Nổi mụn nước bao quy đầu là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 02-01-2020 | Lượt xem : 143

Hiện tượng mọc mụn nước bao quy đầu không chỉ khiến nam giới gặp phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến tâm lý mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy nguyên nhân gây nổi mụn ở bao quy đầu là gì và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC BAO QUY ĐẦU LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Nổi mụn nước bao quy đầu hiện tượng khá phổ biến ở nam giới trong tuổi trưởng thành và từng có quan hệ tình dục. Khi bao quy đầu xuất hiện mụn nước sẽ làm cho nam giới có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mất đi sự tự tin,…

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn nước ở bao quy đầu, nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do:

Thói quen vệ sinh không sạch sẽ vùng dương vật, nhất là ở những người có bao quy đầu dài, hẹp hoặc lộn kéo bao quy đầu không đúng cách khiến các vi khuẩn có hại, bựa sinh dục tồn ứ có cơ hội sinh sôi, phát triển vì đây là môi trường lý tưởng, thuận lợi cho vi sinh vật (vi khuẩn vi nấm, virut) phát triển, dẫn đến kích thích da quy đầu dẫn tới viêm quy đầu và gây nên tình trạng viêm nhiễm, khiến đầu dương vật mọc mụn nước.

Mụn nước bao quy đầu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Do quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn, không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc lạm dụng thủ dâm, hoặc sử dụng dụng cụ kích dục không đảm bảo vệ sinh, sử dụng bao cao su kém chất lượng là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng viêm quy đầu ở nam giới.

Do chấn thương: Những tác động, va chạm mạnh vào dương vật gây trầy xước, tổn thương và nhiễm trùng; từ đó tạo cơ hội cho các virus gây bệnh xâm nhập. Bên cạnh đó việc dị ứng với xà phòng tắm, chất sát khuẩn mạnh làm tổn thương quy đầu dẫn đến viêm quy đầu cấp tính.

Lây nhiễm qua quan hệ tình dục: Những bệnh lây qua đường sinh dục như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, đặc biệt là bệnh sùi mào gà,… thường có biểu hiện là nổi mụn nhỏ li ti, các nốt sùi màu hồng hoặc đỏ ở bao quy đầu.

Ngoài ra, bao quy đầu nổi mụn nhỏ có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu. Các tình trạng này tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển, tấn công cơ quan sinh dục và gây viêm nhiễm bao quy đầu với các triệu chứng bao quy đầu nổi mụn, có mùi hôi, lở loét,…

Khuyến cáo: Nhiều nam giới gặp phải tình trạng mọc mụn nước ở bao quy đầu nên hoang mang lo lắng sợ mắc các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, việc ngần ngại thăm khám khiến cho việc xác định nguyên nhân gây bệnh trở nên khó khăn hơn. Cho nên, khi bao quy đầu mọc mụn nước, mụn đỏ nhưng chưa rõ tính chất nốt mụn như thế nào, nam giới không nên chủ quan hoặc tự ý mua thuốc về điều trị mà cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên nam khoa để được thăm khám và có những chẩn đoán chính xác nhất nhằm điều trị bệnh kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ MỤN NƯỚC BAO QUY ĐẦU BẰNG CÁCH NÀO?

Với những căn bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục thì không nên chậm trễ trong điều trị, nguyên nhân là vì nếu càng để lâu là càng giúp cho bệnh có thể gian phát triển, virus, vi khuẩn sẽ cảm nhiễm vào sâu bên trong gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cũng như gây nên các biến chứng nguy hiểm.

Hơn hết việc điều trị sớm sẽ giải quyết được hiện tượng nổi mụn trên bao quy đầu và cả các vùng da khác ở dương vật, giúp các đáng mày râu lấy lại được sự tự tin trong cuộc sống.

Khám và chữa mụn nước bao quy đầu hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Việt Hải

Phòng khám Đa khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại Hải Phòng. Đến đây, nam giới sẽ được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục tùy theo từng nguyên nhân gây ra mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.Trường hợp nổi mụn ở vùng kín là do mắc các bệnh viêm nhiễm sẽ được chỉ định dùng thuốc dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi để tiêu diệt vi khuẩn, làm lành các tổn thương ở dương vật. 

Nếu nam giới bị mọc mụn nước ở bao quy đầu do chứng dài – hẹp bao quy đầu thì các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc nhằm giúp cho việc vệ sinh dương vật trở nên dễ dàng hơn. Hạn chế tối đa các bệnh viêm nhiễm do bao quy đầu gây ra đồng thời cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho nam giới, kéo dài thời gian quan hệ, tăng khoái cảm tình dục…

Mọc mụn nước bao quy đầu do bệnh mụn rộp sinh dục sẽ được chữa trị bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT, bệnh sùi mào gà được chữa trị bằng phương pháp DHA,….

 Trên đây là những thông tin về tình trạng nổi mụn nước bao quy đầu. Hi vọng nam giới sau khi tham khảo bài viết sẽ trang bị cho mình những kiến thức bổ ích để có cách phòng và tránh các bệnh lây qua đường tình dục, bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân. Mọi thắc mắc cần giải đáp các bạn hãy gọi đến  Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn 24/24.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: