Loét vùng kín nam có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 02-01-2020 | Lượt xem : 125

Lở loét vùng kín nam là biểu hiện rất hay gặp và phổ biến ở nam giới. Tình trạng lở loét khiến người bệnh luôn cảm thấy lo lắng và bất an, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc. Bên cạnh đó, tình trạng này kéo dài còn gây nhiễm trùng và bội nhiễm, lây lan sang các cơ quan khác thậm chí là ung thư dương vật. Vậy loét vùng kín nam điều trị thế nào? Các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN LOÉT VÙNG KÍN NAM

Loét vùng kín nam là tình trạng phổ biến mà rất nhiều nam giới gặp phải. Khi bị lở loét, ở vùng kín nam giới thường thấy xuất hiện các vết loét màu đỏ với kích thước to hoặc nhỏ kèm theo các mụn nước, mụn bọc, mụn mủ hay mụn thịt với những triệu chứng ngứa ngáy, đau nhức và khó chịu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều nguyên nhân gây loét vùng kín nam. Nguyên nhân sinh lý thường là do:  thói quen vệ sinh dương vật không sạch sẽ, đặc biệt là việc vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục,  dị ứng với các chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh, sữa tắm, nước xả vải, thói quen mặc đồ lót chật khiến vùng kín nam ra nhiều mồ hôi không có chỗ thoát nên tạo môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn có hại phát triển và gây bệnh.

Ngoài nguyên nhân sinh lý thì loét vùng kín nam còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Cụ thể:

Viêm loét bao quy đầu: Xảy ra chủ yếu do nam giới bị dài và hẹp bao quy đầu kèm theo vệ sinh không sạch sẽ khiến các chất cặn bẩn bám lại gây kích ứng da và niêm mạc, lâu ngày gây viêm nhiễm. Biểu hiện hay gặp là bao đầu dương vật sưng tấy, xuất hiện những nốt mụn trắng li ti, đau rát và ngứa ngáy khó chịu. Bệnh càng nặng hơn và xảy ra tình trạng lở loét.

loet-vung-kin-nam

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Loét vùng kín nam là dấu hiệu nguy hiểm 

Giang mai: Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây ra bệnh xã hội nguy hiểm này. Sau thời gian ủ bệnh, cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện săng giang mai. Chúng thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, trên đầu dương vật hoặc dây chằng, ngoài ra còn có thể xuất hiện ở hậu môn và miệng,… Những tổn thương này là những vết loét nông có hình tròn hoặc hình bầu dục kích thước 0.3 đến 3 cm với bờ trơn nhẵn màu hồng nhạt hoặc đỏ.

Mụn rộp sinh dục: Biểu hiện điển hình của bệnh mụn rộp sinh dục chính là nổi mụn đầu trắng ở dương vật, nổi hạt trắng ở bìu. Sau một thời gian, các virus gây bệnh lây lan nhanh với triệu chứng biểu hiện là xuất hiện các mụn nước mọc thành từng cụm sát nhau ở phần bao quy đầu và tự vỡ chảy dịch, gây viêm loét ngứa ngáy sau đó các mụn trắng sẽ lây lan sang đầu dương vật, mọc rải rác hoặc thành từng chùm khiến cho người bệnh khó chịu.

Bên cạnh đó, loét vùng kín nam còn là dấu hiệu của bệnh hạ cam, sùi mào gà, ung thư dương vật,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUY HIỂM KHI BỊ LOÉT VÙNG KÍN NAM

Hiện tượng loét ở vùng kín nam ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sức khỏe và nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh. Khi bị lở loét ở vùng kín, nam giới sẽ cảm thấy lo lắng, và thiếu tự tin trong chuyện phòng the, khiến nhu cầu và chức năng sinh lý suy giảm.

Nếu không may bị mắc các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai,… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Đặc biệt là khi để bệnh phát triển nặng sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, từ đó người bệnh sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Hơn nữa tính mạng của bệnh nhân cũng sẽ bị đe dọa bởi các bệnh lý nguy hiểm không thể chữa trị như ung thư dương vật.

Khám và điều trị loét vùng kín nam ở địa chỉ y tế uy tín

Khi bị lở loét ở vùng kín nam giới nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và chữa trị. Việc lựa chọn địa chỉ chữa bệnh có ý nghĩa quyết định bệnh có được chữa khỏi hoàn toàn hay không.

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh nào uy tín, chất lượng thì Phòng khám Đa khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) chính là một gợi ý tốt nhất cho nam giới trong việc khám và chữa bệnh nam khoa.

Đối với tình trạng lở loét ở bộ phận sinh dục nam do nguyên nhân sinh lý thì nam giới cần thay đổi thói quen sinh hoạt: Vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần mỗi ngày, thay đổi loại đồ lót đang sử dụng, chọn chất liệu cotton khô thoáng và có khả năng hút mồ hôi. Thực hiện quan hệ tình dục an toàn. Cần vệ sinh vùng kín bằng các dung dịch chuyên dụng cả trước và sau khi quan hệ tình dục…tình trạng lở loét ở vùng kín nam giới sẽ thuyên giảm dần.

Nếu tình trạng lở loét ở bộ phận sinh dục nam giới do mắc các bệnh nam khoa hoặc bệnh lây qua đường tình dục thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc chuyên khoa đặc trị, kết hợp biện pháp can thiệp ngoại khoa (cắt bao quy đầu, CRS, liệu pháp miễn dịch cân bằng, ALA-PDT,…) nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa Việt Hải có chi phí khám và chữa trị bệnh phù hợp với thu nhập bình quân của người Việt, được niêm yết công khai theo đúng quy định của Bộ y tế. Hơn nữa, bảo mật an toàn thông tin, đem lại sự thoải mái cho bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh loét vùng kín cũng như các bệnh lý nam khoa khác.

Trên đây là những thông tin về tình trạng loét vùng kín nam mà mọi người có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu cần tìm hiểu thêm bất cứ thông tin nào về triệu chứng này, xin vui lòng liên hệ số Hotline: 0238 359 8888 hoặc Click chọn mục [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: