Quan hệ hậu môn bị trĩ phải làm sao?

Ngày đăng : 14-12-2019 | Lượt xem : 85

Hiện nay, quan hệ tình dục bằng “cửa sau” là tư thế lạ được rất nhiều cặp đôi sử dụng để “đổi gió”, hơn nữa đây còn là kiểu quan hệ phổ biến của các cặp đồng tính nam. Mặc dù vậy hình thức “yêu” này cùng tiềm ẩn nhiều rủi ro đặc biệt là tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Vậy quan hệ hậu môn bị trĩ phải làm sao? bị bệnh trĩ có quan hệ bằng đường hậu môn được không? Các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO QUAN HỆ HẬU MÔN BỊ TRĨ?

Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn (hay còn được gọi là anal sex) là kiểu quan hệ tình dục mà: dương vật của nam giới được đưa vào hậu môn của phụ nữ (thay vì âm đạo). Hình thức quan hệ này cũng là dạng quan hệ tình dục phổ biến ở cộng đồng người đồng tính nam.

Trên thực tế, giao hợp bằng “cửa hậu” không được các chuyên gia hậu môn- trực tràng khuyến khích. Bởi do cấu tạo của hậu môn không giống như âm đạo và ống hậu môn chỉ dài khoảng dưới 5cm, bên trong có rất nhiều mạch máu. Đây cũng là cơ quan rất nhạy cảm và tồn tại rất nhiều vi khuẩn nên rất dễ bị ảnh hưởng và tổn thương.

bi-tri-quan-he-hau-mon

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Quan hệ hậu môn góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ

Lý giải nguyên nhân quan hệ hậu môn bị trĩ các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Các tĩnh mạch và cơ vòng ở hậu môn phải co giãn liên tục khi thực hiện quan hệ hậu môn, khiến quá trình lưu thông máu ở hậu môn bị gián đoạn và tắc nghẽn các mạch máu. Điều này khiến cho các tĩnh mạch dễ bị căng phồng và sưng lên tạo thành trĩ.

Ngoài làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, quan hệ bằng đường hậu môn còn dễ gây ra những ảnh hưởng khác như: khiến bạn tình bị đau và dẫn đến rách và chảy máu hậu môn, rách ruột,… Bên cạnh đó, sex bằng đường hậu môn còn dễ mắc những bệnh như HPV (virus làm tăng nguy cơ ung thư hậu môn), mụn rộp sinh dục, rận mu, giang mai, sùi mào gà,…

Lời khuyên từ bác sĩ:

  Khi bị bệnh trĩ, người bệnh luôn phải đối mặt với tình trạng, sưng đau, ngứa ngáy ở hậu môn, hậu môn chảy máu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tình dục, khiến cả hai không thỏa mãn, thậm chí bạn còn bị đau rát nghiêm trọng, giảm ham muốn tình dục. Lâu dài, có thể dẫn đến “lãnh cảm” trong chuyện ấy, ảnh hưởng đến tình cảm.

  Bệnh nhân mắc bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ tình dục, tuy nhiên tốt nhất là bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi bệnh trĩ được chữa khỏi hoàn toàn để tránh tình trạng bệnh phát triển nặng hơn và tái phát nhiều lần.

  Nếu vẫn muốn quan hệ bằng hậu môn thì cần quan hệ nhẹ nhàng, sử dụng bao cao su, chất bôi trơn, vệ sinh hậu môn và bộ phận sinh dục sạch sẽ sau khi quan hệ…

  Trong trường hợp xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ như đau rát hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ… thì cần thăm khám ngay. Bởi bệnh trĩ để lâu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, tắc nghẹt, mất máu, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Bệnh hậu môn – trực tràng hiện nay là vấn đề khá phổ biến và xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có quan hệ hậu môn. Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu điều trị của bệnh nhân, thì Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại TP Vinh - Nghệ An đã được thành lập và trở thành cơ sở uy tín đối với hàng ngàn người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải hiện đang áp dụng những phương pháp hiện đại kết hợp với dụng cụ nội soi tân tiến để việc điều trị bệnh trĩ được tiến hành một cách chính xác và hiệu quả:

Sử dụng thuốc: Được sử dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ. Các loại thuốc chữa trĩ gồm thuốc dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm, thuốc đặt hậu môn. Bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp ngoại khoa: Thắt búi trĩ bằng vòng cao su, laser, điều trị trĩ bằng phương pháp Longo, phương pháp PPH và HCPT,… Trong những phương pháp trên thì phương pháp HCPT&PPH được đánh giá là mang đến hiệu quả cao nhất, khắc phục được những nhược điểm của những phương pháp truyền thống và đạt được những ưu điểm như: thời gian thực hiện ngắn, an toàn, ít gây đau và chảy máu, hiệu quả cao, phục hồi nhanh chóng, giảm thiểu tình trạng tái phát, không để lại sẹo.

Phòng khám đa khoa Việt Hải-địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín tại Hải Phòng

Phương pháp này được chỉ định điều trị ở giai đoạn nặng và được đánh giá là một phương pháp an toàn. Phương pháp hoạt động chủ yếu dựa trên sóng cao tần kết hợp với dao điện để có thể loại bỏ được triệt để các bũi trĩ một cách chính xác cả ở bên trong và bên ngoài hậu môn.

Chi phí chữa bệnh trĩ bao nhiêu?

Phòng khám đa khoa Việt Hải hoạt động dưới sự cấp phép của Sở y tế, khám và chữa bệnh công khai, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Sở đề ra. Về chi phí khám chữa bệnh trĩ luôn được công khai rõ ràng khi bệnh nhân thăm khám, và mức giá sẽ hợp lý với từng phương pháp điều trị cũng như đúng theo mức niêm yết của Sở, không có tình trạng chặt chém và vẽ bệnh khiến bệnh nhân hoang mang và lo lắng.

Ngoài ra, phòng Khám Việt Hải còn là địa chỉ đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính về đăng kí khám và điều trị bệnh, đảm bảo nhanh gọn, tiết kiệm thời gian tối đa cho người bệnh. Cung cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình, bảo mật thông tin cũng là những yếu tố giúp người bệnh cảm thấy hài lòng và thoải mái khi đến đây.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về vấn tại sao quan hệ hậu môn bị trĩ và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ theo số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc chat trực tuyến tại khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám hỗ trợ sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: