Ngứa hậu môn nguyên nhân nào gây ra?

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 9667

     Ngứa hậu môn là một trong những triệu chứng khó chịu khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung vào công việc, mất ngủ,… Do vậy, tìm hiểu bị ngứa hậu môn do nguyên nhân nào gây ra và cần chữa trị như thế nào sẽ giúp người bệnh “tạm biệt” sự phiền toái do triệu chứng này gây ra. Dưới đây là thông tin chia sẻ từ các chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA HẬU MÔN NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA?

     Ngứa hậu môn là một triệu chứng bệnh điển hình trong nhóm các bệnh lý hậu môn, trực tràng. Thông thường cảm giác ngứa hậu môn không diễn ra liên tục mà đến bất chợt, kéo dài. Đôi khi việc ngứa hậu môn sẽ kèm với hiện tượng đau nhức và chảy dịch nhầy. Theo các chuyên gia đa phần ngứa hậu môn xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

Yếu tố sinh lý:

• Vệ sinh không sạch sẽ: Vệ sinh không sạch sẽ tại hậu môn nhất là sau khi đi vệ sinh sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng tích tụ lại tại hậu môn gây ra viêm nhiễm, kích ứng và ngứa ngáy.

• Dị ứng hóa chất: Lạm dụng các loại hóa chất vệ sinh tại hậu môn xà phòng, sữa tắm đều có thể gây kích ứng lên vùng da xung quanh đó và dẫn tới tình trạng ngứa ngáy nghiêm trọng.

• Dị ứng thực phẩm: Dị ứng thực phẩm cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa hậu môn. Một số loại thực phẩm dễ gây dị ứng như đồ ăn cay nóng, đồ ăn có chứa chất kích thích, hải sản, đậu phộng, đồ ăn tanh…

Ngứa hậu môn là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm

Yếu tố bệnh lý:

• Bệnh trĩ: Bệnh nhân thường phải đối mặt với tình trạng chảy máu, đau rát tại hậu môn mỗi khi đi đại tiện. Ngoài ra, việc các búi trĩ tiết dịch sẽ khiến cho hậu môn ẩm ướt và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hoặc phát triển tại đó gây kích ứng, ngứa ngáy.

• Nứt kẽ hậu môn: Nứt kẽ hậu môn là tình trạng táo bón kéo dài với những khối phân khô cứng và kích thước lớn khiến cho ống hậu môn bị căng giãn và nứt. Đồng thời đây lại là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và các chất độc hại. Vì vậy, những vết nứt và tổn thương vô cùng khó lành gây ngứa ngáy.

• Nhiễm giun kim: Giun kim là một trong những nguyên nhân ngứa hậu môn không hề hiếm gặp. Giun kim khiến cho người bệnh luôn có cảm giác buồn và ngứa ngáy tại hậu môn. Đặc biệt, vào ban đêm tình trạng này có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn.

• Rò hậu môn: Khi mắc bệnh đa phần các bệnh nhân đều chảy dịch mủ khiến hậu môn ẩm ướt tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây kích ứng vùng da xung quanh hậu môn. Từ đó, họ thường cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu. Rò hậu môn là một bệnh cự kì nguy hiểm cần lưu ý.

Apxe hậu môn: Khi trực tràng và các tuyến tạo chất nhầy trong trực tràng bị nhiễm trùng sẽ làm cho các khoang hoặc các lỗ nhỏ ở trực tràng chứa đầy mủ. Các khoang đầy mủ này được gọi là các áp xe và khi chúng xuất hiện quanh hậu môn sẽ gây ra bệnh áp xe quanh hậu môn.

Ngứa hậu môn không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn lao cho sức khỏe hậu môn, trực tràng. Bệnh nhân khi có dấu hiệu bất thường nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA NGỨA HẬU MÔN TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

     Để điều trị ngứa hậu môn hiệu quả còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ của bệnh, hiện Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến nhằm điều trị bệnh hiệu quả như:

Phương pháp nội khoa: Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ điều trị bằng các loại thuốc dạng uống hoặc bôi tại chỗ nhằm làm teo búi trĩ, tăng trương tĩnh lực tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng cường tuần hoàn máu, loại bỏ búi trĩ và ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn.

Phương pháp HCPT, PPH: Dựa vào từng bệnh cụ thể, chuyên gia y tế sẽ đưa ống PPH vào bên trong hậu môn hoặc dùng thiết bị HCPT loại bỏ vùng bệnh bên ngoài hậu môn và khâu tái tạo thẩm mỹ. Đây là những phương pháp có tác dụng tiêu diệt nguồn bệnh nhanh chóng, loại bỏ tế bệnh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến cấu trúc, chức năng của hậu môn – trực tràng.

     Bên cạnh những phương pháp chữa trị ngứa hậu môn tiên tiến trên đây, Việt Hải còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, xứng đáng là địa chỉ y tế được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa:

Phòng khám được đầu tư xây dựng theo mô hình rộng lớn, đạt chuẩn chất lượng quốc tể, đảm bảo không gian thoáng mát, khang trang, tiện nghi, tạo tinh thần thoải mái để người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Phòng khám Việt Hải địa chỉ chữa ngứa hậu môn uy tín, chất lượng

Mọi hệ thống máy móc cũ đều được kiểm tra và nâng cấp thường xuyên, đầu tư nhập khẩu máy mới hiện đại từ nước ngoài, theo đó chuẩn đoán và hỗ trợ điểu trị bệnh đạt kết quả tối ưu.

Tất cả quá trình khám chữa ngứa rát hậu môn do bệnh trĩ đều được thực hiện bởi bàn tay của đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, vững kinh nghiệm nên đảo bảo an toàn, không để sai sót xảy ra.

Chi phí khám chữa bệnh được thu hợp lý, niêm yết và công khai cụ thể. Chế độ bảo mật thông tin theo nguyên tắc bí mật, thủ tục thực hiện đơn giản trong vòng 3-5 phút và người bệnh có thể gặp bác sĩ điều trị ngay nên rất thuận tiện…

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng ngứa hậu môn. Nếu còn điều gì thắc mắc cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình và miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: