy chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa để có hướng xử lý kịp thời, không nên giấu diếm hoặc e ngại mà tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU MỦ Ở MIỆNG

Thông thường, khi bệnh lậu mủ ở miệng giai đoạn nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng những loại thuốc kháng khuẩn liều cao. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có tác dụng giảm đau, tiêu viêm và ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Các loại thuốc điều trị lậu ở miệng thường được sử dụng dưới dạng uống hoặc tiêm tĩnh mạch, có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà sẽ gây kháng thuốc, khiến quá trình điều trị trở nên khó khăn hơn.

Điều trị bệnh lậu mủ ở miệng bằng thuốc kháng khuẩn liều cao theo chỉ định của bác sĩ

Khi bệnh lậu đã bước vào giai đoạn nặng, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng phương pháp DHA kết hợp với sử dụng thuốc kháng sinh để nâng cao hiệu quả điều trị. Phương pháp này có thể định vị được virus bằng kỹ thuật nhiệt điện trường cùng với bức xạ nhiệt tác động trực tiếp tại vùng nhiễm khuẩn nên có ưu điểm vượt trội như:

Giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm do bệnh lậu ở miệng gây ra

Trong quá trình điều trị không gây đau đớn, không ảnh hưởng xấu đến các cơ quan khác.

Thời gian điều trị và phục hồi diễn ra nhanh chóng, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Khi điều trị bệnh lậu ở miệng bằng phương pháp DHA, người bệnh hãy lựa chọn thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị. Không nên vì xấu hổ, sợ người khác biết hay vì sợ tốn kém mà đến những cơ sở chui, kém chất lượng, quảng cáo giá rẻ để chữa trị.

Phòng khám đa khoa Việt Hải được Sở y tế cấp phép hoạt động với độ ngũ chuyên gia giỏi, tay nghề cao, thành thạo trong việc điều trị bệnh lậu,… đem lại hiệu quả tối ưu và tiết kiệm chi phí cho sức khỏe người bệnh. Chi phí được niêm yết rõ ràng, tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi vào khám, điều trị theo đúng quy định từ Sở Y Tế niêm yết, ban hành.

Hy vọng, với những thông tin về tác hại của bệnh lậu mủ ở miệng được chúng tôi chia sẽ ở trên, sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

 Mọi thắc mắc về bệnh lậu cũng như các vấn đề liên quan khác, các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ]. Dịch vụ tư vấn hoạt động 24/24, giúp người bệnh đăng kí khám trước tiện lợi, chủ động & tiết kiệm thời gian (Tư vấn miễn phí & danh tính cá nhân bảo mật)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: