Ngứa niệu đạo là dấu hiệu bệnh gì và điều trị như thế nào?

Ngày đăng : 06-01-2020 | Lượt xem : 140

      Ngứa niệu đạo là một bệnh lý về đường tiết niệu thường gặp ở nam giới gây nhiều phiền toái trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Vậy ngứa niệu đạo là dấu hiệu bệnh gì và điều trị như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Việt Hải tìm hiểu cụ thể qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA NIỆU ĐẠO LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

      Niệu đạo là ống dẫn từ bàng quang ra bên ngoài cơ thể thông qua cơ thắt niệu đạo. Có sự khác biệt về cấu trúc và chức năng của niệu đạo ở nam và nữ, và những khác biệt này có thể đóng một vai trò trong các điều kiện khác nhau dẫn đến ngứa niệu đạo.

      Nguyên nhân ngứa niệu đạo thường do người bệnh quan hệ tình dục quá thô bạo, vệ sinh không đúng cách, mặc quần áo quá chật, đặt ống thông tiểu không đảm bảo, dị ứng các chất tẩy rửa,… hình thành viêm nhiễm, đau rát, gây ngứa niệu đạo.

Ngứa niệu đạo là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

      Theo các chuyên gia y tế cho biết, ngứa đường niệu đạo ở nam giới là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể như:

Viêm niệu đạo

    Là căn bệnh viêm nhiễm rất thường gặp ở hệ thống đường tiết niệu. Bệnh do vi khuẩn, nấm, vi rút xâm nhập và gây nên. Ngoài biểu hiện ngứa niệu đạo, viêm niệu đạo còn có các triệu chứng khác như: nổi mụn lỗ sáo (ở nam), niệu đạo tiết nhiều dịch nhầy có mủ vàng xanh, đôi khi có mủ vào buổi sáng sớm lúc mới ngủ dậy; rối loạn tiểu tiện, đi tiểu khó, tiểu buốt và rát.

Bệnh lậu

    Là căn bệnh xã hội lây  truyền chủ yếu thông qua con đường quan hệ tình dục. Bệnh do song cầu khuẩn lậu gây ra. Sau khi nhiễm bệnh từ  3 – 5 ngày, bệnh bắt đầu có những biểu hiện ban đầu như: tiểu nhiều lần, tiểu buốt rát, ngứa niệu đạo, sưng tấy đỏ, xuất hiện dịch mủ chảy ra và có mùi hôi.

Sùi mào gà

    Là bệnh xã hội do vi rút Human Papilloma gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, bệnh sẽ có dấu hiệu mọc mụn ở niệu đạo, các cơ quan, mô ở bộ phận sinh dục. Lâu dần, các nốt mụn phát triển nhô cao, có gai, liên kết thành mảng to như hoa mồng gà. Ban đầu, bệnh không có biểu hiện ngứa ngáy, tuy nhiên, khi xuất hiện lở loét, dịch mủ sẽ gây ngứa niệu đạo và bộ phận sinh dục.

Mụn rộp sinh dục

    Là top một trong bốn bệnh xã hội nguy hiểm, bắt nguồn từ việc quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh lây nhiễm qua việc dùng chung đồ cá nhân, tiếp xúc thân mật khác. Sau thời gian ủ bệnh từ 3 – 6 ngày, người bệnh bắt đầu có các nốt mụn nước xuất hiện, ngứa lỗ sáo. Các mụn nước xuất hiện khắp các mô của bộ phận sinh dục. Lâu ngày sẽ gây ra dịch mủ, lở loét.

Ngứa niệu đạo là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, nếu không thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây nên các biến chứng nguy hại như: Gây cản trở cuộc “yêu”, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, dễ gây vô sinh hiến muộn, thậm chí đe dọa đến tính mạng…

Do đó, khi có dấu hiệu ngứa niệu đạo người bệnh cần chủ động tìm ngay đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp tránh nguy hiểm về sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NGỨA NIỆU ĐẠO NHƯ THẾ NÀO?

      Thấu hiểu được những lo lắng mà nam giới đang đối mặt khi gặp phải tình trạng ngứa niệu đạo, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã không ngừng chuyển giao công nghệ để sở hữu những phương pháp điều trị bệnh nam khoa hiện đại nhất.

      Đối với các bệnh lý liên quan đến dấu hiệu ngứa niệu đạo, Đa Khoa Việt Hải ứng dụng những phương pháp sau:

Điều trị nội khoa: Đây là phương pháp áp dụng trong các trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ do nấm hoặc vi khuẩn xâm nhập và chưa có những biến chứng nguy hại. Việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh/ kháng viêm, thuốc bôi, thuốc xịt,…nhằm ngăn chặn những biến chứng nghiêm trọng.

Điều trị ngoại khoa: Đối với các trường hợp bệnh mãn tính thì tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh chuyên gia sẽ chỉ định can thiệp các kĩ thuật ngoại khoa phù hợp, cùng với vật lý trị liệu như chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,…nhằm tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy tiến trình điều trị diễn ra nhanh chóng.

Điều trị bệnh lậu: DHA được xem là phương pháp hiện đại nhất áp dụng cho các trường hợp nam giới mắc bệnh lậu.

Không chỉ điều trị hiệu quả, Đa Khoa Việt Hải còn hội tụ nhiều thế mạnh vượt trội như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao: Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, bề dày trên 20 năm kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh, luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân nhằm đem lại kết quả điều trị tối ưu.

Cơ sở vật chất hiện đại: Chú trọng đầu tư vầ cơ sở hạ tầng, nhập khẩu các thiết bị máy móc y khoa hiện đại từ Mỹ, hàn Quốc, Đức,…được Bộ Y tế kiểm duyệt về chất lượng.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải điều trị ngứa niệu đạo hiệu quả, chi phí hợp lý

Phương pháp chữa bệnh hiện đại: Phòng khám đưa vào áp dụng các phương pháp chữa bệnh tân tiến, mang lại hiệu quả cao. Các loại thuốc điều trị đều có xuất xứ rõ ràng.

 Khám bệnh ngoài giờ không phụ thu phí: Với khung giờ khám bệnh từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, người bệnh có thể dễ dàng và thuận tiện hơn khi sắp xếp thời gian.

Niêm yết chi phí rõ ràng: Tất cả các hạng mục chi phí khám chữa bệnh đều được niêm yết đúng quy định của Bộ Y tế, người bệnh có thể lựa chọn gói chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế.

Nếu còn điều gì thắc mắc cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình và miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: