Tắc ống dẫn tinh nguyên nhân dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 04-01-2020 | Lượt xem : 105

      Ống dẫn tinh có trách nhiệm vận chuyển tinh trùng, tạo điều kiện tốt nhất để tinh trùng gặp trứng và thụ tinh, phát triển thành bào thai. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà ống dẫn tinh bị tắc, vì thế cánh mày râu phải đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Chính vì vậy, nam giới cần nắm vững các kiến thức cơ bản về tắc ống dẫn tinh để có biết cách phòng tránh và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẮC ỐNG DẪN TINH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

      Ống dẫn tinh là đoạn ống vận chuyển tinh trùng để nam giới xuất tinh. Tắc ống dẫn tinh là hiện tượng đoạn ống dẫn tinh trùng bị nghẽn hoặc chặn ở một vị trí nào đó khiến cho tinh trùng không thể xuất ra khi nam giới xuất tinh. Đặc biệt, tắc ống dẫn tinh có thể xảy ra với mọi nam giới trưởng thành, bất kể độ tuổi và vị trí bên trong bộ phận sinh dục nam, từ tinh hoàn cho đến ống phóng tinh.

Nguyên nhân tắc ống dẫn tinh:

Tắc ống dẫn tinh do bẩm sinh: Trường hợp này hiếm khi xảy ra nhưng không có nghĩa là không có. Những tổn thương ở hậu phẫu của hệ sinh dục sẽ khiến ống dẫn tinh bị tổn thương và tắc nghẽn.

Mắc một số bệnh viêm nhiễm: Các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, … nếu không chữa trị sớm sẽ gây ra tình trạng tắc ống dẫn tinh.

Chấn thương: Quý ông bị chấn thương ở vùng bẹn và vùng đáy chậu nếu không được chữa trị có thể dẫn đến nguy cơ tắc ống dẫn tinh.

Triệu chứng tắc ống dẫn tinh:

Tinh hoàn có thể bị thu hẹp, nhỏ hơn so với bình thường.

tac-ong-dan-tinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-dieu-tri-3

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Tắc ống dẫn tinh là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Khi sờ nắn mào tinh hoàn hay ống dẫn tinh sẽ có cảm giác bất thường, hơi căng tức khó chịu.

Rất khó có con dù quan hệ tình dục bình thường và không dùng biện pháp tránh thai nào.

Tác hại của tắc ống dẫn tinh:

Tắc ống dẫn tinh dù là 1 hay 2 bên thì đều ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới. Bởi nó sẽ khiến tinh hoàn không thể tiết ra tinh trùng hoặc nếu có thì lượng tinh trùng ít, suy yếu nên khó di chuyển ra ngoài mà chỉ có thể nằm lại bên trong tinh hoàn, mào tinh và tự chết ở đó.

Nghiêm trọng hơn, nếu tinh hoàn không thể sản xuất ra tinh trùng hay tinh trùng không thể có đường đi tới bên ngoài, gặp trứng để thực hiện quá trình thụ thai thì kết quả nam giới bị vô sinh là điều tất yếu có thể xảy ra.

Do đó, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường nam giới hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp tránh biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TẮC ỐNG DẪN TINH HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA Việt Hải

      Theo các bác sĩ nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết để xác định chắc chắn thì nam giới cần thực hiện các xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm hóa máu và chuẩn đoán hình ảnh siêu âm qua trực tràng, chụp ống dẫn tinh.

      Cách khắc phục vô sinh do tắc ống dẫn tinh được các bác sĩ khuyên áp dụng để cho hiệu quả cao là thủ thuật ngoại khoa nhằm thông hoặc nối loại phần ống dẫn tinh bị tắc nghẽn.

Nếu tắc ống dẫn tinh do viêm nhiễm

    Nối ống dẫn tinh đồng thời kết hợp với các phương pháp chữa viêm nhiễm hoặc dùng vật lý trị liệu kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, chờ đến làm giảm tình trạng phù nề ống dẫn tinh sẽ phục hồi.

Nếu do chấn thương gây ra

    Cần điều trị chấn thương niệu đạo gây ra bởi hẹp niệu đạo hoặc hẹp do ống dẫn tinh cắm miệng niệu đạo. Khi đó, các bác sĩ chuyên nam khoa với nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề chuyên khoa cao sẽ dùng phẫu thuật điều trị để thông ống dẫn tinh.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ chữa tắc ống dẫn tinh uy tín tại Hải Phòng

Nối ống dẫn tinh và mào tinh hoàn hoặc thông nối ống dẫn tinh

    Bệnh nhân có những biểu hiện chấn thương hoặc tổn thương ở đuôi mào tinh hoàn có thể tiến hành phẫu thuật nối ống dẫn tinh và mào tinh hoàn trị liệu tắc ống dẫn tinh, từ chỗ tắc nghẽn tại ống dẫn tinh bệnh nhân tiến hành cắt phân đoạn thông nối ống dẫn tinh.

Chiếu sóng trị liệu

    Tùy theo mức độ, tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chiếu các loại sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian được cân chỉnh phù hợp với người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể dược sử dụng kết hợp thêm thuốc kháng sinh đặc trị.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải là địa chỉ uy tín hỗ trợ chữa tắc ống dẫn tinh với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn cao và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp quá trình điều trị mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, mọi thông tin được bảo mật và chi phí khám chữa được niêm yết công khai theo đúng quy định nên người bệnh có thể yên tâm điều trị.

Mọi thắc mắc về tình trạng tắc ống dẫn tinh hay vấn đề liên quan hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình và miễn phí hoàn toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: