Tình trạng sưng hậu môn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khó lường cho sức khỏe

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 3513

Sưng hậu môn và đau là biểu hiện có thể gặp ở bất kỳ ai. Những triệu chứng đó cứ kéo dài có nguy cơ tác động xấu đến sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa, sưng đau hậu môn còn được xem là dấu hiệu cảnh báo của chứng bệnh về hậu môn – trực tràng. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng sưng hậu môn nhưng không rõ nguyên nhân do đâu và muốn biết cách hỗ trợ điều trị hiệu quả thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SƯNG HẬU MÔN CÓ THỂ LÀ DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

Theo các bác sĩ tại Phòng khám Việt Hải, tình trạng sưng hậu môn, đau rát hoặc chảy máu nếu chỉ diễn ra ở một sốt thời điểm và ngay sau đó thì là một hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu như tình trạng sưng hậu môn kéo dài và càng ngày càng nhiều thì rất có thể là dấu hiệu của những bệnh lý sau:

Bệnh trĩ: Theo thống kê thì có khoảng 95% người mắc bệnh trĩ sẽ có những triệu chứng sưng hậu môn, đau rát và chảy máu. Tùy theo từng mức độ bệnh mà những cơn đau, sưng hậu môn hay chảy máu sẽ khác nhau. Bệnh càng nặng thì hiện tượng sưng hậu môn, đau rát và chảy máu sẽ càng nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Nứt kẽ hậu môn: Đau rát, sưng hậu môn và chảy máu kèm theo đó là những vết nứt nhỏ ở phía ngoài rìa hoặc ống hậu môn, làm cho người bệnh luôn khó chịu.

Sưng hậu môn cảnh báo nhiều bệnh lý hậu môn -trực tràng 

Polyp đại trực tràng: Thường gây đau rát, hậu môn bị sưng, khó chịu. Đôi khi người bệnh có cảm giác mót và nặng vùng hậu môn. Bệnh thường xuất hiện những khối u không cuống hoặc có cuống, những khối u này bám vào đại tràng khiến người bệnh phải đi đại tiện nhiều lần, hậu môn sưng, đau rát và chảy máu.

Viêm loét đại trực tràng: Biểu hiện thường thấy là những cơn đau rát dữ dội, sưng hậu môn kèm theo bị táo bón, xuất hiện máu trong phân, các triệu chứng thường xuyên lặp lại. Bệnh có thể gây xuất huyết nặng, hẹp hoặc thủng đại tràng và cả ung thư đại tràng cực kỳ nguy hiểm.

Sưng hậu môn gây ra tác hại gì?

Khi bị sưng hậu môn người bệnh sẽ cảm nhận được những cơn đau, cảm giác cực kỳ khó chịu khi đi đại tiện hay khi đi, đứng, ngồi từ đó ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt cũng như làm giảm ham muốn tình dục.

Nguy hiểm hơn, sưng hậu môn do các bệnh lý như trĩ, áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn,… nếu không khắc phục người bệnh có nguy cơ đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như: Nhiễu trùng máu, sa búi trĩ, sa trực tràng, hoại tử hậu môn, tăng cao nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng,… đe dọa tính mạng.

Chính vì thế người bệnh không được chủ quan hay e ngại, tự ý hỗ trợ điều trị tại nhà, khi thấy những dấu hiệu bất thường như sưng đau, chảy máu hậu môn, đại tiện khó, có búi thịt ở hậu môn,… bạn phải tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ chữa trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SƯNG HẬU MÔN TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Để khắc phục hiệu quả các triệu chứng sưng hậu môn thường gặp, trước hết người bệnh cần phải trải qua các bước thăm khám, nội soi hậu môn,… để chuẩn đoán nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng cụ thể, từ đó mới có hướng hỗ trợ điều trị sưng hậu môn phù hợp.

iconPhương pháp nội khoa: Đây là phương pháp áp dụng cho các trường hợp nhẹ hoặc mới mắc bệnh. Theo đó, các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc phù hợp cho từng nguyên nhân bệnh lý, bao gồm các loại thuốc bôi ngoài da kết hợp với thuốc uống chống viêm, giảm đau và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, nhuận tràng.

iconPhương pháp ngoại khoa: Một số trường hợp đòi hỏi người bệnh phải thực hiện tiểu phẫu hoặc dùng các phương pháp ngoại khoa khác như PPH, HCPT để khắc phục tình trạng bệnh, cũng như triệu chứng sưng hậu môn.

Trong đó, HCPT và PPH là phương pháp được đánh giá là mang lại hiệu quả cao với những ưu điểm như thời gian thực hiện tiểu phẫu (20 – 30 phút), vết thương nhỏ và ít gây đau đớn cho người bệnh. Đặc biệt nếu bác sĩ theo dõi thấy không có bất thường gì thì bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày.

Phòng khám Việt Hải – địa chỉ hỗ trợ chữa sưng hậu môn hiệu quả 

Một địa chỉ khám hỗ trợ chữa sưng hậu môn uy tín và tốt cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi. Vì vậy, nếu người bệnh đang phân vân không biết chọn địa chỉ nào để hỗ trợ điều trị, chất lượng thì Phòng Khám Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) là một trong những lựa chọn đáng tin cậy.

  Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm chuyên môn để đáp ứng nhu cầu thăm khám – hỗ trợ điều trị tình trạng sưng hậu môn. Đồng thời, đầu tư hệ thống trang thiết bị phòng khám hiện đại, tiên tiến để phục vụ tốt cho nhu cầu hỗ trợ điều trị bệnh nhân đồng thời mang đến tỉ lệ hiệu quả cao.

  Tùy theo từng trường hợp bệnh, mức độ – nguyên nhân bệnh khác nhau mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp khác nhau.

  Thời gian thăm khám thuận tiện từ 7h30 đến 19h30 mỗi ngày kể cả hai ngày cuối tuần giúp cho những người phải đi học, đi làm có thể thăm khám ngoài giờ hành chính. Quy trình khám hỗ trợ chữa bệnh chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn và không làm mất nhiều thời gian của người bệnh.

  Phòng khám có chi phí khám hỗ trợ chữa bệnh minh bạch, công khai, niêm yết theo đúng quy định. Bác sĩ sẽ thông báo trước các mức chi phí để bệnh nhân chuẩn bị và chủ động đưa ra quyết định có thăm khám hay không.

Để được tư vấn cụ thể hơn về tình trạng sưng hậu môn, bạn đọc vui lòng gọi đến số Hotline: 0238 359 8888. Hoặc có thể để lại thông tin hoặc số điện thoại của mình bên khung chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ], các bác sĩ của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay. Mọi thông tin về cuộc trò chuyện và bệnh tình của bạn sẽ được giữ bảo mật nên đừng ngần ngại khi chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: