Nhiễm khuẩn đường tiểu ở nam có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 05-01-2020 | Lượt xem : 146

Nhiễm khuẩn đường tiểu không chỉ gặp ở chị em phụ nữ mà ngay cả nam giới cùng là đối tượng có tỉ lệ mắc bệnh lý này ở mức cao. Đường tiểu bị nhiễm khuẩn gây ra những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày khiến phái mạnh đau đớn, khó chịu nguy hiểm hơn, khi không được chữa trị kịp thời còn đe dọa đến chức năng sinh sản, suy giảm chức năng sinh lý. Bài viết dưới đây là những kiến thức cơ bản cần biết về căn bệnh này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG TIỂU LÀ BỆNH GÌ?

Đường tiểu hay còn gọi là đường tiết niệu gồm có thận, hai ống dẫn nước tiểu, bàng quang, niệu đạo. Chức năng chính của chúng là hoạt động như một bộ máy lọc cho cơ thể, đào thải các chất thải ra ngoài qua đường nước tiểu.

Bình thường nước tiểu sẽ vô trùng (tức là vi khuẩn sẽ không nhập được) nhưng vì một số lý do nào đó làm vi khuẩn từ bên ngoài qua đường niệu đạo xâm nhập vào đường nước tiểu (chủ yếu là vi khuẩn E-coli) và phát triển tại đây gây nên tình trạng viêm, nhiễm khuẩn đường tiểu hay viêm đường tiết niệu.

Nhiễm khuẩn đường tiểu là bệnh hay gặp nam giới không nên chủ quan

Khi mắc bệnh nam giới sẽ có những triệu chứng nhận biết như:

  Cảm giác đau, khó chịu, nóng rát mỗi khi đi tiểu, tiểu đêm nhiều. 

  Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ngắt quãng. Nếu bệnh nhân nhịn tiểu thì mức độ bệnh tình sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

  Nước tiểu ít, tuy nhiên bệnh nhân lúc nào cũng có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lại bị bí tiểu khiến cho việc đi tiểu hết sức khó khăn.

  Màu sắc nước tiểu khác thường, thường có màu đục, có mùi hôi và lẫn cả máu.

  Bệnh nhân luôn có cảm giác mệt mỏi, uể oải, sốt cao, đau bụng,…

Bạn đang gặp những dấu hiệu vừa nêu trên. Đừng ngần ngại hãy click vào bảng chat bên dưới các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể riêng cho bạn hoàn toàn Miễn phí!! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG TIỂU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Rất nhiều người vẫn còn tâm lý chủ quan khi gặp những triệu chứng nhiễm khuẩn đường tiểu. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng ngoài ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, gây đau đớn khi đi tiểu tiện thì nhiễm khuẩn tiểu không được phát hiện và hỗ trợ chữa trị sớm sẽ làm cho các vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống bài tiết và gây các bệnh viêm nhiễm ở niệu đạo, ống dẫn tinh, tinh hoàn, bàng quang,… ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng lâu dần có thể dẫn đến vô sinh.

Tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng nề, thậm chí gây viêm nhiễm ngược dòng, dẫn đến suy thận mãn tính, có thể gây tử vong cho người bệnh.

Đó là lý do bệnh nhân nên chủ động đi thăm khám sớm ngay khi gặp phải những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu như tiểu đau buốt, tiều nhiều về đêm, tiểu ra máu,…

Xét nghiệm, chữa nhiễm khuẩn đường tiểu ở địa chỉ y tế uy tín

Chữa nhiễm khuẩn đường tiểu như thế nào?

Các bác sĩ cho biết, không có một biện pháp hỗ trợ điều trị cố định nào cho nhiễm khuẩn đường tiểu. Tùy thuộc vào nguyên nhân, hiện trạng bệnh của từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau.

Sử dụng thuốc: Việc hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn đường tiểu hiện nay là điều trị bằng thuốc cho trường hợp bệnh nhẹ, thuốc có tác dụng khống chế sự phát triển và lây lan cả vi khuẩn, hạn chế mức độ viêm nhiễm tại đây. Việc dùng thuốc cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ, bạn không được tự ý mua thuốc về sử dụng tại nhà hoặc ngưng/thêm/bớt thuốc. Đối với trường hợp bệnh nặng, có thể phải điều trị bằng kháng sinh tiêm tĩnh mạch.

Điều trị ngoại khoa: Nhiễm khuẩn đường tiểu do bất thường giải phẫu hoặc có biến chứng tạo ổ mủ sâu thì cần phải phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị nhiễm khuẩn đường tiểu hiệu quả hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng.

+ Bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải ở địa chỉ TP Vinh - Nghệ An để được chuyên gia chuyên nam khoa thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả với sự hỗ trợ của các thiết bị y khoa hiện đại, phương pháp tiên tiến. Đây là phòng khám tư nhân chất lượng cao hoạt động hợp pháp được Sở y tế cấp phép.

+ Bên cạnh đó, khi đến đây thăm khám, người bệnh không phải đợi lâu, mọi thủ tục đều rất đơn giản và nhanh gọn. Mọi chi phí hỗ trợ khám chữa đều được công khai, minh bạch, phù hợp với mọi điều kiện, hoàn cảnh của bệnh nhân. Đặc biệt, các xét nghiệm của bệnh nhiễm trùng tiểu sẽ được hoàn tất và bệnh nhân có thể nhận được kết quả thăm khám ngay trong ngày.

Nhiễm khuẩn đường tiểu là bệnh để lại nhiều biến chứng nguy hiểm và rất dễ chuyển biến sang giai đoạn nặng. Vì vậy nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào về biểu hiện bệnh, chi phí, cách điều trị các bạn có thể liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được chuyên gia tư vấn tận tình cũng như đặt lịch thăm khám sớm để nhận những ưu đãi từ phòng khám chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: