Nguyên nhân gây tinh trùng bất động

Ngày đăng : 04-01-2020 | Lượt xem : 149

Tinh trùng bất động là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới vô sinh ở nam giới. Nhiều người tá hỏa khi đã kết hôn đã lâu mà vẫn không có con, đi khám thì phát hiện tinh trùng có vấn đề. Vậy tại sao tinh trùng bất động và làm thế nào khi rơi vào tình cảnh này? tinh trùng bất động có con được không? Các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY TINH TRÙNG BẤT ĐỘNG

Tinh trùng bất động là tình trạng nam giới có tinh trùng trong tinh dịch nhưng chất lượng tinh trùng kém, không hoạt động nên không thể di chuyển đến gặp trứng để thụ tinh thành công. Nhiều cặp lấy nhau hơn một năm không có thai mới bắt đầu đi khám, trong khi nếu vợ chồng dưới 30 tuổi sinh hoạt tình dục bình thường không có biện pháp tránh thai mà 6 tháng vẫn chưa có em bé đã được coi là hiếm muộn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa có nhiều nguyên nhân gây tinh trùng bất động. Cụ thể:

Tinh trùng bất động do bệnh lý

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm tinh trùng bất động. Nam giới một khi mắc các bệnh lý nam khoa hay bệnh xã hội, nhất là bệnh lậu sẽ có khả năng giết chết tinh trùng rất cao.

Những bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn cũng rất dễ khiến cho tình trùng chết. Bởi, các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm thường sẽ khiến thay đổi nhiệt độ, pH và môi trường tinh dịch, nên làm cho tinh trùng không thể nào tồn tại được.

Bên cạnh đó, một số bệnh lý xoắn, hẹp hay tắc ông dẫn tinh,… đều có thể khiến cho số lượng, chất lượng tinh dịch giảm sút nghiêm trọng, thậm chí là chế tinh trùng vì không kịp thoát ra bên ngoài.

 

Tinh trùng bất động là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn 

Tinh trùng bất động do tác động bên ngoài

Ngoài yếu tố bệnh lý, những tác động bên ngoài như ô nhiễm môi trường, lối sống thiếu lành mạnh, thủ dâm quá mức, lười vận động…cũng là một trong nguyên nhân dẫn đến tinh trùng chết, tinh trùng bất động. Việc nam giới tiếp xúc nhiều với khói bụi, nước thải công nghiệp, chất hóa học, chất phóng xạ…thường sẽ khiến cho sức khỏe không được đảm bảo, tinh trùng vì thế cũng bị chịu ảnh hưởng nặng nề.

Nhiều nam giới có thói quen thủ dâm quá mức khiến cho cơ thể trở nên suy nhược, năng lượng tính lũy bị cạn kiến. Lúc này, khiến cho tinh trùng không kịp sản sinh, chất lượng tinh trùng giảm sút và làm cho chúng không thể vượt qua đoạn đường từ âm đạo đến tử cung gặp trứng, mà đa số bị tinh trùng bị chết dọc đường.

Thói quen lười vận động, ít luyện tập thể thao sẽ khiến cho sức đề kháng của nam giới bị suy yếu làm cho tinh trùng chết hoặc chất lượng tinh trùng kém đi.

Với những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích như uống rượu, bia, hút thuốc lá,… sẽ đe dọa đến khả năng sản sinh ra lượng hormon testosterone. Một khi chất này bị kìm hãm sẽ khiến cho việc sản xuất tinh trùng gặp nhiều khó khăn, thâm chí giết chết tinh trùng,…

Ngoài ra, một số trường hợp tinh trùng bất động do bẩm sinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TINH TRÙNG BẤT ĐỘNG CÓ CON ĐƯỢC KHÔNG?

Tình trùng là một tế bào đơn bội mang vật chất di truyền, đảm bảo chức năng sinh sản cho con người. Chính vì thế, nếu tinh trùng bất động hậu quả để lại đầu tiên là gây vô sinh hiếm muộn, kèm theo đó là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của nam giới.

Rất khó để biết được chính xác rằng bạn đang bị tinh trùng bất động. Tuy nhiên những biểu hiện bất thường khi xuất tinh như tinh trùng loãng, tinh trùng có máu, tinh trùng vón cục, đau buốt khi xuất tinh,… cũng cảnh báo cơ quan sinh sản gặp vấn đề và bạn nên chủ động đi khám sớm.

Để phát hiện tinh trùng trong tinh dịch, cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ, qua đó đánh giá được số lượng, hình dạng, sự di động của tình trùng. Nếu phân tích tinh dịch không có tinh trùng, bác sĩ có thể sinh thiết tinh hoàn để phát hiện tinh trùng trong trường hợp quá trình sản sinh tinh trùng bình thường song có sự tắc nghẽn, hay vấn đề khác của việc vận chuyển tinh trùng.

Nếu bạn đang bị tinh trùng bất động cũng không nên quá lo lắng,  tuyệt vọng, thiếu tự tin, cần thăm khám và tuân thủ điều trị vì với các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện nay, bạn hoàn toàn có thể được làm cha nếu như được phát hiện và chữa trị sớm.

Xét nghiệm tinh trùng chẩn đoán chất lượng tinh trùng chính xác

Thông thường, tinh trùng bất động ảnh hưởng bởi các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc đặc trị để tiêu diệt viêm nhiễm, tăng sinh lực nam giới đê cải thiện chức năng sinh sản vận hành bình thường.

Tinh trùng bất động do mắc phải các bệnh lý tiến triển sang giai đoan trở nặng, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa tiên tiến như: phẫu thuật, tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI). Theo số liệu của khoa, tỷ lệ tạo được phôi là 60% và tỷ lệ có thai hiện xấp xỉ 40%,…

Tại Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Việt Hải là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa uy tín. Phòng khám còn thực hiện khám sức khỏe sinh sản định kỳ, khám chữa vô sinh hiếm muộn được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ ưu tú, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Không chỉ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm mà còn luôn tận tình với người bệnh.

Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc y khoa hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài. Chi phí điều trị tinh trùng chế được niêm yết và công khai minh bạch theo đúng quy định của bộ y tế. Chế độ bảo mật thông tin cao, thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi,…

Trên đây là thông tin về nguyên nhân gây tinh trùng bất động, nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] các chuyên gia sẽ hỗ trợ chi tiết và miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: