Dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt

Ngày đăng : 04-01-2020 | Lượt xem : 206

Phì đại tuyến tiền liệt là một loại bệnh phổ biến thường gặp ở nam giới, đặc biệt là độ tuổi tứ tuần. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể người bệnh như: Gây bí tiểu cấp tính, nhiễm trùng đường tiết niệu, gây ra các bệnh lý ở bàng quang, thận,… Do đó tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt là vô cùng quan trọng và cần thiết. Giúp sớm phát hiện và có biện pháp khắc phục bệnh một cách tốt nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Phì đại tuyến tiền liệt (hay phì đại tiền liệt tuyến) là bệnh lý về tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới từ độ tuổi trung niên và cao niên (50 tuổi trở lên).

Theo các chuyên gia, sự tăng kích thước của tuyến tiền liệt chỉ là hiện tượng bình thường của nam giới lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, kích thước tuyến tiền liệt ngày càng lớn sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận lân cận và gây nên bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Những đối tượng dễ mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt:

Những người càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến càng cao. Do lượng hoóc môn giới tính trong cơ thể nam giới tuổi 50 – 60 suy giảm mạnh làm ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể và giảm ham muốn tình dục.

Những người có tiền sử mắc các bệnh như viêm bàng quang, viêm vùng chậu, tiểu đường,… cũng có thể ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt gây ra phì đại tuyến tiền liệt.

Trường hợp nam giới thường xuyên phải làm việc trong môi trường có chứa hóa chất độc hại, môi trường ô nhiễm cũng gây ảnh hưởng lớn đến tuyến tiền liệt gây bệnh phì đại tiền liệt tuyến.

Ngoài ra, căng thẳng stress, uống quá nhiều rượu bia, thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không khoa học,… cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Phì đại tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay

Các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt thường gặp

Nam giới khi gặp phải một trong những triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt dưới đây thì không nên chủ quan, lơ là vì rất có thể đang có nguy cơ bị bệnh khá cao:

Khó tiểu tiện: Đây là một dấu hiệu thường thấy ở nam giới khi bị phì đại tuyến tiền. Nam giới luôn có cảm giác muốn đi tiểu nhưng rất lâu mới tiểu được, nước tiểu chảy thành dòng nhỏ, không có lực và đôi khi là tiểu rắt.

Tiểu són: Là tình trạng nam giới không kiểm soát được sự bài tiết của nước tiểu, nhất là khi đang ngủ. Tuy nhiên, nếu bệnh nặng hơn thì ngay cả ban ngày bệnh nhân cũng có thể bị són nước tiểu.

Tiểu ngắt quãng: Do phì đại tiền liệt tuyến thường đi kèm với hình thành sỏi bàng quang, nên nam giới khi đi tiểu thường hay gặp phải tình trạng dừng tiểu đột ngột, tiểu ngắt quãng.

Tiểu ra máu: Biểu hiện này thường gặp ở các trường hợp nam giới bị giãn nở huyết quản và có nguy cơ nứt vỡ dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu.

Bí tiểu: Đây là dấu hiệu bệnh đã nặng hơn, tuyến tiền liệt lớn hơn sẽ chèn ép vào niệu đạo, gây ra tình trạng bí tiểu.

Phì đại tuyến tiền liệt hiện đang có xu hướng trẻ hóa, do chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên rượu bia thuốc lá và các biến chứng cũng trở nên trầm trọng hơn:

Rối loạn chức năng tình dục: Tiểu đêm gây mất ngủ, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Nhiễm trùng đường tiểu: Nước tiểu không được bài tiết ra ngoài, vi khuẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây nhiễm trùng.

Suy giảm chức năng thận, bàng quang: Khả năng bài tiết nước tiểu suy giảm, dẫn đến bàng quang luôn căng cứng, khả năng lọc nước tiểu của thận suy yếu.

Sỏi thận: Các chất cặn bã tích tụ lại lâu ngày kết tinh thành sỏi thận, sỏi bàng quang, gây sưng một hoặc cả hai quả thận.

Bạn đang xuất hiện một trong những triệu chứng trên và không biết có phải là mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt hay không? Đừng quá lo lắng, hãy nhấn vào nút [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để các chuyên gia hỗ trợ miễn phí!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ điều trị phì đại tuyến tiền liệt uy tín

Để điều trị hiệu quả bệnh hiệu quả, bệnh nhân cần đến bác sĩ sớm khi phát hiện những triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt bất thường. Các phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải được các chuyên gia y tế đánh giá cao:

Điều trị bằng thuốc: Ở giai đoạn nhẹ, chuyên gia kê đơn thuốc có tác dụng kháng viêm, làm giãn cơ trơn thành mạnh, giúp việc tiểu tiện, hỗ trợ làm tiêu u xơ khi khối u còn nhỏ.

Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu – CRS tiên tiến: Bên cạnh dùng thuốc thì chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích miễn dịch, triệu chứng bệnh giảm rõ rệt.

Phương pháp phẫu thuật: Mổ nội soi qua đường niệu đạo khi bệnh ở giai đoạn bệnh nặng. Đây là giải pháp tối ưu để loại bỏ phần tuyến tiền liệt phì đại.

Việc ứng dụng kỹ thuật nội soi và xâm lấn tối thiểu giúp quá trình tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, độ chính xác cao, giảm thiểu đau đớn, không để lại di chứng, sức khỏe phục hồi nhanh,…

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Bên cạnh phương pháp điều trị khoa học, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng còn được giới chuyên môn đánh giá cao và hầu hết nam giới tin tưởng gửi trọn sức khỏe vì những thế mạnh nổi trội như:

+ Được Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát nghiêm ngặt.

+ Đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệp trong nghề, luôn có thái độ tận tâm, chu đáo, đem lại cảm giác yên tâm về hiệu quả chữa trị cho người bệnh.

+ Cơ sở hạ tầng y tế được đầu tư nghiêm túc, hiện đại, sạch sẽ, vô trùng. Máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

+ Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

+ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, nhanh gọn.

+ Thông tin cá nhân luôn được bảo mật an toàn.

Trên đây là thông tin về dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt. Nếu muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được hỗ trợ giải đáp miễn phí và nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: