Đi tiểu lắt nhắt là dấu hiệu bệnh gì có sao không?

Ngày đăng : 05-01-2020 | Lượt xem : 174

Hiện tượng đi tiểu lắt nhắt nhiều lần trong ngày ở nam giới không những gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Việt Hải sẽ tổng hợp giúp bạn những nguyên nhân đi tiểu lắt nhắt cũng như cách để khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐI TIỂU LẮT NHẮT LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Đi tiểu lắt nhắt là biểu hiện thường gặp ở nam giới trong mọi độ tuổi. Bệnh nhân thường đi tiểu nhiều lần trong ngày, vừa mới đi tiểu xong đã buồn tiểu lại nhưng lượng nước tiểu lại rất ít thậm chí là chảy từng giọt. Bên cạnh đó, một số người còn tiểu không kiểm soát được, có cảm giác đau khi đi tiểu, đi tiểu ra máu, nước tiểu màu hồng, có thể có cục máu đông trong nước tiểu, đau bụng dưới, bàng quang căng tức, đau vùng lưng hông,…

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu lắt nhắt. Cụ thể là:

Đi tiểu nhiều lần trong ngày do nhiều nguyên nhân. Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tiểu nhiều lần trong ngày:

Yếu tố tâm lý: Do tâm lý căng thẳng, lo lắng, hồi hộp,… trước các vấn đề lớn kích thích dây thần kinh dẫn đến tiểu lắt nhắt nhiều lần.

Do thói quen sinh hoạt, ăn uống: Uống nhiều nước sau khi đi tiểu; uống nhiều rượu bia; thói quen ăn uống không hợp lý dẫn đến việc tiểu lắt nhắt.

Tiểu lắt nhắt khiến nam giới mệt mỏi và là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

Do bệnh lý: Tiểu lắt nhắt là triệu chứng của các bệnh lý ở thận, tiết niệu,...

+ Do bệnh viêm bàng quang kẽ: Đây là bệnh không rõ nguyên nhân, có các triệu chứng nổi bật như đau bụng dưới hoặc hố chậu, tiểu cấp, tiểu nhiều lần,…

+ Do hội chứng bàng quang kích thích: Bàng quang co thắt không kiểm soát gây nên tình trạng tiểu gấp, tiểu nhiều lần, ngay cả khi bàng quang ít nước tiểu, kèm theo là tiểu không kiểm soát;

+ Do bệnh ung thư bàng quang: khối u phát triển, xâm lấn, chèn ép bàng quang dẫn tới chảy máu, tiểu nhiều lần;

+ Do sỏi và các dị vật đường tiết niệu: Sự xuất hiện của sỏi hoặc một số dị vật cọ xát gây kích thích cổ bàng quang nên có hiện tượng tiểu nhiều lần, tiểu không hết kèm theo các triệu chứng như tiểu đau, nước tiểu ít, đau vùng thận và có thể có máu trong nước tiểu;

+ Do bệnh lý tuyến tiền liệt: Như u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, tuyến tiền liệt tăng sinh gây chèn ép vào niệu đạo, kích thích bàng quang nên cả khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi tiểu làm bệnh nhân phải đi tiểu nhiều lần trong ngày;.

+ Ngoài ra, tiểu lắt nhắt còn là do đái tháo đường, hẹp niệu đạo, viêm niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt, tổn thương các dây thần kinh,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU LẮT NHẮT PHẢI LÀM SAO?

Tiểu lắt nhắt gây ra những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa nếu không sớm điều trị bệnh sẽ nhanh chóng lây lan ra rất nhiều bộ phận gây viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, tăng nguy cơ vô sinh,… tiểu nhiều lần do bệnh thận còn làm tăng nguy cơ suy thận, đe dọa đến tính mạng.

Chính vì thế, để xác định chính xác nguyên nhân tiểu lắt nhắt bạn nên chủ động đi thăm khám sớm. Đến với Phòng Khám Đa khoa Việt Hải, người bệnh sẽ được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp để tránh tình trạng bệnh chuyển biến xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tiểu lắt nhắt do các bệnh viêm nhiễm mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống hoặc bôi,… Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì bệnh có thể nhanh chóng bình phục.

Địa chỉ chữa tiểu lắt nhắt uy tín tại Hải Phòng

Các trường hợp do bệnh lý, nặng hơn là giai đoạn mãn tính đối với những bệnh viêm nhiễm sỏi thận, sỏi bàng quang, dị vật đường tiết niệu,… cần sự can thiệp của các phương pháp phẫu thuật. Tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp như mổ nội soi, đốt điện, phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc,…để điều trị bệnh tiểu lắt nhắt hiệu quả.

Người bị chứng đi tiểu lắt nhắt, tiểu nhiều thường mắc sai lầm là hạn chế uống nước. Nếu bạn uống quá ít hoặc quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe. Vì thế, bạn vẫn uống nước đầy đủ hàng ngày, đối với người lớn là từ 2-2,5 lít bao gồm nước uống và nước canh, nước rau.

Chi phí chữa tiểu lắt nhắt bao nhiêu?

Khi đến với Phòng khám đa khoa Việt Hải, bạn không cần phải lo lắng về tình trạng chặt chém đang diễn ra phổ biến tại nhiều cơ sở y tế kém chất lượng hiện nay. Mức chi phí được áp dụng tại phòng khám tuân thủ theo đúng quy định của Sở Y tế ban hành, đảm bảo hợp lý, phù hợp với điều kiện của từng người.

Qua những chia sẻ vừa nêu, hy vọng bạn đọc đã có thêm kiến thức cho bản thân về tình trạng tiểu lắt nhắt cũng như hướng giải quyết khi mắc phải tình trạng này. Mọi thắc mắc cần giải đáp các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ], các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: