Những điều có thể bạn chưa biết về bệnh mào gà

Ngày đăng : 07-11-2019 | Lượt xem : 128

Bệnh mào gà hay còn được nhắc tới với tên gọi khác như sùi mào gà, bệnh mồng gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm mà rất nhiều người mắc phải hiện nay. Cả nam và nữ trong mọi độ tuổi đều có nguy cơ bị lây nhiễm nhất là người có quan hệ tình dục không an toàn. Vậy tại sao gọi là bệnh mào gà và dấu hiệu của bệnh như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH MÀO GÀ LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN BỊ BỆNH

Bệnh mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hay gặp ở nước ta cũng như nhiều nước trên thế giới. Bệnh do virut HPV (Human Papaloma Virus – hay còn gọi là virut gây u nhú ở người) gây nên. Ngoài cơ quan sinh dục thì bạn cũng có thể mắc sùi mào gà ở miệng hoặc sùi mào gà ở lưỡi, hậu môn do quan hệ bằng miệng/hậu môn với người bị bệnh.

 Bệnh mào gà là nỗi ám ảnh, lo sợ của nhiều người

Các con đường lây nhiễm chính của bệnh mào gà:

  • Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người nhiễm bệnh.
  • Lây gián tiếp qua các vật dụng mang mầm bệnh như khăn mặt, khăn tắp, quần áo,…
  • Lây từ mẹ sang con, người mẹ nhiễm bệnh trong khi sinh con hoặc trước khi có con.
  • Lây qua vết thương hở, tiếp xúc trực tiếp từ môi trường hoặc trên cơ thể người nhiễm bệnh.
Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH MÀO GÀ

Bệnh mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2 – 9 tháng, nên người bệnh thường chủ quan và không chú ý tới những thay đổi nhỏ trên cơ thể. Thậm chí cho rằng, đây chỉ là biểu hiện bệnh lý da liễu thông thường nên chưa cần thiết phải thăm khám luôn. Các dấu hiệu điển hình của bệnh sùi mào gà mà bạn cần phát hiện sớm bao gồm:

 Giai đoạn đầu, vùng kín nổi lên những nốt mụn thịt, mụn cơm nhỏ khoảng 1 – 2mm, có hình tròn hoặc hình đĩa bẹt, khi sờ vào thấy hơi ráp tay nhưng không gây cảm giác đau ngứa.

Hiện tượng trễ kinh - Phải chăng là mối nguy hại

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Biểu hiện bệnh mào gà qua các giai đoạn

Ở nam giới: Sùi mào gà thường xuất hiện đầu tiên ở quy đầu dương vật, da bao quy đầu, thân dương vật, bìu, lỗ niệu đạo.

Ở nữ giới: Sùi mào gà sẽ mọc ở môi nhỏ, âm vật, lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cổ tử cung, khí hư ra nhiều, có màu và mùi khó chịu. Tuy nhiên, sùi mào gà nữ giới sẽ khó để phát hiện hơn so với nam giới, bởi cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ phức tạp và ăn sâu với các cơ quan sinh dục ở bên trong hơn.

 Nếu không được điều trị, các mụn sùi tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, liên kết với nhau thành từng mảng lớn, sần sùi và có hình dạng giống như hoa súp lơ, hay mào gà,… Khi các nốt sùi phát triển to, có thể gây tắc niệu đạo, tiểu ra máu.

 Nếu va chạm, sờ nắn sùi mào gà có thể làm trầy xướt, chảy máu, mủ, có mùi hôi khó chịu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi mang nhiều mủ, kèm theo sốt cao, đau rát khi quan hệ, thậm chí gây chảy máu âm đạo ở nữ giới hoặc khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch sẽ có lẫn máu

 Virus HPV không chỉ xâm hại vào bộ phận sinh dục mà còn tấn công vào các vị trí khác trên cơ thể như: mắt, miệng, vòm họng, hậu môn,…

Tác hại của bệnh mào gà:

Sùi mào gà không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, mất thẩm mỹ khiến cho tâm lý của của người bệnh xấu hổ, e ngại, trầm cảm, stress trường kỳ,… mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, có thể dẫn đến bệnh ung thư, đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Ngoài ra, người mắc bệnh sùi mào gà cũng rất dễ lây bệnh sang cho người khác.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO? ĐỊA CHỈ KHÁM UY TÍN

Để chẩn đoán chính xác liệu có phải bạn đã mắc bệnh mào gà hay không thì bạn cần đi thăm khám, xét nghiệm ở cơ sở uy tín. Các chẩn đoán sùi mào gà bao gồm: xét nghiệm dịch niệu đạo (nam) âm đạo (nữ), sinh thiết nốt sùi, dung dịch axit lactic, xét nghiệm máu,… Tại Phòng khám đa khoa Việt Hải xét nghiệm bệnh xã hội cho kết quả nhanh chóng, chính xác sau 20-30 phút, bảo mật.

Cùng với sự phát triển của y học hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả như dùng thuốc, đốt điện, áp lạnh, phẫu thuật truyền thống loại bỏ nốt sùi,… tuy nhiên những phương pháp này còn nhiều mặt hạn chế như: tỉ lệ tái phát vẫn cao, gây đau đớn, để lại sẹo,…

Địa chỉ uy tín chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả, kín đáo

Giải pháp điều trị bệnh mào gà hiệu quả nhất hiện nay đó là áp dụng phương pháp ALA – PDT theo công nghệ Hoa Kỳ. Đây cùng là phương pháp được nhiều nước trên thế giới ứng dụng vì: Loại bỏ ổ virus gây bệnh nhanh chóng, không xấm lấn tối thiểu nên không gây đau, giúp phục hồi tế bào da nhanh chóng, ngăn chặn sự tái phát của bệnh, tính thẩm mỹ cao, đạt hiệu quả cao lên đến 98,5 %.

Phòng khám đa khoa Việt Hải địa chỉ chính quy được Sở Y Tế cấp phép và giám sát hoạt động với đội ngũ y bác sĩ giỏi, kết hợp với trang thiết bị được nhập khẩu từ Châu Âu được vô trùng kỹ lưỡng. Mức chi phí khám và chữa bệnh hợp lý tuân theo quy định chính sách của Bộ Y Tế ban hành cùng thời gian làm việc linh hoạt giúp cho bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi đến khám và điều trị bệnh xã hội.

Mọi thắc mắc về bệnh mào gà các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được đội ngũ chuyên gia tư vấn hỗ trợ trực tiếp và đưa ra lời khuyên tốt nhất. Thông liên lạc, cuộc trò chuyên được bảo mật tuyệt đối an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: