Bệnh sùi mào gà có lây không?

Ngày đăng : 06-12-2020 | Lượt xem : 175

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội đáng sợ hiện nay. Bệnh do tác nhân là virus HPV gây ra không phân biệt độ tuổi. Vậy bệnh sùi mào gà có lây không? lây qua những đường nào? Những chia sẻ từ các chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn bệnh lý này.

Sùi mào gà có lây không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân bệnh sùi mào gà là do sự xâm nhập, gây bệnh của virus Human Papilloma (HPV)

– Thực tế, bệnh sùi mào gà không chỉ là nguy hiểm mà khả năng lây nhiễm cũng rất cao. Đặc biệt đó là bệnh rất dễ lây truyền qua đường tình dục và mọi sinh hoạt hằng ngày cũng đều mang nguy cơ lây bệnh cho người thân. Do đó, mọi người nên lưu ý.

– Theo thống kê, hầu hết bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có thói quen quan hệ tình dục không an toàn nên rất dễ bị lây nhiễm hoặc truyền bệnh cho người khác. Việc quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su với đối tác nhiễm virus sùi mào gà dù bằng đường sinh dục, hậu môn hay đường miệng cũng đều có nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà dễ lây sang cho người khác 

Bên cạnh đó là một số con đường lây nhiễm sùi mào gà khác như:

Lây truyền qua đồ dùng cá nhân: Bệnh sùi mào gà còn có khả năng lây nhiễm khi sử dụng chung đồ vật với người nhiễm bệnh như khăn tắm, quần áo, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,…

Lây truyền từ mẹ sang con: Nếu trong quá trình mang thai, người mẹ mắc bệnh sùi mào gà thì đứa trẻ cũng bị lây nhiễm thông qua cuống rốn hoặc trong quá trình sinh đẻ,…

Ngoài ra, khi tiếp xúc thân mật với người bệnh như hôn hoặc chạm vào vết thương hở, vết xước thì vẫn có thể bị lây nhiễm bệnh.

Lời khuyên: Khả năng lây bệnh của sùi mào gà là rất cao và phức tạp. Đặc biệt là nếu bạn đã từng phát sinh quan hệ tình dục và cộng thêm các dấu hiệu bất thường thì khả năng bạn bị sùi mào gà là rất cao. Do đó, mọi người nên sớm đi xét nghiệm ngay khi nghi ngờ nhiễm bệnh để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà và cách hỗ trợ điều trị 

Bệnh sùi mào gà với mức độ nguy hiểm rất cao, chúng có thể gây viêm nhiễm, cản trở sinh hoạt vợ chồng, gây vô sinh, đặc biệt nguy hiểm là ung thư cổ tử cung ở nữ, ung thư dương vật ở nam và ung thư vòm họng nếu bị sùi mào gà họng. Do đó ngoài những hành vi dễ mắc sùi mào gà thì người bệnh cũng nên tiến hành đi thăm khám khi có những biểu hiện sau:

+ Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, ở cơ quan sinh dục/miệng/hậu môn,… xuất hiện các nốt sần sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, có chân hoặc có cuống, hoặc đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, khi ấn vào sẽ có mủ hoặc máu chảy ra.

+ Sau đó, theo thời gian những mụn này lớn dần lên và có thể mọc thành đám, thành vùng có hình giống mào gà hoặc súp lơ. Chúng phát triển thành những vùng rộng, chảy mủ, hôi tanh, khiến bệnh nhân ngứa rát, khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và đời sống chăn gối của người bệnh.

Đến địa chỉ y tế uy tín để thăm khám loại bỏ bệnh sùi mào gà hiệu quả 

Người bệnh nghi ngờ bị sùi mào gà thì có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải – đây được đánh giá là địa chỉ xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội uy tín tại Hải Phòng.

Tại đây, trong thời gian vừa qua các bác sĩ đã khám và hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị sùi mào gà từ nhẹ cho đến nặng bằng những phương pháp sau:

+ Dùng thuốc đặc trị: Một số loại thuốc chuyên đặc trị sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ với công dụng là làm giảm các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, tiêu viêm, kháng khuẩn, khiến nốt sùi khô, tự rụng, ngăn ngừa bệnh phát triển, thời gian phục hồi mau.

+ Dùng phương pháp ALA – PDT: Phương pháp hỗ trợ điều trị áp dụng cho trường hợp bệnh nặng bằng cách sử dụng chất cảm quang đặc biệt, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng có thể kích hoạt phản ứng quang động, có tác dụng làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, khiến chúng chết dần và rụng đi, giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của hậu môn một cách toàn diện.

Những thế mạnh của Phòng khám đa khoa Việt Hải bạn có thể yên tâm khi đến thăm khám:

Người bệnh được khám và hỗ trợ điều trị trong một môi trường khang trang, hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi.

Đảm bảo về trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp chẩn đoán và hỗ trợ điều trị hiệu quả cao.

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, đặc biệt là có bác sĩ nam hoặc nữ khám và hỗ trợ điều trị theo yêu cầu từ người bệnh.

Quá trình hỗ trợ điều trị diễn ra dưới sự riêng tư, kín đáo với “1 bác sĩ – 1 người bệnh” mọi thông tin hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt, an toàn.

Mọi chi phí thăm khám hỗ trợ chữa sùi mào gà đều dựa trên sự hợp lý, bình dân, có niêm yết và công khai cụ thể, đảm bảo phù hợp với túi tiền người bệnh.

Khám bệnh cả ngoài giờ hành chính từ 7h30-19h30 hàng ngày, kể cả chủ nhật, lễ, tết.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về sùi mào gà có lây không hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng Hotline: 0238 359 8888 đơn giản hơn là click vào bảng [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ], các chuyên gia sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: