Săng giang mai là gì điều trị thế nào?

Ngày đăng : 05-12-2020 | Lượt xem : 178

Săng giang mai là cụm từ thường xuyên được nhắc đến khi tìm kiếm về bệnh giang mai. Vậy chính xác thì săng giang mai là gì? biểu hiện như thế nào và chữa trị ra sao? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về săng giang mai.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Săng giang mai là gì? 

Giang mai là một trong những bệnh xã hội được cảnh báo về mức độ nguy hiểm cao. Nó được phát triển qua nhiều giai đoạn khác nhau với thời gian ủ bệnh khá lâu. Trong đó, săng giang mai là giai đoạn đầu tiên của bệnh.

– Săng giang mai thường xuất hiện sau 3 – 4 tuần khi nhiễm bệnh. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là những vết trợt nông, mềm, không có gờ nổi cao, thịt đỏ tươi, trơn, nhẵn, có hình tròn hoặc bầu dục và có nền cứng. Diện tích các săng giang mai rơi vào khoảng từ 0,5 đến 2cm.

giang-mai

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

– Các săng giang mai thường gặp ở rãnh quy đầu, quy đầu, thân dương vật, âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,… Bên cạnh đó, săng giang mai còn xuất hiện ở một số vị trí khác như: Hậu môn, trực tràng, amidal, vú, miệng môi, lưỡi,… Khi chạm vào, săng giang mai không gây ngứa nên rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

– Trong giai đoạn này các săng giang mai có khả năng lây nhiễm cao qua các vết loét trên da, đôi khi là cả niêm mạc mỏng cũng có thể lây nhiễm bệnh cho người khác. Săng giang mai nếu không được điều trị sớm sẽ dễ biến chứng sang giai đoạn tiếp theo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Săng giang mai nguy hiểm không?

Mức độ nguy hiểm của giang mai không hề kém so với các bệnh xã hội khác như bệnh lậu, sùi mào gà, HIV/AIDS,… Săng giang mai nếu không chữa trị kịp thời sẽ lây lan rộng và hủy hoại dần chức năng hoạt động của những cơ quan này. Một số biến chứng nguy hiểm của giang mai như:

Gây ra những tổn thương về tim mạch như: phình động mạch, ảnh hưởng đến hoạt động của van tim, tắc, hẹp động mạch vành, người bệnh thường xuyên bị khó thở, tức ngực.

Gây tổn thương dây thần kinh và tủy sống, đi lại khó khăn, bại liệt, tiểu tiện khó do bị rối loạn chức năng bàng quang, xuất hiện cảm giác đau bất chợt ở tay, chân…

Giang mai ở mắt sẽ gây suy giảm thị lực, đồng tử nhỏ hẹp, mất phản xạ ánh sáng.

Hủy hoại các cơ quan nội tạng như dạ dày, gan, thận…

– Nhiều bạn có tâm lý e ngại, sợ đến các phòng khám bệnh xã hội, mà để bệnh kéo dài, dẫn tới những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Chính vì thế, khi cơ thể xuất hiện các săng giang mai, bạn cần đi tới phòng khám chuyên khoa để được làm kiểm tra và điều trị kịp thời.

– Các chuyên cho biết, đối với bệnh giang mai ở giai đoạn đầu, có thể chữa khỏi tới 95% và dưỡng như bệnh không quay trở lại. Còn khi bệnh nặng, có nhiều biến chứng, sẽ gây khó khăn rất nhiều trong việc điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách điều trị săng giang mai hiệu quả 

Hiện nay, để điều trị săng giang mai, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ diễn biến của bệnh để đưa ra cách chữa phù hợp, tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho bệnh nhân.

– Khi săng giang mai ở mức độ nhẹ, những vết loét chưa nghiêm trọng thì bác sĩ sẽ kê đơn và hướng dẫn các loại thuốc để bệnh nhân điều trị. Các loại thuốc được sử dụng trong giai đoạn này chủ yếu là thuốc kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn giang mai, ngăn chặn viêm loét nặng hơn.

– Với săng giang mai mức độ nặng, bác sĩ có thể chỉ định chữa trị bằng phương pháp miễn dịch cân bằng. Đây là một phương pháp ngoại khoa hiện đại được nhiều cơ sở y tế sử dụng để điều trị săng giang mai và bệnh giang mai.

– Phương pháp này sử dụng các tác nhân sinh học tiên tiến để tự động truy tìm và phá vỡ các cấu trúc gen của xoắn khuẩn giang mai. Đồng thời giúp năng cao khả năng miễn dịch, ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh quay lại. Kết hợp với thuốc diệt trừ mầm bệnh hiệu quả, an toàn.

Ngoài điều trị săng giang mai hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm bởi: 

Đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao về các bệnh xã hội. Bệnh nhân có thể yêu cầu bác sĩ thăm khám mà mình cảm thấy thoải mái nhất.

Chi phí thăm khám hợp lý, mọi khoản thu đều được công khai, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh.

Chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với môi trường khang trang, thiết bị y tế hiện đại, mô hình chữa bệnh chuyên nghiệp 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân. 

Thủ tục khám chữa bệnh tối giản không xếp hàng chờ đợi lâu. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án bảo mật tuyệt đối. 

Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 hàng ngày kể cả ngày chủ nhật, lễ, tết. Khám ngoài giờ hành chính với chi phí không đổi.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về săng giang mai hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới Hotline: 0238 359 8888 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] các chuyên gia sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: