U nhú hậu môn nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 14-12-2019 | Lượt xem : 188

U nhú hậu môn là hiện tượng mọc lên các u nhú thịt ở bên ngoài rìa hậu môn. Hiện tượng này có thể bắt gặp ở cả nam và nữ trong mọi độ tuổi. U nhú hậu môn không chỉ gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu cho người bệnh mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về sức khỏe tiềm ẩn. Do đó, việc tìm hiểu sớm u nhú hậu môn là bệnh gì? cách chữa hiệu quả nhanh để loại bỏ bệnh lý kịp thời là vô cùng cần thiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

U NHÚ HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

Vùng hậu môn, trực tràng là nơi dễ mắc bệnh nhất vì đó là vùng ẩm ướt, dễ bị kích ứng và dễ bị nhiễm khuẩn. U nhú hậu môn là một trong những bệnh lý thường gặp ở những người có chế độ ăn uống không hợp lý, tính chất công việc ngồi nhiều ít vận động, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, táo bón mãn tính,…

Khi bị u nhú hậu môn, người bệnh sẽ có thể sớm nhận biết mình có những dấu hiệu của bệnh. Và một số những dấu hiệu u nhú hậu môn điển hình nhất gồm:

Xuất hiện những khối u nhú ở vùng hậu môn và nó thường bị lòi ra ngoài hậu môn mỗi khi chúng ta đi vệ sinh.

Hậu môn bị đau rát và có thể chảy máu tươi ở hậu môn, tình trạng sưng viêm có thể diễn ra sớm hoặc muộn.

Đi ngoài khó khăn, đi cầu không ra hoặc phải dùng tới lực để đẩy khối phân ra ngoài hậu môn.

Đau dữ dội khi khối u nhú hậu môn bị sa ra ngoài gây nghẹt búi trĩ, người bệnh khi này sẽ đứng ngồi không yên.

U nhú hậu môn gây đau đớn và là cảnh báo nhiều bệnh lý

U nhú hậu môn không đơn thuần chỉ là một dấu hiệu bình thường có thể tự hết mà đây còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý liên quan đến hậu môn, trực tràng vô cùng nguy hiểm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, u nhú hậu môn xuất hiện đa phần ảnh hưởng bởi các bệnh lý như sau:

Bệnh trĩ: Đây là bệnh lý do các tĩnh mạch ở hậu môn bị căng giãn quá mức tạo ra những búi trĩ. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có những dấu hiệu đau rát, sưng vùng hậu môn, đại tiện ra máu, có xuất hiện cục u còn gọi là búi trĩ.

Polyp hậu môn:  là tình trạng tăng sinh quá mức của các tế bào trong hậu môn, trực tràng. Từ đó, hình thành các khối u nhú có cuống hoặc không.

Áp xe hậu môn: Là một dạng viêm nhiễm cấp tính tại hậu môn với đặc trưng cơ bản là sự hình thành các ổ viêm, nốt mụn chứa nhiều dịch mủ. Khi mắc bệnh, bạn sẽ cảm thấy sưng đau, ngứa rát tại hậu môn nhất là mỗi lần đại tiện. Sau một thời gian, các nốt áp xe sẽ vỡ ra, chảy dịch hôi và gây đau rát nhiều hơn. Nếu không được điều trị, ápxe hậu môn có thể phát triển mạnh và dẫn tới rò hậu môn.

Bệnh xã hội: Một số căn bệnh xã hội cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng u nhú tại hậu môn như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… Đối tượng chủ yếu có nguy cơ mắc phải các căn bệnh này tại hậu môn bao gồm người có quan hệ tình dục đồng tính, quan hệ bằng đường hậu môn,…

U nhú hậu môn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đây đều là những căn bệnh nguy hiểm và có thể đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh. Nếu không chữa trị, bệnh sẽ vĩnh viễn không thể tự khỏi. Thậm chí, chúng còn ngày càng lan rộng và trầm trọng hơn! đe dọa đến tính mạng, gây ung thư trực tràng,… do đó, bạn hãy nhanh chóng tìm các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng cao để được kiểm tra nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây u nhú ở hậu môn và có hướng điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ U NHÚ HẬU MÔN HIỆU QUẢ

Tùy theo mức độ phát triển và tình trạng bệnh cụ thể ở mỗi người mà sẽ có những phương pháp điều trị tương ứng. Tuy nhiên, phương pháp hỗ trợ điều trị u nhú hậu môn thường được sử dụng chính là:

Nội khoa: Ở mức độ nhẹ, các bác sĩ chuyên khoa có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm hoặc các loại thuốc đặc hiệu khác dưới dạng thuốc uống/bôi/tiêm nhằm ngăn chặn sự hình thành, phát triển của các ổ viêm nhiễm, loại bỏ u nhú nhanh chóng.

Ngoại khoa: phẫu thuật loại bỏ u nhú, giảm thiểu tổn thương da hậu môn, tránh các di chứng về sau.

Có 2 phương pháp đang được áp dụng hiện nay

Phương pháp truyền thống: Đây là cách hỗ trợ điều trị u nhú hậu môn đã sử dụng từ rất lâu, chủ yếu là phẫu thuật bằng laser, logo, tiểu phẫu bằng dao kéo, tuy cũng có được kết quả định nhưng sẽ gây đau đớn, chảy máu, ảnh hưởng đến các mô, quá trình hồi phục lâu. Hơn nữa, do hạn chế của các thiết bị lỗi thời nên không được chính xác và độ an toàn không cao.

Phòng khám Việt Hải chữa u nhú hậu môn bằng phương pháp hiện đại 

Phương pháp hiện đại: ứng dụng sự tân tiến trong y học đã ra đời 2 phương pháp PPH và HCPT, sử dụng nhiệt độ sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion ngay trong tế bào làm đông và thắt nút mạch máu. Phương pháp này vừa xâm lấn tối thiểu vừa mang lại hiệu quả cao, do đó được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Ưu điểm của phương pháp PPH và HCPT: ít chảy máu và ít đau, an toàn và chính xác, vết thương sau khi phẫu thuật nhanh hồi phục, thời gian nằm viện ngắn, không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.  Thông qua quan sát và theo dõi các bệnh nhân sau khi được hỗ trợ điều trị, kết quả cho thấy tỷ lệ tái bệnh là khá thấp.

Ngoài những phương pháp điều trị hiệu quả, hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại số TP Vinh - Nghệ An đang được rất nhiều người dân tin tưởng bởi những yếu tố vượt trội như: Hoạt động chính quy được sự cấp phép của Sở y tế, quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và hơn 20 năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất đầu hiện đại, phòng khám khang trang, được vô trùng thường xuyên, chi phí hợp lý, bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối,…

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng u nhú hậu môn hay muốn đăng kí khám chữa bệnh, cần tư vấn phương pháp điều trị, chi phí,… hãy gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia giải đáp một cách nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: