Thông tin về trĩ hỗn hợp và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 2115

    Trĩ hỗn hợp là một trong ba loại của bệnh trĩ, là sự kết hợp của trĩ nội, hình thành do trĩ nội sa nặng liên kết với búi trĩ ngoại ở ngoài hậu môn tạo thành. Chính vì là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại nên trĩ hỗn hợp có độ phức tạp cao và mức độ nguy hiểm lớn. Vậy, nhận biết trĩ hỗn hợp như thế nào? Hỗ trợ điều trị ra sao? Dưới đây là những thông tin tư vấn từ chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ BỆNH TRĨ HỖN HỢP

    Bệnh trĩ là hiện tượng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn trực tràng. Bình thường các mô này sẽ giúp kiểm soát sự tống phân ra ngoài. Khi các mô này bị viêm và sưng phồng lên thì gọi là trĩ. Sự giãn các đám rối tĩnh mạch trĩ trên tạo thành trĩ nội, sự giãn các đám rối tĩnh mạch trĩ dưới tạo thành trĩ ngoại. Khi đồng thời xảy ra hai trường hợp trên thì gọi là trĩ hỗn hợp.

Trĩ hỗn hợp là gì?

Những yếu tố nguy cơ hình thành trĩ hỗn hợp:

Nâng nhấc vật nặng thường xuyên, lao động quá sức, đứng lâu, ngồi nhiều

Mang thai và chuyển dạ

Thói quen ngồi trong thời gian dài trên nhà vệ sinh

Nhịn đi cầu, rặn mạnh khi đi cầu

Táo bón kéo dài hoặc thường xuyên bị tiêu chảy

Uống ít nước dẫn đến táo bón lâu ngày và gây bệnh trĩ hỗn hợp

Tâm lý căng thẳng, trầm cảm gây ra nhiều vấn đề xấu ở đường tiêu hóa.

    Những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp thường được thể hiện rõ ràng và người bệnh cũng có thể nhìn thấy hoặc sờ tay cảm nhận, và đoán bệnh chính xác ngay qua những đặc điểm dưới đây:

++ Đại tiện ra máu: Đây là biểu hiện điển hình là khi bệnh nhân mắc trĩ hỗn hợp. Khi đi đại tiện xong, người bệnh thường thấy lẫn vài giọt máu trong phân, máu dính trên giấy lau. Càng về sau lượng máu chảy nhiều hơn, có thể chảy thành tia hoặc nhỏ giọt.

++ Đau rát hậu môn: Hậu môn là vùng có nhiều dây thần kinh cảm giác, khi có các búi trĩ sẽ gây chèn ép, khó chịu, đau rát hậu môn khi đi đại tiện do sự va chạm của những búi trĩ.

mobi.namkhoahaiphong.com-benh-tri-bien-chung

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Dấu hiệu nhận biết trĩ hỗn hợp

++ Búi trĩ lòi ra ngoài: Thông thường trĩ nội độ 3, búi trĩ sa ra ngoài kết hợp với trĩ ngoại, biểu hiện hình thái trĩ hỗn hợp. Khi đại tiện, hắc hơi, ngồi xỏm cũng khiến dị vật lòi ra ngoài gây đau đớn dữ dội.

++ Ngứa – dịch nhầy ẩm ở hậu môn: Búi trĩ thường trực bên trong và ngoài hậu môn, niêm mạc bị trĩ kích thích trong thời gian dài sẽ tiết nhiều dịch hôi… khiến vùng hậu luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, đây cũng là cơ hội cho virus vi khuẩn phát triển gây chàm hậu môn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA TRĨ HỖN HỢP

 Trĩ hỗn hợp là loại bệnh kết hợp giữa cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Do đó nó cực kì nguy hiểm, cụ thể:

Mũi tên nhấp nháy Gây viêm nhiễm hậu môn: Khi bị trĩ hỗn hợp, hậu môn bị lở loét trầy xước khiến cho các vi khuẩn trong phân có thể dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm.

Mũi tên nhấp nháy Nguy cơ thiếu máu: Nếu bệnh nhân mất quá nhiều máu khi đi đại tiện và khi tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu máu.

Mũi tên nhấp nháy Nghẹt búi trĩ: Khi búi trĩ sa ra ngoài và chịu ảnh hưởng, áp lực vùng hậu môn, khiến máu ở các tĩnh mạch này không thể tuần hoàn trở về, từ đó hình thành nên tắc ngẽn. Người bệnh cảm thấy đau và luôn có cảm giác vướng ở vùng hậu môn.

Mũi tên nhấp nháy Nguy cơ ung thư đại trực tràng: Trĩ hỗn hợp nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

Mũi tên nhấp nháy Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày: Cảm giác đau, ngứa ngáy khó chịu tác động rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của người bệnh. Cảm giác ngại cảm, ngại giao tiếp.

Với những biến chứng nguy hiểm do trĩ hỗn hợp gây ra, việc hỗ trợ điều trị sớm là rất cần thiết. Hơn nữa bệnh nhân cũng cần chú trọng đến việc lựa chọn địa chỉ uy tín, có bác sĩ giỏi và trang thiết bị y tế hiện đại, giúp loại bỏ các búi trĩ an toàn, hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ CHỮA TRĨ HỖN HỢP NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ

    Đối với bệnh trĩ hỗn hợp, bệnh nhân sẽ được kiểm tra để xác định mức độ bệnh, tùy thuộc vào giai đoạn phát triển mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nào phù hợp. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đang áp dụng nhiều phương pháp hiện đại mang hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị trĩ hỗn hợp:

Hỗ trợ điều trị nội khoa: Tùy thuộc mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh nhằm co búi trĩ, kháng viêm, tiêu sưng,… Phương pháp này thường phù hợp với mức độ bệnh nhẹ.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp tiên tiến: Hiện nay, phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ tiên tiến được sử dụng là phương pháp PPH và HCPT. Kỹ thuật hỗ trợ điều trị PPH và HCPT đang được áp dụng rất thành công tại Phòng khám Đa khoa Việt Hải với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Hạn chế tối đa xâm lấn: Hỗ trợ điều trị trĩ hỗn hợp bằng kỹ thuật PPH và HCPT hạn chế tối đa xâm lấn, hạn chế ảnh hưởng tới các mô lân cận nên ít mất máu, tránh được những rắc rối sau phẫu thuật. Bệnh nhân có thể phục hồi, hoạt động bình thường.

Ít đau: Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu nên người bệnh sẽ ít đau đớn.

Hiệu quả: Hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh quay trở lại. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

An toàn: Tổn thương nhỏ, ít mất máu, bảo vệ an toàn các tổ chức hậu môn.

Thời gian: Thời gian diễn ra tiểu phẫu chỉ từ 15 – 20 phút, nếu không có gì bất thường bệnh nhân có thể về nhà ngay sau đó.

 

Hỗ trợ chữa trĩ hỗn hợp an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Việt Hải

Đến với phòng khám Việt Hải bạn hoàn toàn yên tâm về phương pháp hỗ trợ điều trị lẫn hiệu quả đạt được. Bên cạnh đó bạn còn hoàn toàn thoải mái và tin tưởng với chất lượng dịch vụ tại đây vì:

Phòng khám có đội ngũ y, bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm trực tiếp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.

Hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại.

Bảo mật thông tin bệnh nhân.

Thủ tục đơn giản, đặt hẹn trực tuyến, không mất thời gian chờ đợi.

Chi phí niêm yết hợp lý, thông báo công khai, liên tục tổ chức các chương trình ưu đãi, hỗ trợ chi phí hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nghèo.

Trên đây là những thông tin cơ bản về trĩ hỗn hợp, triệu chứng và hỗ trợ điều trị. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết, hãy gọi ngay tới đường dây nóng Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chọn tư vấn trực tuyến [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để gặp trực tiếp chuyên gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: