Nhức tinh hoàn bị bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 04-01-2020 | Lượt xem : 195

Đau nhức tinh hoàn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới cho dù đã có quan hệ tình dục hay chưa. Tinh hoàn là có vai trò quan trọng trong việc dự trữ, sản xuất tinh tinh trùng do đó nếu không tìm ra nguyên nhân có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Bài viết sau các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể những nguyên nhân gây nhức tinh hoàn và cách giảm đau tức tinh hoàn hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO BỊ NHỨC TINH HOÀN? DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Các triệu chứng đau nhức tinh hoàn ở nam giới thường khá mơ hồ và khó xác định được nguyên nhân gây nên. Hơn nữa, tinh hoàn lại là bộ phận nhạy cảm, các cơn đau tức ở tinh hoàn thường khác nhau, đau tức hoặc đau nhói. Tùy triệu chứng mà sẽ xác định nguyên nhân phù hợp. Dưới đây là những nguyên nhân gây nhức tinh hoàn thường gặp nhất.

Viêm mào tinh hoàn: Nam giới gặp những cơn đau tinh hoàn diễn ra liên tục, kèm theo các triệu chứng sốt, vùng bìu bị đỏ, sờ vào thấy mào tinh hoàn sưng to, nắn nhẹ thấy rất đau. Ngoài ra nam giới còn thấy đau nhói mỗi khi quan hệ tình dục hoặc khi xuất tinh. Cơn đau còn xuất hiện ở dương vật, bụng dưới triệu chứng này rõ hơn khi đi bộ.

Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn thừng tinh đột ngột, làm giảm lưu lượng máu đến tinh hoàn khiến tinh hoàn bị đau nhức. Bạn có thể bị xoắn 1 bên tinh hoàn ít trường hợp bị xoắn cả 2 bên, Thường các cơn đau dữ dội và đột ngột, kéo dài dưới 6 giờ, bìu sưng to, bên tinh hoàn bị xoắn sẽ cao hơn bên còn lại. Ngoài ra bạn còn thấy đau nhức tinh hoàn, bụng dưới, nôn, buồn nôn.

Nhức tinh hoàn khiến nam giới khó chịu, đây là dấu hiệu bệnh lý 

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nam giới sẽ thấy có triệu chứng đau nhức tinh hoàn bên phải hoặc đau tinh hoàn bên trái. Hiện tượng này xảy ra khi tĩnh mạch thừng tinh không có van hoặc hệ thống van chống trào ngược gặp phải vấn đề bất thường khiến máu từ tĩnh mạch thận hoặc tĩnh mạch chủ dưới trào ngược trở vào tĩnh mạch.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Đau nhức tinh hoàn có thể là dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Người bệnh sẽ thấy có các triệu chứng như: đau 1 bên tinh hoàn bị viêm, cơn đau thường diễn ra liên tục nhưng chỉ đau âm ỉ và không dữ dội.

Thoát vị bẹn: Là khi 1 bộ phận trên cơ thể bị đẩy ra khỏi vị trí bình thường trong cơ thể. Đây là bệnh lý hay gặp ở nam giới nhất là nơi tinh hoàn nối với cơ thể. Khi bị thoát vị bẹn bạn sẽ thấy đau tức ở vùng bẹn, bìu, cảm giác phần bìu bị đè nặng, 1 bên sưng to hơn nhất là khi đi lại, chạy nhẩy, làm việc nặng. Khi nằm nghỉ khối sưng sẽ xẹp hoặc mất hẳn.

Các nguyên nhân khác: Nhức tinh hoàn còn có thể là do chấn thương hoặc xuất huyết, mắc bệnh nang mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, tổn thương dây thần kinh sinh dục, các bệnh viêm đường tiết niệu, sỏi thận,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỨC TINH HOÀN PHẢI LÀM SAO?

Phần lớn nam giới gặp tình trạng đau nhức tinh hoàn đều không đi thăm khám bác sĩ vì cho rằng đây là triệu chứng thầm kín, e ngại. Một số khác không để ý và không biết lý do là vì đâu. Theo các chuyên gia, nếu không sớm thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây nên triệu chứng này có thể gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc cũng như đe dọa đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

Khi thấy có hiện tượng đau nhức tinh hoàn bạn nên sớm thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và tìm ra nguyên nhân. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán xem đau âm ỉ một bên hay hai bên tinh hoàn, đau liên tục hoặc gián đoạn hoặc tái phát nhiều lần, kéo dài trên ba tháng.

Khám nhức tinh hoàn bạn nên chọn phòng khám nam khoa uy tín, chất lượng

Bác sĩ cũng hỏi một số các câu hỏi liên quan đến tiền sử bệnh, thói quen sinh hoạt, đã dùng điều trị bằng loại thuốc nào chưa?… Bạn sẽ cần làm thêm 1 số các xét nghiệm cần thiết để loại trừ như: siêu âm hệ tiết niệu sinh dục, chụp x-quang, các xét nghiệm máu, các xét nghiệm nước tiểu và vi khuẩn.

 Sau khi thăm khám sẽ được chữa trị phù hợp tùy theo nguyên nhân. Bạn có thể được tư vấn tâm lý trước, sau đó được điều trị bằng các loại thuốc chống viêm, chống nhiễm trùng nếu nguyên nhân do là viêm tinh hoàn,… Trong số trường hợp bạn có thể phải can thiệp điều trị bằng thủ thuật như: tiểu phẫu tháo xoắn tinh hoàn, cắt bỏ tinh hoàn hoại tử, đóng thoát vị bẹn, loại bỏ tĩnh mạch bị giãn,…

 Trường hợp nam giới bị nhiễm các loại virus, vi khuẩn gây viêm nhiễm nam khoa, phương pháp CRS được áp dụng. Phương pháp CRS sử dụng các loại sóng ngắn, sóng không gian,… tạo ra nhiệt lượng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường tính thẩm thấu của thuốc đặc trị.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết được vì sao bị nhức tinh hoàn. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về các bệnh nam khoa và phương pháp chữa trị hiệu quả cho từng trường hợp, hãy nhấp chuột chọn [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi trực tiếp tới số Hotline: 0238 359 8888 để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: