Nguyên nhân gây tiểu rắt là gì?

Ngày đăng : 05-01-2020 | Lượt xem : 110

Tiểu rắt là một vấn đề sức khỏe xảy ra khá phổ biến ở mọi đối tượng. Tiểu rắt là làm cho người bệnh cảm giác khó chịu, khi đi tiểu cảm giác đau buốt và đi tiểu rất nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít. Vậy cụ thể nguyên nhân gây tiểu rắt là gì? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tiểu rắt dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

Tiểu rắt hay đái rắt là hiện tượng người bệnh bị đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lượng nước tiểu trong mỗi lần đi lại khá ít, thậm chí là không có giọt nào, đôi khi còn kèm theo cảm giác đau buốt, đau ở vùng bụng dưới, niệu đạo.

Theo các chuyên gia, hiện tượng đi tiểu rắt (đái rắt) kèm theo những triệu chứng bất thường khác là biểu hiện của nhiều bệnh lý cần cảnh giác như:

Nhiễm trùng đường tiểu

Ở cả nam giới lẫn nữ giới mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu đều có những triệu chứng tương tự giống nhau như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu, nước tiểu đục, kèm theo sốt, ớn lạnh, buồn nôn, đau bụng dưới,…

Nhiễm trùng đường tiểu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm thận, suy thận, nhiễm trùng máu, phụ nữ mang thai bị nhiễm trùng tiết niệu có thể gây đẻ non, sẩy thai, nhiễm trùng sơ sinh,…

Tiểu rắt là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Viêm niệu đạo

Là tình trạng nhiễm trùng xảy ra tại niệu đạo do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn hại, chủ yếu là vi khuẩn E.coli. Khi bị bệnh này, người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình sau:

Ở nam giới sẽ có cảm giác tiểu đau, tiểu rắt, nước tiểu đục, đôi khi có lẫn máu, lỗ sáo tiết ra dịch mủ màu vàng hoặc xanh vào sáng sớm, bìu sưng đau, đau vùng bụng dưới,…

Ở nữ giới sẽ có biểu hiện tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu nhiều, nước tiểu đục thậm chí có máu, lỗ niệu đạo sưng đỏ, khí hư ra nhiều, đau lưng, ớn lạnh, đau vùng bụng dưới, phần giữa hậu môn và bộ phận sinh dục,…

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây suy thận mãn tính, nguy hiểm tính mạng, làm suy giảm chất năng tình dục, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu, chủ yếu là do vi khuẩn gây nên. Ngoài triệu chứng điển hình là tiểu rắt (đái rắt), người mắc viêm bàng quang còn có những biểu hiện khác như: tiểu nhiều, cảm giác nóng buốt khi đi tiểu, đôi khi tiểu ra máu và mủ, kèm theo đau sau xương mu, lượng nước tiểu ra rất ít kèm theo sốt nhẹ.

Viêm bàng quang kéo dài có thể làm suy nhược cơ thể, gây suy thận, xuất huyết bàng quang, đe dọa tính mạng người bệnh và có thể lây lan cơ quan khác ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam lẫn nữ giới.

Bệnh lậu

Tiểu rắt (đái rắt) là biểu hiện ban đầu của bệnh lậu. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Ngoài tiểu rắt, người mắc bệnh lậu còn xuất hiện các triệu chứng khác như:

Ở nam giới: hạch bẹn sưng đau, cường dương, nước tiểu có máu, nặng hơn thì có giọt mủ nhày chảy ra từ đầu dương vật lúc sáng sớm,…

Ở nữ giới: xuất hiện khí hư dạng nước có bọt, màu vàng hay xanh như mủ, có mùi tanh, đau rát khi quan hệ tình dục,…

Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, lây lan cho bạn tình, tăng nguy cơ vô sinh, dễ mắc các bệnh xã hội khác,…

Viêm tuyến tiền liệt (chỉ ở nam)

Viêm tuyến tiền liệt là một dạng viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt của nam giới và thường biểu hiện dưới hai dạng cấp tính và mãn tính với một số triệu chứng điển hình như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, đau bụng dưới và có thể kèm theo các biểu hiện khác như: đau lưng, đau háng, đau nhức dương vật, tinh hoàn và xuất tinh sớm,…

Bệnh ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh dục, khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí gây vô sinh.

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh gây nên chứng tiểu rắt

Bệnh Chlamydia

Là một trong những bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia gây nên. Khi nhiễm bệnh này, người bệnh cũng có xuất hiện triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt và kèm theo những biểu hiện khác như:

Ở nam giới: Lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết nhiều dịch, tiểu khó, tiểu ra máu, niệu đạo đau rát, bụng dưới và tầng sinh môn đau tức, mỏi lưng,…

Ở nữ giới: Âm đạo chảy máu bất thường, ra nhiều khí hư, vùng bụng dưới đau tức,…

Bệnh Chlamydia kéo dài có thể gây viêm cổ tử cung (ở nữ), viêm tinh hoàn (ở nam), nguy cơ vô tinh hiếm muộn ở cả hai giới, thai phụ dễ sinh non, sảy thai, lây bệnh cho con,…

icon Có thể thấy những biến chứng từ các bệnh lý trên là vô cùng nguy hiểm. Do đó, ngay khi có biểu hiện tiểu rắt (đái rắt), người bệnh nên nhanh chóng đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ điều trị tiểu rắt hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh có biểu hiện đi tiểu buốt, tiểu rắt. Đây là cơ sở uy tín và chất lượng hàng đầu tại Hải Phòng, được Sở Y Tế cấp phép hoạt động nên người bệnh có thể yên tâm tới đây khám bệnh.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, trước khi điều trị, chuyên gia sẽ thăm khám kỹ lưỡng, làm các xét nghiệm cần thiết (máu, nước tiểu, tinh dịch), kết hợp soi niệu đạo, bàng quang… từ đó đưa ra chấn đoán chính xác và phác đồ điều trị hiệu quả.

Phương pháp nội khoa sử dụng thuốc: Chỉ định điều trị khi bệnh viêm nhiễm giai đoạn đầu. Thuốc có tác dụng ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ triệu chứng tiểu buốt, tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật

Điều trị ngoại khoa: đối với các trường hợp tiểu buốt tiểu rát kèm ra máu sẽ được chỉ định phẫu thuật nội soi lấy sỏi hoặc mở rộng niệu đạo; DHA – trong điều trị bệnh lậu, phương pháp Oxygen trong điều trị viêm niệu đạo,…

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải còn sở hữu những thế mạnh vượt trội, tạo dựng được niềm tin trong lòng người bệnh với nhiều ưu điểm nổi trội như:

Đội ngũ y, bác sĩ giỏi, có hơn hàng chục năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, tận tụy và chu đáo trong khám và điều trị bệnh, từng làm việc tại các bệnh viện đầu ngành. Đó là lý do tại sao các bác sĩ tại phòng khám đã khám và điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh tiểu buốt tiểu rắt giúp người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ điều trị tiểu rắt uy tín, chất lượng

Môi trường phòng khám sạch sẽ tiện nghi, phòng tiểu phẫu, phòng siêu âm, xét nghiệm, đều được vô trùng…đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của mọi người bệnh.

Trang thiết bị y tế chuyên dụng được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo đầy đủ và tối tân hỗ trợ chẩn đoán chính xác, theo dõi bệnh tốt hơn.

Khám chữa bệnh theo quy trình khoa học, nhanh chóng, thủ tục, không rườm rà giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian.

Mọi chi phí khám và điều trị tiểu buốt đều đảm bảo tính hợp, công khai minh bạch và kèm theo hóa đơn rõ ràng.

Mô hình chăm sóc tế nhị, kín đáo “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân”. Thông tin cá nhân cam kết được bảo mật an toàn.

Phòng khám từ 7:30 đến 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám chữa bệnh của tất cả người bệnh, nhất là người bệnh làm việc giờ hành chính và người bệnh ở xa.

Trên đây là thông tin về vấn đề nguyên nhân gây tiểu rắt là gì. Nếu muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được hỗ trợ giải đáp miễn phí và nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: