Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới là gì?

Ngày đăng : 07-01-2020 | Lượt xem : 259

Nữ giới là đối tượng dễ dàng bị mắc bệnh lậu. Bệnh có thể gây vô sinh – hiếm muộn, viêm niệu đạo,… hết sức nguy hiểm. Vậy nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới là gì? Vấn đề này sẽ được các chuyên gia giải đáp ngay trong bài viết sau đây. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Một số nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae chính là nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ. Đây là loại vi khuẩn khi ra ngoài cơ thể người sẽ rất yếu và dễ chết. Tuy nhiên nó lại tồn tại và lây lan nhanh trong môi trường ẩm ướt trên cơ thể. Nếu mắc bệnh lậu mà không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, lậu cầu khuẩn có thể dẫn đến viêm tắt vòi trứng, ung thư cổ tử cung, gây vô sinh hay thậm chí là tử vong ở nữ giới. Các chuyên gia bệnh xã hội của Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết, hiện nay lậu cầu khuẩn có thể lây truyền bệnh chủ yếu thông qua những con đường sau:

  Quan hệ tình dục không an toàn

 + Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh là nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ chiếm tỉ lệ cao hiện nay. Không chỉ quan hệ bằng hình thức âm đạo chị em mới bị lây bệnh, mà lậu khuẩn có thể xâm nhập qua con đường quan hệ bằng miệng, hậu môn.

 + Những cô gái hành nghề mại dâm, những người có quan hệ với nhiều bạn tình, những người có suy nghĩ phóng khoáng về tình dục,… là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh lậu ở nữ rất cao.

 + Một số trường hợp dù cuộc quan hệ có sử dụng phương pháp bảo vệ nhưng chị em vẫn bị nhiễm bệnh. Nguyên nhân là do bao không thể che chắn hết dương vật bạn tình mắc bệnh hay bao bị rách trong lúc quan hệ nên vi khuẩn vẫn có điều kiện xâm nhập.

Bệnh lậu nữ lây qua đường tình dục không an toàn

  Lây qua đường máu

 Những bệnh nhân mắc bệnh lậu ở giai đoạn đầu không có bất kỳ triệu chứng gì, nên người bệnh thường không biết. Vì thế, nếu bạn vô tình nhận máu hay dùng chung dụng cụ y tế dính máu chứa lậu khuẩn như bơm kim tiêm, kéo y tế cũng là nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ phổ biến.

  Lây truyền từ mẹ sang con

 + Người mẹ trong thời kì mang thai bị nhiễm bệnh lậu hoặc mắc bệnh trước đó nhưng không biết nên đã mang thai sẽ có nguy cơ cao sẽ lây truyền bệnh cho thai nhi trong bụng.

 + Có 3 con đường khiến đứa trẻ mắc bệnh lậu bẩm sinh là: Nhiễm trung nước ối ngay từ khi còn trong bào thai (do vi khuẩn lậu có trong máu, dịch nhầy, niêm mạc, nước ối của người phụ nữ), trẻ sinh ra bằng đường sinh thường hoặc đứa trẻ mắc bệnh lậu do bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với mẹ bị bệnh lậu trong thời gian dài.

  Con đường lây nhiễm gián tiếp

 + Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào những vết thương hở, trầy xước trên da. Vì thế, nếu bạn đang có vết thương hở mà vô tình đụng vào dịch nhầy, hay dính máu, mủ của người bệnh lậu cũng sẽ dễ bị mắc bệnh.

 + Ngoài ra nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới còn có thể do mặc chung áo quần, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, nhưng thường ít xảy ra và tập trung chủ yếu ở những người có sức đề kháng kém.

Bệnh lậu gây nên những tác hại vô cùng nghiêm trọng đối với tinh thần và sức khỏe của chị em phụ nữ nhất là sức khỏe sinh sản. Bệnh lậu có thể để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm như viêm nhiễm sinh dục, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng thậm chí nhiều trường hợp còn dẫn đến vô sinh.

benh-lau-nu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ 

Khi phát hiện những bất thường nghi ngờ mắc bệnh lậu, nữ giới không nên ngần ngại hay chủ quan. Mà hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ điều trị bệnh lậu ở nữ an toàn, hiệu quả

Nếu vẫn không biết chữa bệnh lậu ở đâu tốt nhất bạn có thể lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải. Đây là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh xã hội được cấp phép chính quy hợp pháp. Không chỉ tuân thủ đúng quy định khám chữa bệnh mà phòng khám còn là đơn vị tiên phong trong việc học hỏi và tiếp thu những phương pháp điều trị tiên tiến thế giới.

Sự uy tín của phòng khám ngày càng được khẳng vững chắc khi có hàng ngàn trường hợp mắc bệnh xã hội được hỗ trợ điều trị khỏi bệnh. Số lượng người bệnh tin tưởng và đến với phòng khám ngày càng đông, không chỉ ở khu vực TP Vinh mà người bệnh từ các tỉnh thành lân cận cũng tìm đến phòng khám.

Sở dĩ Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải được đánh giá là địa chỉ chữa bệnh lậu ở nữ uy tín, chất lượng hàng đầu là nhờ vào nhiều tiêu chí nổi trội như:

Phòng khám hội tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa về bệnh xã hội, có trình độ cao, giàu dặn kinh nghiệm. Tất cả đều luôn tận tâm, tận lực với công việc với người bệnh, thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra phương pháp phù hợp nhằm đem đến tâm ký thoải mái cho người bệnh.

Tại phòng khám đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở hạ tầng bậc nhất vào khám chữa bệnh. Với đầy đủ các phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm,…và nhiều máy móc, dụng cụ y khoa hiện đại đảm bảo quá trình chẩn trị chính xác và hiệu quả.

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín ở TP Vinh

Ngoài phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa bằng thuốc kháng sinh cho những ca bệnh lậu cấp tính, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã áp dụng kỹ thuật DHA vào hỗ trợ chữa lậu khá hiệu quả. Bởi vi khuẩn lậu cầu có khả năng kháng thuốc cao, chỉ dùng thuốc kháng sinh thì chưa thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn lậu cầu được.

Kỹ thuật DHA căn cứ vào đặc điểm của các chủng lậu cầu khuẩn mới, tiến hành ức chế trao đổi chuỗi gene tế bào lậu cầu khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của biến thể lậu cầu khuẩn và ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát. Đồng thời kết hợp sử dụng thuốc đông y giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.

Phòng khám có riêng đội ngũ y bác sĩ nữ thăm khám cho bệnh nhân nữ, giúp chị em không phải e ngại, xấu hổ khi khám bệnh ở vùng kín.

Tất cả các thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật an toàn.

 Mọi chi phí khám bệnh đều được niêm yết và phê duyệt theo đúng quy định. Tất cả hóa đơn thu phí đều được gửi lên, do đó, người bệnh có thể an tâm và không cần lo lắng về việc thu sai quy định hay kê khai sai mức phí.

Hy vọng qua những thông tin vừa chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới là gì. Nếu muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được hỗ trợ giải đáp miễn phí và nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: