Chảy dịch nhầy hậu môn là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 14-12-2019 | Lượt xem : 264

Bất kỳ một biểu hiện bất thường nào ở hậu môn cũng khiến cho người bệnh hết sức lo lắng trong đó có tình trạng chảy dịch nhầy hậu môn. Hậu môn thường xuyên ẩm ướt và có mùi hôi khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp và khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày. Hơn nữa, hậu môn chảy dịch còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DỊCH NHẦY HẬU MÔN NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa khoa Việt Hải cho biết, với những triệu chứng dịch nhầy hậ môn kèm theo ngứa và đau rát xảy ra ở hậu môn thì người bệnh đang có nguy cơ mắc một trong số các bệnh lý sau:

Bệnh trĩ: Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy vùng hậu môn tiết dịch hôi kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu như có dị vật lạ ngay lỗ hậu môn, chảy máu khi đại tiện và bị tiết dịch ở hậu môn. Nếu để ý quan sát kỹ, người bệnh sẽ thấy máu dính trên phân hay trên giấy vệ sinh khi đại tiện và thấy búi trĩ bị thò ra rồi tự thụt vào khi đại tiện xong.

Dịch nhầy hậu môn cảnh báo nhiều bệnh lý bạn không nên chủ quan

Áp xe hậu môn: Bệnh với các biểu hiện như hậu môn bị sưng và đau, đồng thời tiết ra nhiều dịch nhầy bất thường, các ổ mủ căng phồng gây cảm giác ngứa rát.

Rò hậu môn: Các triệu chứng của rò hậu môn thường rất dễ nhầm lẫn với bệnh áp xe hậu môn. Khi mắc bệnh, các ổ apxe sẽ tự vỡ ra rồi tự khô lại, đôi khi có tiết dịch mủ màu vàng mùi hôi khó chịu. Ở vùng rò cứng chắc, ấn vào đau, người bệnh thường xuyên chịu đựng những cơn đau ngắt quãng và mủ chảy từ một lỗ ở tầng sinh môn.

Nứt kẽ hậu môn: Là hiện tượng nếp gấp ở niêm mạc hậu môn bị nứt ra gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Khi bị nứt kẽ hậu môn người bệnh thường có một số biểu hiện như đau đớn khi đi đại tiện, có vết rách ở hậu môn đôi khi nhìn thấy được bằng mắt thường, rát hậu môn, chảy máu ở vết nứt hậu môn, giấy vệ sinh dính máu với lượng rất nhỏ, hậu môn luôn ẩm ướt, dễ viêm nhiễm, có cảm giác ngứa ngáy,…

Viêm ống hậu môn: Bệnh lý này khiến người bệnh cảm thấy nóng rát ở hậu môn, kèm theo hiện tượng viêm loét, hậu môn chảy dịch nhầy, có mùi hôi khó chịu,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÔNG NÊN CHỦ QUAN KHI RA DỊCH NHẦY Ở HẬU MÔN

Triệu chứng chảy dịch nhầy hậu môn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đôi khi còn kèm theo đau rát, dịch tiết có mùi hôi, ra nhiều làm ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống, e ngại, xa lánh mọi người xung quanh và có thể nguy hại trực tiếp tới sức khỏe.

Nhiều người có hành động nhịn đi đại tiện sẽ làm bệnh có thể tiến triển nặng hơn và mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn khác nhau. Hậu môn chảy dịch bất thường do các bệnh hậu môn trực tràng đặc biệt là bệnh trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn còn làm cơ thể mệt mỏi, mất ngủ thường xuyên, mất khả năng tập trung vào công việc cũng như học tập.

hau-qua-chay-dich-nhay

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Biến chứng nguy hiểm của hiện tượng nhầy hậu môn

  Nếu người bệnh có hành động gãi ngứa sẽ làm trầy xước vùng da tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại ở môi trường bên ngoài trực tiếp tấn công và gây viêm nhiễm nặng, lở loét, hoại tử. Hậu môn tiết dịch nhầy gặp ở phụ nữ có thể làm người bệnh mắc phải bệnh viêm nhiễm và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Nguy hiểm hơn, nếu không sớm điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư trực tràng.

Chính vì những mối nguy hại nêu trên, người bệnh nên tìm đến ngay các phòng khám chuyên khoa đảm bảo uy tín, chất lượng để thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân làm xuất hiện dịch nhầy ở hậu môn tđể được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ CHẢY DỊCH NHẦY HẬU MÔN HIỆU QUẢ

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) được biết đến là một cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng nhất tại khu vực Hải Phòng.

Để điều trị hiệu quả tình trạng hậu môn tiết dịch nhầy cũng như các bệnh lý về hậu môn – trực tràng, các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đang áp dụng rất nhiều phương pháp chữa trị khác nhau dựa trên kết quả thăm khám của bệnh nhân trước đó. Tùy theo nguyên nhân, loại bệnh cũng như mức độ bệnh mà các chuyên gia sẽ chỉ định phác đồ điều trị hợp lý nhất. Cụ thể:

Điều trị bệnh Apxe hậu môn bằng tiểu phẫu dẫn lưu mủ, điều trị bằng sóng cao tần.

Điều trị bệnh Rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn bằng các phương pháp như fistulotomy, kỹ thuật Seton, keo Fibrin…

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và phương pháp HCPT.

Nếu tình trạng bệnh nhẹ, mới phát triển có thể hỗ trợ điều trị bằng các loại thuốc, có tác dụng ngăn ngừa bệnh phát triển, chống viêm nhiễm, triệt tiêu ổ bệnh.

Phòng khám bệnh hậu môn uy tín, chất lượng cao tại Hải Phòng

Trong những phương pháp trên đây, với tỷ lệ bệnh nhân mắc trĩ chiếm phần lớn trường hợp bị nhầy hậu môn, phương pháp HCPT và PPH được áp dụng nhiều nhất. Đây là những phương pháp điều trị tiên tiến với những ưu điểm: Xâm lấn với tổn thương cực nhỏ, gần như không gây đau, không chảy máu và không có sẹo, hiệu quả điều trị trên 99%, nhanh chóng, quá trình điều trị diễn ra khoảng 15-20 phút và bệnh nhân có thể hồi phụ hoàn toàn sau 5-7 ngày,…

Phòng khám đa khoa Việt Hải thuộc quyền quản lý của Sở y tế nên chi phí phám chữa đều phải chăng theo đúng quy định. Các bác sĩ làm việc tại đây đều được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Phòng khám còn có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, bảo mật thông tin,… nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám, chữa bệnh tại đây.

Nếu còn điều gì còn thắc mắc về tình trạng dịch nhầy hậu môn, bạn vui lòng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải bằng cách gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ]. Các bác sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn miễn phí 24/24.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: