Những thông tin cần biết về bệnh sa hậu môn trực tràng

Ngày đăng : 07-05-2020 | Lượt xem : 1389

    Sa hậu môn trực tràng là một trong những căn bệnh phổ biến và không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày, tác động xấu đến sức khỏe, thậm chí khi các khối sa bị hoại tử sẽ dễ biến chứng sang ung thư nguy hiểm. Cùng tìm hiểu về căn bệnh này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ SA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

    Sa hậu môn trực tràng còn được gọi là sa trực tràng, là hiện tượng niêm mạc trực tràng bị sa ra ngoài hậu môn, có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Căn bệnh này có thể gặp ở bất kỳ ai, từ người lớn đến trẻ nhỏ, nam giới, nữ giới đều có nguy cơ mắc phải.

    Bệnh sa hậu môn trực tràng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến thường là:

 Do cấu tạo của trực tràng không dính vào thành bụng, điều này khiến cho trực trạng dễ bị trượt xuống dưới và hình thành nên bệnh sau hậu môn trực tràng.

Áp lực ở bên trong ổ bụng tăng cao, tác động đè nén vào thành trước của trực tràng, lâu dần đẩy trực tràng sa ra bên ngoài ống hậu môn.

Những người bị khiếm khuyết đáy chậu, cơ nâng và cơ thắt hậu môn bị nhão cũng sẽ làm cho thành trước của trực trạng bị sa ra ngoài hậu môn.

Do bệnh nhân bị mắc bệnh táo bón kinh niên, thường xuyên phải dùng sức rặn để đấy phân ra bên ngoài.

Suy dinh dưỡng, thiếu dưỡng chất vitamin B cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh sa hậu môn trực tràng…

Hinh-anh-benh-tri

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Hình ảnh sa hậu môn trực tràng ở người bệnh

    Sa hậu môn trực tràng thường có những triệu chứng khá giống với bệnh trĩ. Cụ thể, bệnh nhân có thể nhận biết bệnh lý bằng các biểu hiện cụ thể như sau:

 Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện khối thịt thừa lòi ra khỏi ống hậu môn khi đi đại tiện và phải dùng tay để đẩy lên. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn trở nặng khối thịt vẫn giữ nguyên ngay cả khi không đi đại tiện.

Đại tiện ra máu cũng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh sa hậu môn trực tràng. Bệnh nhân có thể nhận thấy máu tươi lẫn trong phân, nhưng so với bệnh trĩ lượng máu ít hơn, không gây ra cảm giác đau rát khu vực hậu môn.

Khi sa ra khỏi ống hậu môn, khối niêm mạc bị sa có hình nón cụt, đường kín khá lơn, xuất hiện màu hồng đỏ. Nếu khối sa này bị tắc nghẹt sẽ dẫn chuyển sang màu tím hoặc đen và nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử.

Bệnh sa hậu môn trực tràng tuy không nguy hại đến tính mạng, nhưng nếu chủ quan trong điều trị sẽ dễ gây viêm loét trực tràng, vỡ trực tràng, tắc ruột, nghẹt hậu môn…ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nguy hiểm hơn, khi các khối sa bị hoại tử sẽ biến chứng thành ung thư trực tràng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG AN TOÀN, HIỆU QUẢ

    Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện khám và điều trị bệnh sa hậu môn trực tràng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải hiện đang là cơ sở y tế tư nhân được nhiều người đánh giá cao, đã đưa vào áp dụng thành công các phương pháp điều trị tiên tiến mà các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam khuyên dùng.

    Để chữa trị sa hậu môn trực tràng, Đa Khoa Việt Hải áp dụng những phương pháp sau:

– Điều trị nội khoa: Các loại thuốc có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm sưng viêm, điều trị các bệnh lý đi kèm được kê đơn là giảm triệu chứng của sa hậu môn trực tràng. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng bao gồm thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa, nhằm chống táo bón và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

– Điều trị ngoại khoa: Đối với những trường hợp mắc bệnh sa hậu môn trực tràng giai đoạn trở nặng, lúc này áp dụng phương pháp ngoại khoa PPH và HCPT chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Với phương pháp tiên tiến này, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần niêm mạc hậu môn trực tràng bị sa ra ngoài một cách đơn giản, nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn…

Phòng khám Việt Hải địa chỉ chữa sa hậu môn trực tràng uy tín

Đa khoa Việt Hải từ lâu được biết đến là một trong những cơ sở uy tín, được chuyên gia y tế trong ngành đánh giá cao và có đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, bởi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một cơ sở ý chất lượng hàng đầu, bao gồm:

Chuyên gia y tế giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị, đảm bảo đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

 Phòng khám có nhiều phòng ốc riêng biệt, sạch sẽ, được trang bị đầy đủ máy móc phục vụ quá trình khám chữa tốt nhất.

Thời gian làm thủ tục thăm khám nhanh chóng, mọi thông tin được bảo mật, không để lộ ra ngoài

Chi phí khám chữa vừa phải, được tư vấn trước khi tiến hành điều trị bệnh lý sa hậu môn trực tràng.

Hy vọng với đầy đủ thông tin về bệnh sa hậu môn trực tràng là gì? cách điều trị hiệu quả nhanh nêu trên, sẽ phần nào giúp bệnh nhân nhận biết bệnh lý sớm, từ đó chủ động hơn trong thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm. Mọi thắc mắ hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: