Các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Ngày đăng : 13-12-2019 | Lượt xem : 1531

Không chỉ phụ nữ mới là đối tượng dễ mắc bệnh mà hiện nay, rất nhiều nam giới phải đối mặt với biến chứng suy giảm chức năng sinh lý, vô sinh, sức khỏe suy giảm do chủ quan, không phát hiện và điều trị bệnh nam khoa sớm. Sau đây sẽ là một số bệnh lý nam khoa mà các đấng mày râu có nguy cơ mắc khá cao, hãy cùng với chuyên gia tìm hiểu rõ hơn về dấu hiệu nhận biết từ đó có phác đồ điều trị bệnh lý phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH NAM KHOA LÀ GÌ? NHỮNG BỆNH HAY GẶP

Bệnh nam khoa là cụm từ chuyên ngành dùng để chỉ những bệnh lý mà nam giới mắc phải liên quan tới cơ quan sinh sản như: bệnh về bao quy đầu, bệnh lý liên quan tới tinh hoàn, bệnh tuyến tiền liệt, rối loạn xuất tinh, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Các bệnh nam khoa không chỉ gây nên sự khó chịu, bất tiện, khiến người bệnh đau đớn dai dẳng mà nó còn ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe sinh sản, khả năng sinh lý của nam giới. Một số bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới bao gồm:

Dài/ hẹp bao quy đầu: Là tình trạng bao quy đầu dương vật quá dài trùm kín quy đầu dương vật hoặc quá hẹp thít chặt quy đầu gây khó khăn cho việc vệ sinh, quan hệ đâu, gây xuất tinh sớm,…

Viêm bao quy đầu: Khi bị viêm nam giới hoàn toàn có thể nhìn thấy được bằng mắt thường: phần đầu dương vật sưng, nổi mẩn đỏ, đau, rát, mùi hôi khó chịu,… nếu bệnh nặng còn gây viêm loét chảy mủ, ảnh hưởng đến tình dục, vi khuẩn tấn công sâu vào bên trong gâu viêm đường tiểu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang…

Bệnh ở tuyến tiền liệt: Bao gồm u xơ tuyến tiền, viêm tuyến tiền liệt, sỏi tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt…

+ Triệu chứng bệnh: Tiểu khó, tiểu đau, tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, cảm giác tiểu không hết, tiểu ra máu, đau khi dương vặt cương cứng và xuất tinh, xuất tinh ra máu,… Tuyến tiền liệt là bộ phận sản sinh ra chất có trong tinh dịch, làm cho tinh trùng di chuyển 1 cách dễ dàng. Nếu tuyến tiền liệt có vấn đề có nghĩa là sức khỏe sinh sản nam giới đang bị đe dọa.

Bệnh ở tinh hoàn: Tinh hoàn được xem là “nhà máy sản xuất tinh trùng” và hormone sinh dục nam. Do đó, những bệnh lý như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, đau tinh hoàn, teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn… khiến số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm, nam giới có nguy cơ vô sinh.

Rối loạn chức năng sinh dục nam: Giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, không xuất tinh được… là vấn đề khó nói của cánh mày râu. Bệnh không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến nam giới mặc cảm, tự ti, nguy cơ rạn nứt hạnh phúc gia đình và là tác nhân gây nên vô sinh – hiếm muộn.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: bao gồm viêm bàng quang, viêm niệu đạo… những bệnh lý này có triệu chứng chung là nam giới đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu / mủ… và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý nam khoa khác. Do đó, cần làm các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh chính xác.

Bệnh xã hội

+ Bệnh lậu: Do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra qua đường qua hệ tình dục không an toàn. Khi mắc bệnh, nam giới có triệu chứng chảy mủ niệu đạo, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi quan hệ,…

+ Sùi mào gà: Bệnh do virus HPV gây ra. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh chính là sự xuất hiện các nốt sùi màu hồng nhạt, nhô cao như nhú gai, khi vỡ ra sẽ gây lở loét, ngứa ngáy,…

+ Mụn rộp sinh dục: Do virus Herpes simplex gây ra. Dấu hiệu bệnh rất đặc trưng qua sự xuất hiện các mụn nước, bong tróc, lở loét, gâu đau ngứa dương vật,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH NAM KHOA Ở ĐÂU UY TÍN?

Trong suốt nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nam giới, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng nghìn nam giới mắc bệnh nam khoa, bệnh dương vật nhiều mức độ khác nhau. Là một trong những cơ có chất lượng dịch vụ y tế hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi hội tụ nhiều yếu tố của một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế như:

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được trau dồi về phương pháp để chẩn đoán, xét nghiệm, chữa bệnh nam giới thành công.

Áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến vào khám chữa bệnh nam khoa với tỉ lệ thành công trên 98%, an toàn cho sức khỏe người bệnh, tiết kiệm chi phí.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, các phòng chức năng, phòng tiểu phẫu được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế. Dụng cụ, máy móc y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp cho quá trình điều trị nhanh chóng, hiệu quả.

Chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định của Hải Phòng, thông báo cụ thể đến bệnh nhân trước khi điều trị.

Khám chữa bệnh theo mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư. Bệnh án và các thông tin cá nhân được bảo mật nghiêm ngặt.

Phòng khám làm việc liên tục từ 07:30 - 19:30, tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, tết… thuận tiện cho bệnh nhân bận rộn, ở tỉnh xa sắp xếp thời gian khám chữa bệnh.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những bệnh nam khoa nguy hiểm hiện nay để có biện pháp phòng tránh từ sớm. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: