Nốt đỏ vùng kín nam là biểu hiện bệnh gì?

Ngày đăng : 03-01-2020 | Lượt xem : 192

Nổi nốt đỏ vùng kín nam là tình trạng gặp khá phổ biến ở nam giới. Khi cơ quan sinh dục nổi mụn đỏ khiến nam giới không khỏi lo lắng vì đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm trong đó có dị ứng, bị viêm nhiễm nam khoa và cả bệnh tình dục. Những chia sẻ từ các chuyên gia Nam khoa đến từ Phòng khám đa khoa Việt Hải sẽ giúp phái mạnh hiểu rõ hơn về tình trạng nổi nốt đỏ ở vùng kín nam.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỐT ĐỎ VÙNG KÍN NAM GIỚI LÀ BỆNH GÌ?

Tình trạng nổi nốt đỏ vùng kín làm cho người bệnh khó chịu, mất tập trung và lo lắng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với xà phòng, chất tẩy rửa, dị ứng bao cao su, quan hệ tình dục không an toàn… Chính vì vậy, muốn xác định được mình đang mắc phải bệnh vùng kín nào tốt nhất bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra.

Dưới đây là một số bệnh bạn có thể mắc khi bị nổi nốt đỏ vùng kín nam:

1. Viêm nhiễm nam khoa

Nguyên nhân hàng đầu khiến đầu dương vật bị nổi mẩn đỏ chính là do thói quen vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách gây viêm nhiễm nam khoa. Lúc này đầu dương vật bị vi khuẩn và nấm tấn công vào vùng kín thậm chí gây nhiễm khuẩn đường sinh dục.

Viêm nhiễm nam khoa gây ra nốt đỏ vùng kín thường gặp ở những nam giới bị mắc các bệnh dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu. Lúc này các chất bẩn, bựa sinh dục kết hợp với vi khuẩn và gây viêm nhiễm. Người bệnh sẽ thấy dương vật nổi mụn ngứa.

Nốt đỏ vùng kín nam do bị dị ứng hoặc cảnh báo bệnh xã hội 

2. Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà thường không gây những triệu chứng ở giai đoạn đầu mà thường khi mắc bệnh nặng sẽ xuất hiện những nốt mụn ở đầu dương vật. Thời gian đầu, người bệnh sẽ thấy có các nốt sần mọc ở đơn lẻ ở bất cứ vị trí vào tiếp xúc với bệnh nhưng thời gian sau sẽ nổi thành nốt như mào gà hoặc bông súp lơ. Thông thường bệnh sùi mào gà thường không gây đau, không gây chảy máu nhưng dễ vỡ và khiến dương vật bị chảy mủ màu trắng.

3. Do Balanitis

Đây là tình trạng vùng đầu dương vật hoặc vùng bao quy đầu bị viêm nhiễm do thói quen vệ sinh không sạch sẽ. Triệu chứng kèm theo của bệnh là dương vật nổi mụn đỏ, sưng, ngứa ngáy khó chịu.

4.Do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục là nguyên nhân khiến nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật. Người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ li ti xuất hiện. Thời gian sau khi vết mụn bị vỡ sẽ tạo vết loét và dương vật ra mủ.

5. Bệnh da liễu

Một số căn bệnh da liễu cũng khiến cho vùng kín nam nổi lên nhiều nốt đỏ như bệnh ghẻ, viêm da tiếp xúc,… Nguyên nhân có thể là do vi khuẩn, nấm lây truyền làm dương vật bị ngứa. Các bệnh da liễu ở dương vật không nhiều nhưng không phải là không có, chúng khiến bạn ngứa ngáy, muốn gãi và gây tổn thương đầu dương vật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI NỐT ĐỎ VÙNG KÍN PHẢI LÀM SAO?

Nổi nốt đỏ ở vùng kín là triệu chứng bất thường và không thể tự khỏi nếu như không được chữa trị đúng cách. Ngoài gây mất thẩm mỹ ở cơ quan sinh dục, khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt các nốt đỏ, mụn ở “cậu nhỏ” còn tác động xấu đến khả năng sinh sản, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn rất cao. Hơn nữa, các nốt đỏ do bệnh xã hội còn làm suy giảm sức khỏe nhanh chóng, lây bệnh sang cho cả bạn tình và xã hội để lại nhiều hệ lụy khôn lường.

Do đó người bệnh cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bạn có thể đến thăm khám tại các phòng khám chuyên nam khoa hoặc da liễu. Tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm để đưa ra chẩn đoán phù hợp.

Bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn chính xác về tình trạng của mình

Chữa nốt đỏ vùng kín bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ mà đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp nhất. Những trường hợp dương vật nổi mẩn đỏ ở đâu do viêm nhiễm sẽ được kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống và bôi với liều lượng thích hợp nhằm giúp kháng viêm, giảm đau, tái tạo vùng da thương tổn.

Ngoài ra để việc điều trị đạt hiệu quả người bệnh nên chú ý không ý dùng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ, cần điều trị đúng phác đồ tránh bệnh tái phát, vi khuẩn kháng thuốc.

Với những trường hợp nổi mẩn vùng kín do bệnh xã hội sẽ được chữa trị bằng các phương pháp hiện đại như ALA-PDT chữa sùi mào gà, liệu pháp miễn dịch gen INT chữa mụn rộp sinh dục, cắt bao quy đầu cũng có thể được chỉ định cho những nam giới đang bị dài/hẹp bao quy đầu,…

Với nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại, chuyên nghiệp, đội ngũ y bác sĩ của phòng khám cùng những trang thiết bị hiện đại, chi phí điều trị hợp lý,… Phòng khám đa khoa Việt Hải không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ để mang đến sức khỏe tốt và sự hài lòng cho nam giới.

Mọi thắc mắc về tình trạng nổi nốt đỏ vùng kín cũng như các vấn đề liên quan khác, nam giới có thể gọi về Hotline: 0238 359 8888 hoặc để lại câu hỏi trong [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: