Sinh thiết tử cung là gì khi nào cần thực hiện

Ngày đăng : 05-12-2020 | Lượt xem : 1875

Sinh thiết tử cung là thủ thuật thường được chỉ định ở các cơ sở y tế nhằm giúp phát hiện điều trị sớm các bệnh về tử cung, bộ phận sinh dục. Sinh thiết tử cung là việc làm cần thiết để chị em có cơ thể khỏe mạnh thực hiện tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ. Để hiểu rõ hơn về sinh thiết tử cung các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Sinh thiết tử cung là gì?

Sinh thiết tử cung là một quá trình kỹ thuật tách lấy mẫu mô cổ tử cung, tử cung để kiểm tra các tình trạng bất thường, tình trạng tiền ung thư hoặc ung thư hóa.

Sinh thiết tử cung có thể thực hiện bằng nhiều kĩ thuật khác nhau. Bên cạnh việc lấy mẫu mô để kiểm tra, trong quá trình sinh thiết cũng có thể tiến hành loại bỏ hoàn toàn khối mô bất thường, hoặc các tế bào có nguy cơ bị ung thư hóa.

Sinh thiết tử cung được thực hiện khi phát hiện ra bất thường trong quá trình khám âm đạo

Sinh thiết tử cung cũng được sử dụng để chẩn đoán và điều trị trong các tình huống sau:

+ Các khối bất thường không phải ung thư ở cổ tử cung (các polyp).

+ Mụn cóc sinh dục. Xuất hiện mụn cóc sinh dục đồng nghĩa với việc nhiễm HPV, và HPV là yếu tố nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung.

+ Phơi nhiễm với diethylstilbestrol (DES), nếu mẹ của bệnh nhân sử dụng DES trong quá trình mang thai bệnh nhân. DES làm tăng nguy cơ ung thư ở cơ quan sinh sản. Bác sĩ cũng có thể chỉ định tiến hành sinh thiết cổ tử cung vì những lí do khác.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Quy trình sinh thiết tử cung

Quy trình thực hiện sinh thiết tử cung diễn ra theo trình tự sau đây:

Bệnh nhân nằm ngửa trên bàn khám, đặt bàn chân vào bàn đạp;

Bác sĩ chèn mỏ vịt vào âm đạo, mở thành âm đạo rộng ra để quan sát bên trong âm đạo và cổ tử cung;

Di chuyển máy soi cổ tử cung gần âm đạo. Có thể sử dụng axit axetic hoặc i ốt để giúp dễ dàng quan sát các khu vực bất thường. Có thể chụp ảnh, quay lại video của âm đạo và cổ tử cung nếu cần thiết;

Nếu có khu vực có mô bất thường trên cổ tử cung, bác sĩ sẽ lấy một mẫu mô nhỏ, đưa đi kiểm tra dưới kính hiển vi;

Nếu cần lấy một mẫu mô từ bên trong lỗ cổ tử cung, bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật nạo nội tiết (ECC). ECC không được thực hiện khi đang mang thai;

Bác sĩ thoa một hợp chất hóa học vào khu vực vừa sinh thiết để hạn chế chảy máu.

Sinh thiết tử cung tại Phòng khám đa khoa Việt Hải 

Để sinh thiết tử cung cho kết quả chính xác, nhanh chóng, an toàn,… chị em cần cân nhắc đến những phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng, hoạt động hợp pháp. Tại Hải Phòng, chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Việt Hải để khám, chữa bệnh phụ khoa, sinh thiết tử cung.

+ Quy trình sinh thiết tử cung tại phòng khám do các bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm đảm nhiệm, thời gian thực hiện 15-10 phút, thao tác nhẹ nhàng, không gây đau đớn nên chị em không cần quá lo lắng. 

+ Sau khi có kết quả sinh thiết tử cung bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu phát hiện bất thường, dấu hiệu của bệnh lý dựa vào loại bệnh, mức độ nặng nhẹ mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất giúp chị em nhanh chóng hồi phục sức khỏe, bảo vệ chức năng sinh sản.

 

Sinh thiết tử cung nhanh chóng, chính xác tại Phòng khám đa khoa Việt Hải 

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Việt Hải còn được đánh giá cao bởi những thế mạnh như:

+ Đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện được nhập khẩu Châu Âu giúp hỗ trợ tốt cho quá trình khám chữa bệnh diễn ra hiệu quả, nhanh chóng.

+ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, được hướng dẫn chi tiết, cụ thể. Quá trình khám chỉ có “bác sĩ – bệnh nhân” nên hoàn toàn thoải mái chia sẻ. Toàn bộ thông tin của bệnh nhân luôn được bảo mật tuyệt đối. 

+ Áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh.

+ Chi phí hỗ trợ điều trị được công khai, niêm yết đúng khung quy định của Bộ Y tế, nên mức giá đảm bảo hợp lý, bình dân, phù hợp với điều kiện chung của đại đa số mọi người.

+ Phòng khám làm việc cả ngoài giờ hành chính, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết giúp các chị em sau giờ làm việc có thể sắp xếp đến thăm khám.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề sinh thiết tử cung tử cung. Nếu còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: