Cách điều trị đái nhiều lần trong ngày hiệu quả

Ngày đăng : 05-01-2020 | Lượt xem : 187

Đái nhiều lần trong ngày gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc của người bệnh. Ngoại trừ nguyên nhân uống nhiều nước thì đái nhiều lần trong ngày là dấu hiệu bệnh lý trong đó có bệnh thận, tiết niệu. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng đái nhiều lần? Cùng giải đáp thắc mắc ấy ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO ĐÁI NHIỀU LẦN TRONG NGÀY?

Thông thường, mỗi người trong chúng ta sẽ đi tiểu từ 5 – 8 lần mỗi ngày và lượng nước tiểu mỗi lần giao động từ 150ml – 300ml, trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta sẽ đào thải ra bên ngoài từ 1 – 1,5 lít nước và nước tiểu ở người bình thường sẽ có màu vàng nhạt hoặc màu trong kèm theo đó là mùi khai nhẹ đặc trưng. Khi tính chất nước tiểu thay đổi, khác với các đặc điểm được mô tả ở trên thì nguyên nhân có thể bắt nguồn do yếu tố sinh lý hoặc bệnh lý.

Đi đái nhiều lần trong ngày do bạn uống quá nhiều nước (có thể là nước canh, nước ép hoa quả,..), Do tác dụng phụ của thuốc hoặc do bạn đang sử dụng các loại thuốc, thực phẩm lợi tiểu thì hiện tượng đi tiểu nhiều lần là không đáng lo ngại, chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống thì nhịp sinh học của bạn sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.

Đái nhiều lần trong ngày cảnh báo bệnh lý ở thận, hệ tiết niệu

Tuy nhiên, khi hiện tượng đái nhiều lần kèm theo các triệu chứng bất thường như đi tiểu buốt, đi tiểu ra máu, cảm giác đau tức ở vùng bàng quang,… thì nguy cơ cao sức khỏe của bạn đang bị đe dọa bởi các chứng bệnh lý như:

Mắc các bệnh về tuyến tiền liệt: Các bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến như u xơ tiền liệt tuyến, viêm tiền liệt tuyến làm cho tuyến tiền liệt phình to chèn ép lên bàng quang và đường tiết niệu. Điều này có thể làm cho bệnh nhân đi đái nhiều hơn bình thường.

Viêm đường tiết niệu: Chủ yếu do sự xâm hại của vi khuẩn. Ở nam giới thường có triệu chứng đau bụng dưới, tiểu rắt, đi đái nhiều lần nhưng mỗi lần đi đều không hết.

Sỏi thận gây đái nhiều: Nếu trong thận xuất hiện quá nhiều sỏi, các viên sỏi này sẽ gây kích ứngcho thận và bàng quang khiến người bệnh muốn đi tiểu nhiều hơn

Đái nhiều do suy thận: Suy thận gây giảm khả năng lọc máu ở thận dẫn đến đi tiểu nhiều lần.

Đái nhiều có nguy hiểm không?

 Tình trạng đi đái nhiều lần nếu không sớm được khắc phục có thể gây cản trở trong sinh hoạt và lao động, dẫn tới cảm giác xấu hổ, trầm cảm. Nếu kéo dài có thể khiến người bệnh bị mất ngủ, cơ thể mệt mỏi và suy nhược, ảnh hưởng chức năng sinh lý và tăng nguy cơ mắc các bệnh thận, huyết áp, tim mạch…

 Nguy hiểm hơn, đái nhiều lần trong ngày do các bệnh lý ở hệ tiết niệu còn dễ khiến vi khuẩn lây lan sang các cơ quan khác làm suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Tiểu nhiều do bệnh thận đặc biệt là suy thận về lâu dài không chữa trị còn nguy hại đến tính mạng bệnh nhân.

Đái nhiều là biểu hiện nguy hiểm, người bệnh cũng tuyệt đối không nên chủ quan, chần chừ việc thăm khám khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng, việc điều trị thêm khó khăn, tốn kém.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐÁI NHIỀU HIỆU QUẢ

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Như sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu giúp giảm co thắt cơ trong bàng quang, nhờ đó giảm tình trạng đi tiểu nhiều lần, hoặc mất kiểm soát bàng quang. Nếu do nhiễm trùng đường tiết niệu bác sĩ sẽ kê kháng sinh để loại bỏ nhiễm trùng.

+ Điều trị ngoại khoa chỉ định cho các trường hợp bệnh nặng, mãn tính khó chữa trị, tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà sẽ có các phương pháp điều trị thích hợp.

+ Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ được sử dụng các hình thức trị liệu như: chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,… nhằm hỗ trợ quá trình điều trị, tăng cường tuần hoàn máu, giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

Khám và điều trị đái nhiều hiệu quả, chi phí hợp lý tại Phòng khám Việt Hải

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải nằm tại số TP Vinh - Nghệ An được biết đến là một trong những địa chỉ điều trị bệnh nam khoa có uy tín và chất lượng hàng đầu tại Hải Phòng. Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nam khoa nói chung và tình trạng đái nhiều nói riêng.

Máy móc và trang thiết bị y tế được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài, thường xuyên được kiểm tra, kiểm duyệt đảm bảo hoạt động suôn sẻ trong các ca bệnh. Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian khi đến khám và chữa bệnh.

Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, tùy vào mức độ bệnh mà đưa ra chi phí cho phù hợp, thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết. Đội ngũ nhân viên y tế tại phòng khám với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, thái độ tận tâm, nhiệt tình từ khâu hướng dẫn, xử lý đến chăm sóc trước và sau điều trị, thủ thuật.

Nếu còn thắc mắc nào về tình trạng đái nhiều cũng như chi phí dự kiến, các bạn vui lòng liên hệ số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được tư vấn và đặt hẹn khám miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: