Đái ra mủ là bị bệnh gì có phải lậu không?

Ngày đăng : 05-01-2020 | Lượt xem : 132

Đái ra mủ là tình trạng nam giới đi tiểu có dịch nhầy như mủ ở đầu dương vật do vi khuẩn, nấm,… Đây được xem là dấu hiệu bất thường và có thể gặp ở nhiều cánh mày râu. Nhiều người lo ngại không biết đái ra mủ có phải đã mắc bệnh lậu hay không nhất là với những ai có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người. Để có thông tin chính xác nhất về hiện tượng này các bạn hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO ĐÁI RA MỦ? CÓ PHẢI BỊ BỆNH LẬU?

Đái ra mủ là hiện tượng có mủ trong nước tiểu. Bình thường nước tiểu có rất ít hồng cầu (không quá 2000 bạch cầu/phút); trong trường hợp đái ra mủ, nước tiểu có rất nhiều bạch cầu đa nhân thoái hoá, đái ra mủ có thể đơn thuần, có thể kèm theo đái ra máu.

Đái ra mủ nhiều, mắt thường có thể thấy nước tiểu đục, đái ra mủ nhẹ, nước tiểu vẫn trong. Thông thường, sau bị nấm hoặc vi khuẩn tấn công, người bệnh sẽ có triệu chứng đi kèm khác như: tiểu ra mủ màu trắng, loãng, sau đó chuyển sang mủ đục và đặc hơn, có cảm giác buốt, đau khi tiểu.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nam giới bị đái ra mủ thường là do các bệnh lý sau:

Bệnh lậu gây đái ra mủ

Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm do song cầu lậu khuẩn Neisseria Gonorhoeae gây ra. Sau 3-5 ngày bị vi khuẩn tấn công, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu điển hình như: tiểu buốt, đái ra mủ, nổi hạch vùng bẹn, đau buốt ở dọc niệu đạo, trong người thường có cảm giác nôn nao, khó chịu.

Đái ra mủ là triệu chứng điển hình của bệnh lậu

Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh.

Đái ra mủ do viêm niệu đạo:

Đái ra mủ ở nam giới có thể là triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo. Nguyên nhân gây bệnh do vệ sinh vùng sinh dục không sạch sẽ, vệ sinh bằng nguồn nước bẩn. Khi niệu đạo bị viêm, nam giới sẽ có triệu chứng khó tiểu, tiểu rắt, tiểu ra dịch nhầy như mủ.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu đái ra mủ

Triệu chứng điển hình khi đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn là đi tiểu ra mủ, kèm theo bọt trắng và buốt.

Bị viêm bàng quang đái ra mủ

Sự tấn công của vi khuẩn E.coli sẽ gây viêm bàng quang với những triệu chứng điển hình như: có dịch mủ vàng, xanh nhạt rỉ ra từ niệu đạo, đi tiểu buốt, tiểu ra máu,… Vi khuẩn từ bàng quang có thể lây lan sang các bộ phận khác rất nhanh nếu nam giới không điều trị sớm.

Đái ra mủ -dấu hiệu viêm bể thận:

Khi bể thận bị viêm, bị ứ đọng mủ rồi bội nhiễm sẽ gây ra tiểu buốt và tiểu ra mủ có lẫn trong nước tiểu. Ngoài ra, tiểu ra mủ cũng rất có thể là sự cảnh báo sớm của ung thư thận, suy thận, lao thận. Người bệnh cần nhanh chóng đi khám để điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐÁI RA MỦ PHẢI LÀM SAO ĐỂ KHẮC PHỤC?

Đái ra mủ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý, trong đó có cả bệnh lậu. Khi có biểu hiện đái ra mủ, để biết có phải do bệnh lậu hay không, bạn cần tới cơ sở y tế để làm các xét nghiệm nhằm xác định chính xác nguyên nhân, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

+ Chỉ khi bạn đến địa chỉ y tế uy tín, bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám và thực hiện các kiểm tra như soi, siêu âm bàng quang, niệu đạo, kiểm tra mẫu nước tiểu vào buổi sáng, xét nghiệm chất màu đục bằng kính hiển vi,… mới khẳng định chính xác dịch mủ này là do đâu.

+ Ngày nay, y học hiện đại đã giúp cho việc phát hiện nguyên nhân gây bệnh chính xác và an toàn, nhanh chóng. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với song cầu lậu khuẩn tức là bạn đã mắc bệnh và cần hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt, tránh để lâu bệnh sẽ chuyển sang mãn tính.

Điều trị đái ra mủ hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Việt Hải

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) là một trong những địa chỉ điều trị nam khoa, bệnh xã hội cũng như tình trạng đái ra mủ uy tín tại Hải Phòng. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, máy móc hiện đại, cùng việc áp dụng các công nghệ hiện đại vào quá trình điều trị, mang đến hiệu quả cao, giúp người bệnh sớm quay về với cuộc sống khỏe mạnh như trước.

Chữa đái ra mủ, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Đối với những trường hợp do mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm niệu đạo, viêm bàng quang có thể chữa trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu để chống viêm, kiểm soát tốt tình trạng tiểu ra mủ, ngăn ngừa biến chứng.

Đối với bệnh lậu, công nghệ hỗ trợ điều trị DHA hiện đang là phương pháp hỗ trợ chữa bệnh lậu an toàn, hiệu quả hiện nay, giúp tiêu diệt hết lậu cầu khuẩn, ngăn ngừa tái phát. Việc chữa trị sớm sẽ giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí cũng như thời gian chữa trị, bảo vệ được sức khỏe sinh sản và phòng tránh lây bệnh sang cho người khác.

Phòng khám đa khoa Việt Hải xây dựng cơ sở vật chất phòng khám hiện đại, các trang thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình khám và điều trị bệnh đều được nhập khẩu từ Châu Âu. Tất cả các khoản chi phí đều được niêm yết công khai, báo cáo Sở Y tế, bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về tình trạng đái ra mủ, mọi thắc mắc về dấu hiệu, bệnh lý hay muốn đăng ký khám bệnh, bạn vui lòng gọi nhấp vào mục [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: