U hậu môn là dấu hiệu bệnh lý gì?

Ngày đăng : 12-12-2019 | Lượt xem : 255

U hậu môn là một trong các vấn đề bệnh lý ở hậu môn trực tràng, đây là một dạng u lành tính xuất hiện ở hậu môn và có nhiều nét tương đồng với bệnh trĩ khiến cho người bệnh thường bị nhầm lẫn. Một số thông tin dưới đây sẽ giúp người bệnh biết được u hậu môn là dấu hiệu bệnh lý gì từ đó có hướng phòng tránh và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

U hậu môn dấu hiệu nhiều bệnh lý hậu môn trực tràng

Hiện nay, do tính chất công việc ngồi nhiều, ít có thời gian vận động; chế độ ăn uống thiếu khoa học, nhất là sử dụng đồ ăn nhanh, bia rượu, cà phê thường xuyên; quan hệ “cửa sau”… khiến các bệnh hậu môn tăng nhanh.

Và khối u hậu môn hay còn u nhú hậu môn là triệu chứng rất phổ biến gặp ở nhiều người. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm, bạn cần lưu ý đến dấu hiệu u nhú hậu môn, như sau:

Cảm giác khó chịu, căng tức ở vùng hậu môn.

U nhú xuất hiện ở rìa hậu môn có thể sờ thấy ở giai đoạn sớm.

Hoặc xuất hiện ở trong ống hậu môn, đại tiện sa ra ngoài, sau đó tự co lại được. Nhiều trường hợp bị nặng u nhú sa hẳn ra bên ngoài không thể co lên được.

Cảm giác ngứa ngáy, đại tiện đau rát, có thể kèm theo máu.

Càng về sau, u nhú càng to thường trực ngoài hậu môn gây đau đớn, đại tiện khó khăn, bất tiện khi di chuyển,…

U hậu môn nguy hiểm như thế nào?

Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng, u hậu môn hay nhiều người gọi nôm na là cục hạch ở hậu môn, u nhú hậu môn,… là dấu hiệu của nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng khác nhau. Gồm các bệnh như:

Áp xe hậu môn: Áp xe hậu môn khiến bệnh nhân bị đau hậu môn, đại tiện ra máu, táo bón, khối áp xe có thể bị vỡ chảy dịch mủ vàng rất hôi, bệnh nhân bị sốt,… Áp xe hậu môn có thể biến chứng thành rò hậu môn, khiến vùng hậu môn luôn ẩm ướt, dễ viêm nhiễm, có mùi khó ngửi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của người bệnh.

U nhú hậu môn: Khi bị u nhú hậu môn, bệnh nhân thường cảm thấy căng tức hậu môn đặc biệt là lúc đại tiện. Khi bệnh nhân sờ thấy khối u ở hậu môn là lúc u nhú bị sa ra ngoài hậu môn, gây vướng víu, chảy máu và sưng tấy hậu môn,…

Trĩ: Có rất nhiều dạng trĩ khác nhau như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ là đại tiện ra máu, đau ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện, vùng hậu môn luôn ẩm ướt, có khối u ở hậu môn,…

Polyp hậu môn: Polyp hậu môn là tình trạng trong lòng ống hậu môn trực tràng xuất hiện khối u lành tính. Polyp hậu môn gây rối loạn tiêu hoá, đại tiện ra máu tươi, táo bón, cảm giác đại tiện không hết,… Khi khối polyp bị sa ra ngoài, bệnh nhân có thể sờ thấy khối u ở hậu môn.

Các bệnh lý như viêm da hậu môn, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, ung thư hậu môn,… cũng gây ra tình trạng xuất hiện khối u ở hậu môn.

Từ những thông tin trên, bệnh nhân có thể hiểu được phần nào “khối u ở hậu môn là dấu hiệu gì?”. Nếu đang gặp rắc rối xuất hiện khối u ở hậu môn, bệnh nhân hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn để được giải đáp thêm bằng cách nhấp chuột vào bảng [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị u hậu môn ở đâu hiệu quả?

Nổi u ở hậu môn do nhiều bệnh nguy hiểm gây ra. Vì thế người bệnh cần được thăm khám, làm các kiểm tra, xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân, mức độ bệnh và dựa trên cơ địa, thể trạng người bệnh,… chuyên gia sẽ xây dựng phác đồ chữa trị phù hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, chứng u hậu môn được điều trị hiệu quả theo 2 hướng sau:

Điều trị nội khoa: Được chỉ định áp dụng cho bệnh nhẹ, bao gồm các loại thuốc uống đặc trị, kháng sinh chống viêm kết hợp kem bôi hoặc thuốc đặt hậu môn… Hỗ trợ co tiêu nhú, giảm các triệu chứng sưng, ngứa khó chịu, làm bền thành mạch, đẩy lùi bệnh.

Điều trị ngoại khoa: Khi bệnh u nhú hậu môn tiến triển nặng, bệnh nhân phải chịu nhiều đau đớn… thì sẽ được chỉ định tiểu phẫu cắt bỏ toàn bộ u nhú ở hậu môn nhằm ngăn ngừa các di chứng về sau.

Hiện nay, các kỹ thuật loại bỏ u nhú hậu môn tiên tiến tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải như PPH, HCPT, Longo hay ALA-PDT,… cắt u nhú chỉ sau 15-20 phút, không gây đau đớn, an toàn, rất ít chảy máu, ra về ngay sau điều trị, tỷ lệ khỏi bệnh đạt 98%, ngăn ngừa tái phát.

Chữa u hậu môn uy tín tại Phòng Khám Việt Hải

Trong suốt thời gian hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải luôn phấn đấu là cơ chất lượng, xứng đáng với đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép hoạt động trong lĩnh vực hậu môn – trực tràng.

Đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm và giàu y đức.

Hệ thống phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng thuốc, phòng nghỉ dưỡng,.. được xây dựng theo tiêu chuẩn và quy mô quốc tế, đầy đủ tiện nghi, đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu của mọi người.

Quy trình khám chữa chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Chi phí khám chữa hợp lý, niêm yết công khai theo quy định từ Sở Y Tế.

Bảo mật thông tin chặt chẽ theo yêu cầu từ người bệnh.

Thời gian khám bệnh vào tất cả các ngày trong tuần từ 7h30-19h30 bao gồm thứ bảy, chủ nhật và tất cả các ngày lễ thích hợp cho bệnh nhân có thời gian bận rộn.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về vấn đề u nhú hậu môn là dấu hiệu bệnh gì bạn có thể gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp ngay vào khung  [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình, miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: