Nhận biết những dấu hiệu viêm âm đạo

Ngày đăng : 08-12-2020 | Lượt xem : 870

Bệnh viêm âm đạo không còn xa lạ đối với nữ giới, hầu hết ai trong đời cũng từng một lần mắc phải. Tùy vào nguyên nhân và mức độ tổn thương mà có những phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên để tránh các biến chứng, chị em nên sớm phát hiện bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời, bài viết sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách nhận biết những dấu hiệu viêm âm đạo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

Viêm âm đạo là chỉ tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín của nữ giới do các tác nhân như vi khuẩn, vi rút, tạp trùng, nấm, ký sinh trùng xâm nhập vào và gây bệnh. Viêm âm đạo có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là từ thói quen vệ sinh cũng như sinh hoạt không khoa học.

Viêm âm đạo tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng của chị em nhưng nó lại là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa khác nguy hiểm hơn như viêm nội mạc tử cung,viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu…

Đây là những bệnh liên quan trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng hiếm muộn và những phiền toái rắc rối khác trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của nữ giới.

Chính vì vậy mà nhận biết các triệu chứng bệnh viêm âm đạo là rất cần thiết, để sớm có biện pháp điều trị kịp thời.

TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO

Các triệu chứng của bệnh viêm âm đạo thường khá rõ ràng và rất dễ nhận biết. Cụ thể là:

Vùng kín có mùi hôi, ngứa ngáy khó chịu

Tình trạng vùng kín có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh. Mùi hôi sẽ càng nặng mùi hơn sau khi chị em có quan hệ tình dục hoặc dùng loại băng vệ sinh hàng ngày trong nhiều giờ, mặc quần bó sát khiến vùng kín bị yếm khí, sinh ra mùi khó chịu.

Có cảm giác đau rát khi quan hệ

Viêm âm đạo với tình trạng tổn thương ngày càng lan rộng và mức độ nặng, do vậy mỗi lần quan hệ đều cảm thấy như là một sự tra tấn. Việc quan hệ trở thành nỗi ám ảnh của chị em bởi cảm giác đau rát, khó chịu, là một trong những dấu hiệu viêm âm đạo thường gặp.

Chảy máu bất thường

Một biểu hiện khác cảnh báo chị em đang đối diện với viêm âm đạo là tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường. Nếu không phải đang trong kỳ kinh hay dấu hiệu là máu báo thai thì khả năng chị em đang mắc bệnh phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo là rất lớn.

Chị em khi thấy dấu hiệu viêm âm đạo như này xuất hiện thì không nên xem thường mà cần đến ngay nhưng cơ sở chuyên khoa để tiến hành thăm khám, chẩn đoán bệnh chính xác.

viem-am-dao-nang-dau-hieu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Dấu hiệu viêm âm đạo 

Khí hư bất thường

Tuy nhiên, với những nguyên nhân khác nhau thì triệu chứng của bệnh viêm âm đạo được biểu hiện qua khí hư cũng khác nhau, có thể kể đến các dạng chính như:

Khí hư bất thường là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo phố biến và dễ nhận biết nhất. Khí hư vốn là dịch tiết do cổ tử cung tiết ra để cân bằng pH, duy trì môi trường âm đạo ở trạng thái ổn định. Khi có sự viêm nhiễm, dịch tiết này sẽ không còn ở trạng thái bình thường (trắng trong, hơi ngà, hơi dính, không mùi hoặc hơi tanh) mà có sự thay đổi hoàn toàn về trạng thái, màu sắc và mùi.

Ngứa ngáy vùng kín

Do vị trí âm đạo khá gần với hậu môn, khoảng cách ra môi trường bên ngoài rút ngắn nên nếu các khuẩn, nấm xâm nhập vào được bên trong thì khả năng bị ngứa ngáy là không thể tránh khỏi.

Gặp khó khăn trong vấn đề tiểu tiện

Một trong những biểu hiện của viêm âm đạo không nên bỏ qua khi thấy bản thân gặp phải là tình trạng tiểu khó khăn, đau rát khi đi tiểu, tiểu không liên tục do âm đạo bị đau xót.

Nhìn chung, dấu hiệu viêm âm đạo vừa nêu ở trên vừa mang tính đặc trưng của viêm đạo mà cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý khác như: các bệnh liên quan đường tiểu, bệnh lý tử cung, các bệnh xã hội nguy hiểm. Do vậy, để đảm bảo chắc chắn, chị em cần thăm khám càng sớm càng tốt và có biện pháp can thiệp kịp thời, đúng hướng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ CAO TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Việt Hải đã và đang áp dụng những phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả như:

Điều trị bằng thuốc: Thuốc điều trị có thể là thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống, thường được áp dụng đối với những trường hợp viêm âm đạo ở giai đoạn đầu.

Lưu ý: Chị em nhất định không được tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của chuyên gia, tránh trường hợp kháng thuốc, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điều trị viêm âm đạo hiệu quả bằng Oxygen (O3)

Điều trị bằng công nghệ Oxygen (O3): Đây là phương pháp tối ưu nhất trong điều trị viêm âm đạo, áp dụng có hiệu quả ngay cả trong các trường hợp bệnh nặng với các ưu điểm như:

– Oxygen len lỏi đến từng tế bào, chỉ diệt khuẩn và mầm bệnh, không gây tổn thương, không ảnh hưởng đến tế bào lành.

– Hiệu quả an toàn, các triệu chứng khó chịu giảm rõ rệt.

– Tránh được yếu điểm của các phương pháp cũ.

– Không độc hại, không phá hỏng độ pH âm đạo và không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của âm đạo.

Phòng khám đa khoa Việt Hải từ lâu đã được biết đến là địa chỉ uy tín trong việc khám chữa bệnh phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo. Không chỉ điều trị bệnh hiệu quả, phòng khám còn mang đến dịch vụ y tế chuyên nghiệp, do đó chị em có thể yên tâm lựa chọn đến đây.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề dấu hiệu viêm âm đạo. Nếu còn điều gì thắc mắc, các chị em hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: