Sa trực tràng nguyên nhân dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 28-06-2019 | Lượt xem : 546

Sa trực tràng là bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của hệ thống bài tiết và gây ra nhiều phiền toái đối với sức khỏe cũng như sinh hoạt trong cuộc sống của người bệnh. Do đó, việc nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh sa trực tràng là điều vô cùng cần thiết để kịp thời chữa trị, bảo vệ sức khỏe cho bản thân tốt nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SA TRỰC TRÀNG LÀ GÌ?NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH

Trực tràng là đoạn cuối của ruột già nằm ngay trước hậu môn. Sa trực tràng là tình trạng một phần hay toàn bộ thành trực tràng lộn lại và chui ra ngoài qua lỗ hậu môn. Hiện nay cả nam và nữ trong mọi độ tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh đặc biệt là ở những người lớn tuổi.

sa-truc-trang

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Hình ảnh sa trực tràng

Một số nguyên nhân chính dẫn tới sa trực tràng bao gồm:

Do bệnh nhân bị mắc bệnh táo bón kinh niên, thường xuyên phải dùng sức rặn để đấy phân ra bên ngoài.

Do cấu tạo của trực tràng không dính vào thành bụng, điều này khiến cho trực trạng dễ bị trượt xuống dưới và hình thành nên bệnh sau hậu môn trực tràng.

Áp lực ở bên trong ổ bụng tăng cao, tác động đè nén vào thành trước của trực tràng, lâu dần đẩy trực tràng sa ra bên ngoài ống hậu môn.

Những người bị khiếm khuyết đáy chậu, cơ nâng và cơ thắt hậu môn bị nhão cũng sẽ làm cho thành trước của trực trạng bị sa ra ngoài hậu môn.

Suy dinh dưỡng, thiếu dưỡng chất vitamin B cũng, tổn thương hậu môn do phẫu thuật hoặc sinh đẻ,… đây đều là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh sa hậu môn trực tràng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SA TRỰC TRÀNG BẠN CẦN BIẾT

Người bệnh có thể dễ dàng phát hiện bệnh sa trực tràng qua các biểu hiện sau:

Đại tiện ra máu, đi tiêu không thể kiểm soát, có thể chỉ tiết dịch nhầy.

Táo bón, cảm giác đi tiêu không hết phân, tiêu chảy và tắc nghẽn đại tiện.

Cảm giác có khối thịt sa xuống ở hậu môn, vướng víu, khó chịu.

Ban đầu, khối sa có thể nhô ra qua hậu môn chỉ khi đại tiện, rặn và trở lại như cũ ngay sau đó hoặc phải dùng tay để đẩy lên. Bước sang giai đoạn trở nặng khối thịt vẫn giữ nguyên ngay cả khi không đi đại tiện.

Sa trực tràng mạn tính là tình trạng khối sa tự phát khiến cho việc đi bộ, đứng lâu, ho và hắt hơi trở nên khó khăn vì có thể khiến khối sa nhô ra ngoài. Khối sa này bị tắc nghẹt sẽ dẫn chuyển từ màu hồng đỏ sang mà tím hoặc đen.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Sa trực tràng có nguy hiểm không?

Sa trực tràng nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn tới khối xa xuất hiện thường xuyên liên tục, ngay cả khi đi bộ hoặc cả khi bệnh nhân ở tư thế đứng, ruột không giữ được ở vị trí bình thường nữa.

Sa trực tràng dẫn tới những biến chứng nguy hiểm

Tinh thần của bệnh nhân cũng rơi vào trạng thái căng thẳng, rối loạn cảm giác vùng hậu môn, da xung quanh hậu môn và vùng bẹn, có thể có mụn mủ, rộp, ngứa, eczema ở vùng đáy chậu,…

Nguy hiểm hơn, người bệnh dễ gặp một số biến chứng như trung đại tiện mất tự chủ, không giữ được nước tiểu, chảy máu hoặc sung huyết vì vỡ tĩnh mạch, đoạn trực tràng sa bị nghẽn do cơ hậu môn co thắt, phù nề, niêm mạc tím tái dần có các mảng hoại tử gây nên viêm dưới phúc mạc, có thể dẫn tới tử vong.

Do đó, ngay khi gặp những dấu hiệu bất thường ở hậu môn, nghi ngờ bị sa trực tràng người bệnh nên chủ động đi thăm khám, điều trị sớm. Tuyệt đối không vì e ngại, sợ tốn kém mà âm thầm chịu đựng hoặc tự chữa trị tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SA TRỰC TRÀNG HIỆU QUẢ

Để điều trị bệnh sa trực tràng cần dựa trên nguyên tắc loại bỏ các nguyên nhân khác như sỏi bàng quang, trĩ,… sửa cơ thắt hậu môn (nếu bị nhão), cắt bỏ màng bụng phần tiểu khung (nếu kéo dài) bằng các phương pháp phẫu thuật khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn và mức độ của sa trực tràng.

Chữa bệnh sa trực tràng hiệu quả-an toàn tại Đa khoa Việt Hải

Tại Phòng khám đa khoa Việt Hải, ngoài các phương pháp trên các bác sĩ chuyên khoa còn ứng dụng phương pháp PPH và HCPT hiện đại để chữa bệnh sa trực tràng. Với phương pháp tiên tiến này, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần niêm mạc hậu môn trực tràng bị sa ra ngoài một cách đơn giản, nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn.

 Ngoài ra, kỹ thuật xâm lấn tổi thiểu này còn tránh được các biến chứng, có tính thẩm mỹ cao, ngăn ngừa tối đa khả năng tái phát.

Thăm khám và điều trị sa trực tràng tại Đa khoa Việt Hải bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi:

+ Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của Sở Y tế.

+ Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng.

+ Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ máy móc được nhập từ Mỹ, Nhật, Hàn… Phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn.

+ Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch và đã được Sở Y tế thành phố phê duyệt nên rất hợp lý.

+ Phục vụ chu đáo, tận tình, thông tin bệnh nhân được bảo mật an toàn, thủ tục thăm khám nhanh gọn, khám chữa bệnh ngoài giờ nhưng không thu thêm phí,…

Hy vọng rằng những thông tin trên đây cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh sa trực tràng nguyên nhân, dấu hiệu, cách điều trị bệnh,… Nếu còn có thắc mắc gì, bạn hãy liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi theo số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<<  để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: