Xói mòn cổ tử cung nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 04-12-2020 | Lượt xem : 208

Xói mòn cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhiều ở phụ nữ, nhất là ở độ tuổi sinh sản. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường xảy ra như: viêm cổ tử cung, nguy cơ ung thư cổ tử cung và thậm chí còn gây vô sinh ở nữ giới. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc bệnh xói mòn cổ tử cung.

Xói mòn cổ tử cung là bệnh gì?

Xói mòn cổ tử cung là bệnh xảy ra ra ở những chị em đã có gia đình mà ngay cả các cô gái độc thân vẫn có khả năng mắc phải. Đây là tình trạng viêm cổ tử cung mãn tính sau thời gian dài sẽ gây ra xói mòn vảy mô trụ ở cổ tử cung. Theo các chuyên gia, xói mòn cổ tử cung thường biểu hiện ở ba mức độ: nhẹ, bình thường và nặng.

– Nguyên nhân gây xói mòn cổ tử cung chủ yếu là do: Chị em có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ tình dục bừa bãi, với nhiều bạn tình, phá thai, uống thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc không đúng liều lượng, sinh nở nhiều lần,…

– Thói quen lạm dụng nước dung dịch vệ sinh, tâm lý stress, buồn phiền, rối loạn nội tiết tố nữ nhiễm virus làm sức đề kháng thấp, khiến cho biểu mô bên trong tử cung dễ bị bong tróc và gây xói mòn vảy mô trụ ở cổ tử cung.

Xói mòn cổ tử cung là bệnh phụ khoa chị em hay gặp phải

Biểu hiện bệnh xói mòn cổ tử cung

Theo nghiên cứu độ xói mòn bệnh thì được chia ra làm ba cấp độ từ thấp đến cao: cấp tính, trung tính và mãn tính.

Xói mòn cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính: Chị em thấy dịch tiết âm đạo tăng nhẹ và không có cảm giác ngứa ngứa.

Xói mòn cổ tử cung ở giai đoạn trung tính: Dịch âm đạo ra nhiều hơn so với bình thường và rất nặng mùi, có mùi tanh, ngứa ngáy khó chịu, khí hư có màu sắc thay đổi từ màu trắng đục bình thường thành màu vàng hoặc màu vàng xanh. Khi đi tiểu người bệnh sẽ có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu nhiều lần, có lúc bí tiểu và cảm giác đau rát.

Xói mòn cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính: Ở giai đoạn này, đau khu vực bụng và vùng eo dữ dội, nhất vào thời kỳ kinh nguyệt, khí hư xuất hiện mủ lẫn với máu, có mùi hôi thối nồng nặc, làm ảnh hưởng trong quá trình quan hệ tình dục.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Xói mòn cổ tử cung nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa: xói mòn cổ tử cung sẽ làm cho các chị em rơi vào tâm trạng lo âu, trầm cảm,…Từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của chị em, làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hằng ngày và công việc.

Ngoài ra, bệnh xói mòn cổ tử cung còn dẫn đến các bệnh lý khác như: bệnh viêm vùng chậu mãn tính, viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung, u nang cổ tử cung, viêm đường tiết niệu, ung thư cổ tử cung,..bệnh lý còn nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người mắc bệnh.

Chính vì thế, khi thấy bản thân có những dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị thời.

Cách điều trị xói mòn cổ tử cung hiệu quả 

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng. Chữa xói mòn cổ tử cung, tùy vào tình trạng bệnh ở mỗi chị em mà bác sĩ sẽ làm xét nghiệm chính xác và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý và hiệu quả, cụ thể như:

Điều trị bằng thuốc: Đối với những trường hợp xói mòn cổ tử cung ở mức độ nhẹ thì việc dùng thuốc có thể khắc chế bệnh. Các loại thuốc dưới dạng thuốc uống, thuốc rửa, thuốc đặt sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm, chữa lành thương tổn ở vùng da bị xói mòn hiệu quả. Tuy nhiên, chị em nên tuân thủ theo đúng liệu trình của bác sĩ đưa ra, không nên tự ý dùng thuốc, không thêm bớt thuốc để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Chữa xói mòn cổ tử cung với bác sĩ chuyên khoa giỏi 

Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu: Phương pháp này mang lại hiệu quả cao trong chữa trị khi bệnh giai đoạn nặng. Bác sĩ Phòng khám đa khoa Việt Hải sẽ sử dụng vật lý trị liệu tác động trực tiếp lên bề mặt cổ tử cung bị xói mòn giúp nhanh chóng phục hồi lại lớp vảy mới và là rào chắn bảo vệ cổ tử cung như nguyên vẹn ban đầu.

+ Phòng khám đa khoa Việt Hải sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm và được làm việc tại các bệnh viện lớn, có tâm với nghề, luôn niềm nở, thấu hiểu và hết lòng chữa trị cho người bệnh.

+ Chi phí điều trị luôn được công khai, minh bạch, đảm bảo “đúng người đúng bệnh” và tuân theo mức giá của Bộ Y tế đưa ra. Người bệnh hoàn toàn yên tâm, tất cả các khoản thu sẽ được tư vấn trước khi điều trị.

+ Bạn có thể đi khám trong khung giờ làm việc từ 7h30-19h30 hàng ngày kể cả ngày chủ nhật, lễ, tết, thủ tục khám chữa bệnh tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu. Bác sĩ nữ trực tiếp thăm khám, thông tin cá nhân bảo mật tuyệt đối. 

Hy vọng với những chỉa sẻ về bệnh xói mòn tử cung trên sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất. Mọi thắc mắc cần được giải đáp các bạn hãy gọi đến số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: