Ngứa đít kéo dài có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 14-12-2019 | Lượt xem : 253

Ngứa đít là một trong những nỗi khổ tầm thầm kín, khiến người bệnh cảm thấy bứt rứt, khó chịu, mất tự tin, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống. Vậy ngứa đít kéo dài có nguy hiểm không? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây của các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA ĐÍT

Ngứa đít là biểu hiện vùng da xung quanh đít có cảm giác ngứa rát có thể kèm theo tấy đỏ. Thời gian đầu thì tình trạng ngứa đít chỉ xảy ra khi đi ngoài nhưng dần dần về sau thì tình trạng ngứa đó ngày càng nhiều hơn kể cả khi không đi.

Ngứa vùng đít thường xuất hiện trước khi ngủ hoặc vào nửa đêm, sau khi đi vệ sinh, cảm giác ngứa dữ dội hơn khi vùng đít bị nóng, ẩm, bẩn, tinh thần căng thẳng, lo lắng…

Ngứa đít khiến người bệnh cảm giác khó chịu, mệt mỏi

Các chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây ngứa đít có thể là do một trong những trường hợp sau đây:

   Vệ sinh không sạch sẽ đít sau khi đi vệ sinh sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng tích tụ lại gây viêm nhiễm, kích ứng và ngứa ngáy.

   Việc dùng các loại hóa chất vệ sinh đít như xà phòng, sữa tắm đều gây kích ứng lên đó và dẫn tới tình trạng ngứa ngáy.

   Một số loại thực phẩm dễ gây dị ứng như đồ ăn cay nóng, đồ ăn có chất kích thích, hải sản, đạu phộng, đồ ăn tanh,…là những thực phẩm gây dị ứng và ngứa đít.

 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA ĐÍT KÉO DÀI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ngứa đít không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà nó còn tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm đến người bệnh nếu như để tình trạng ngứa đít kéo dài, cụ thể:

Rò hậu môn: Là tình trạng nhiễm trùng mãn tính ở khe nhú hậu môn, phía bên trong có kết nối hạt tạo thành ung nhọt, khi vỡ ra tạo thành mủ, khiến vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy, sưng tấy, đau rát. Đây là bệnh cực kì nguy hiểm cần lưu ý.

Bệnh trĩ: Ngứa đít là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ, do các tĩnh mạch căng phồng tạo nên các búi trĩ, làm tăng tiết dịch ẩm ướt, khiến vùng da bị kích ứng gây rát và ngứa. Bên cạnh đó, khi bị trĩ bệnh nhân còn bị táo bón, đại tiện ra máu, sa búi trĩ…

Chàm, nấm đít: Vùng da quanh đít lại khá mỏng, nên khi bị nấm, chàm, vẩy nến, tăng tiết bã nhờn và eczema… sẽ kích ứng và gây ngứa dữ dội, nhất là vào ban đêm, khiến người bệnh phải gãi nhiều, mất ngủ. Có trường hợp còn bị viêm loét đít.

Nhiễm giun kim: Giun kim thường ký sinh trong đường ruột và đẻ trứng ở đít nên khi bị nhiễm giun kim, người bệnh thường có cảm giác ngứa đít, nhất là vào ban đêm.

Mắc bệnh tình dục: Trường hợp này thường xảy ra khi bạn có quan hệ bằng đường đít. Những căn bệnh như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục hay giang mai khi mầm bệnh lây nhiễm vào đít cũng có thể gây ngứa đít.

Qua đó cho thấy, tình trạng ngứa đít kéo dài khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống tình dục bị giảm sút, ảnh hưởng tình cảm vợ chồng. Không những thế ngứa đít kéo dài có thể dẫn đến thiếu máu, viêm nhiễm đít, nhiễm trùng máu, thậm chí biến chứng ung thư đít nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG NGỨA ĐÍT NHƯ THẾ NÀO?

Để điều trị ngứa đít hiệu quả còn phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh của mỗi người.Tại Đa Khoa Việt Hải sau khi kiểm tra và chẩn đoán bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng phương pháp phù hợp với từng trường hợp cụ thể sau:

Phương pháp nội khoa: Với những trường hợp nhẹ, mức độ tổn thương chưa nặng thì sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc bôi, thuốc uống hoặc thuốc đặt để giảm ngứa ngáy, sưng đỏ, diệt khuẩn, làm lành vết thương, ngăn không cho bệnh tiến triển nặng hơn.

Phương pháp ngoại khoa: Tùy vào tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp phù hợp như phương pháp PPH, HCPT, ALA-PDT, DHA,…là những phương pháp hiện đại ức chế virus, vi khuẩn, đồng thời loại bỏ tác nhân gây ngứa đít, thúc đẩy quá trình phục hồi tự nhiên, ngăn ngừa tái phát với ưu điểm vươt trội như thời gian điều trị ngắn gọn, độ chính xác và an toàn tuyệt đối, ít đau, ít chảy máu,…

Việc điều trị hiệu quả còn phụ thuộc vào việc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Vì thế, người bệnh cần chủ động tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đảm bảo quá trình khám và điều trị được diễn ra một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NGỨA ĐÍT HIỆU QUẢ TẠI HẢI PHÒNG

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải  là địa chỉ y tế chuyên khoa hậu mô trực tràng được giới chuyên môn đánh giá cao và người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi phòng khám chiếm những ưu thế vượt trội như:

Quy tụ đội ngũ chuyên gia y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị.

Mọi hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới để hỗ trợ tối đa cho việc khám và điều trị.

Đến với phòng khám Đa Khoa Việt Hải để chấm dứt tình trạng ngứa đít

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, được đặt kịch khám, không phải chờ đợi lâu, phòng khám làm việc từ 7h30-19h30 hàng ngày không ngày nghỉ phù hợp với những ai người bận rộn.

Mô hình điều trị riêng tư “1 bác sĩ-1 y tá-1 bệnh nhân”, thông tin người bệnh được bảo mật hoàn toàn, người bệnh có thể yên tâm điều trị.

Mọi chi phí điều trị được niêm yết, công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Mọi thắc mắc về tình trạng ngứa đít bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: