Tinh trùng ít làm thế nào để cải thiện chất lượng?

Ngày đăng : 04-01-2020 | Lượt xem : 255

Có nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới và tinh trùng ít được xếp vào một trong những nguyên nhân hàng đầu hiện nay. Tinh trùng ít có thể là do ảnh hưởng bởi môi trường, hóa chất, chế độ ăn uống hoặc phổ biến hơn là do nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa làm suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng. Vậy tinh trùng ít phải làm sao? làm cách nào để cải thiện tinh trùng? 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TINH TRÙNG ÍT LÀ GÌ?

Mỗi ngày, quý ông trưởng thành có thể sản xuất hơn 100 triệu con tinh trùng theo cơ chế tự nhiên của cơ thể. Thông thường, mỗi lần xuất binh, nam giới sản sinh ra khoảng 2-5ml tinh dịch, ít nhất 20 triệu con/ml tinh dịch. Trong số 20 triệu con đó, phải có 50% di động bình thường, 30% khỏe mạnh thì mới có khả năng thụ thai.

Tinh trùng ít là tình trạng số lượng “tinh binh” được phóng thích khi nam giới đạt cực khoái ít hơn so với tỷ lệ thông thường. (dưới 15 triệu tinh trùng/ml tinh dịch). Các biểu hiện cho thấy tinh trùng ít bao gồm:

Chức năng tình dục suy giảm, nam giới hay bị xuất tinh sớm, khó duy trì sự cượng cứng của dương vật.

Vùng tinh hoàn bị đau, sưng, nổi cục cứng như khối u.

Mắc bệnh lý về tuyến tiền liệt, viêm nhiễm tinh hoàn hoặc bị đau khi xuất tinh.

Số lượng lông trên cơ thể giảm do nội tiết tố và các nhiễm sắc thể có sự biến đổi bất thường.

  

Tinh trùng ít là một trong những yếu tố dẫn tới vô sinh ở nam giới

+ Số lượng tinh trùng ít đồng nghĩa với khả năng có con của nam giới cũng thấp, đương nhiên, không phải vô sinh hoàn toàn. Nhiều người tinh trùng ít tinh binh vẫn gặp trứng, thụ thai như bình thường. Tuy nhiên, số quý ông “gặp may” như vậy thường thấp, và không phải cứ quan hệ là họ phóng “trúng đích” ngay được.

+ Nếu giao hợp đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần mà bạn thấy lượng tinh trùng xuất ra ít thì có thể đi xét nghiệm để nắm rõ được tình trạng của mình. Ngoài ra, những trường hợp kết hôn trên 6 tháng, quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có con thì cả hai vợ chồng cũng nên đi thăm khám sức khỏe sinh sản.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN TINH TRÙNG ÍT?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ít tinh trùng, phổ biến nhất là do chế độ ăn uống, sinh hoạt, sức khỏe không đảm bảo, stress, mắc bệnh lý về nam khoa (viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xuất tinh ngược, mất cân bằng hormone,…), có tiền sử thắt ống dẫn tinh, chữa thoát vị bẹn, bìu hoặc phẫu thuật tinh hoàn, phẫu thuật tuyến tiền liệt,…

Để cải thiện số lượng và chất lượng tinh binh, nam giới cần thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân, đồng thời xây dựng tháp dinh dưỡng, rèn luyện thể dục thể thao và luôn giữ cho tinh thần thoải mái. Lưu ý rằng, những quý ông uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá,… cần bỏ ngay thói quen này để tránh tình trạng ít tinh trùng thêm trầm trọng.

Khám – chữa tinh trùng ít hiệu quả, chi phí hợp lý tại Phòng khám đa khoa Việt Hải

Khám và điều trị tinh trùng ít, nam giới có thể đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Việt Hải ở địa chỉ TP Vinh - Nghệ An. Đây là phòng khám chuyên khoa chính quy do Bộ Y tế cấp phép hoạt động nên người bệnh có thể yên tâm. Xác định tinh trùng ít, trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe để đánh giá nguyên nhân và mức độ tinh trùng. Đồng thời khám và làm các xét nghiệm cần thiết trong đó có xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra sức khỏe sinh sản.

Tùy vào nguyên nhân gây tinh trùng mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp:

Dùng thuốc: Với những trường hợp bị tinh trùng ít do nhiễm trùng đường sinh dục, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh. Người bệnh sử dụng đúng liệu trình sẽ nhanh chóng đẩy lùi bệnh lý, phục hồi khả năng sinh sản.

Phương pháp CRS, kỹ thuật chặn dây thần kinh lưng dương vật: Với những trường hợp viêm nhiễm ở mức độ nặng hoặc bị rối loạn chức năng cương cứng, xuất tinh sớm, bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa để điều trị. Đây là những phương pháp hiện đại, giúp cải thiện các bệnh lý về xuất tinh, tăng cường khả năng tình dục, cải thiện chất lượng tinh trùng.

Phẫu thuật. Tình trạng giãn tĩnh mạch tinh hoàn thường có thể được phẫu thuật điều chỉnh hoặc chữa tắc ống dẫn tinh. Đối với trường hợp không có tinh trùng khi xuất tinh, bác sĩ có thể tiến hành lấy tinh trùng trực tiếp từ tinh hoàn hoặc mào tinh hoàn bằng các kỹ thuật phục hồi tinh trùng.

Công nghệ hỗ trợ sinh sản: Được áp dụng với những trường hợp tinh trùng ít mức độ nghiêm trọng, phương pháp này bao gồm việc lấy tinh trùng qua việc xuất tinh bình thường, phẫu thuật hoặc từ các cá nhân tài trợ tinh trùng, tùy thuộc vào các trường hợp cụ thể và mong muốn của bạn. Các tinh trùng này sau đó được đưa vào đường sinh dục nữ hoặc sử dụng cho thụ tinh ống nghiệm hay tiêm tinh trùng vào bào tương.

Với những thông tin trên đây, quý ông chắc chắn đã hiểu rõ tinh trùng ít phải làm sao để cải thiện. Tinh trùng khỏe hay yếu, có đủ chất lượng và số lượng hay không quyết định rất lớn đến khả năng được làm bố của nam giới. Vì thế nếu thấy tinh trùng có vấn đề bất thường, hãy đi khám để chẩn đoán chính xác và can thiệp kịp thời. Mọi thắc mắc cần giải đáp các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ], các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: