Tác hại nứt hậu môn – khám chữa hiệu quả tại Phòng khám Việt Hải

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 289

Nứt hậu môn là hiện tượng hình thành các khe nứt, vết nứt trong ống hậu môn. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bạn đã biết gì về tác hại nứt hậu môn? Những chia sẻ của các chuyên gia dưới đây sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này cũng như gợi ý cho bạn địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn uy tín, chất lượng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI NỨT HẬU MÔN

Nứt hậu môn hay còn được biết đến với cái tên nứt kẽ hậu môn là các vết nứt ở rìa ngoài ống hậu môn. Ban đầu thường được biểu hiện bằng những vết loét và viêm nhiễm. 

Nguyên nhân dẫn đến chứng nứt hậu môn được xác định là do bị trĩ, phân cứng khiến quá trình đi vệ sinh khó khăn. Các khối phân cứng khiến cho ống hậu môn bị tổn thương, cửa hậu môn xuất hiện những vết nứt chừng 0,5 đến 1 cm và chảy máu tươi mỗi lần đi đại tiện khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh nứt hậu môn tưởng chừng như là một căn bệnh vô hại nhưng lại gây ra những tác hại to lớn đến tinh thần và sức khỏe của người bệnh.

Gây đau đớn khó chịu: Khi mắc bệnh nứt hậu môn người bệnh luôn cảm thấy đau ở dưới hậu môn, các sinh hoạt bình thường nhất như đứng, ngồi đều cảm thấy khó khăn. Khi đi đại tiện, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu, ngứa ngáy khiến người bệnh mắc chứng sợ đi đại tiện gây nên bệnh táo bón làm cho tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng, các vết nứt càng ngày càng lớn làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Tác hại nứt hậu môn bạn không nên chủ quan 

Gây mất máu: Người mắc bệnh nứt hậu môn khi đi đại tiện sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu hậu môn. Lượng máu chảy nhiều hay ít còn phải phụ thuộc vào kích thước vết nứt ở lỗ hậu môn. Nếu vết nứt nhỏ thì máu có thể nhỏ giọt hoặc thấm ở giấy vệ sinh. Trong trường hợp các vết nứt to và sâu, máu có thể chảy thành từng dòng, từng tia. Khi tình trạng này kéo dài, chiều hướng sức khỏe sẽ trở nên xấu bởi mất máu nhiều khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, mất sức và gây đau đầu, suy giảm trí nhớ.

Gây sưng và nhiễm trùng hậu môn: Các kẽ nứt không chỉ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức mà còn gây ngứa ngáy và bốc mùi hôi khó chịu. Từ các vết loét các chất dịch tiết ra làm cho hậu môn trở nên ẩm ướt từ đó là nơi vi khuẩn và các loại nấm phát triển gây viêm nhiễm, ngứa ngáy thậm chí là nhiễm trùng hậu môn.
viêm nhiễm hậu môn ở nữ

Dẫn đến bệnh nhiễm trùng máu: Những vết nứt ở hậu môn có thể khiến cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm và nhiễm trùng máu, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Ngoài ra các vi khuẩn có thể tấn công vào bên trong hậu môn gây nên các căn bệnh viêm và ung thư trực tràng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LÀM GÌ ĐỂ TRÁNH TÁC HẠI CỦA BỆNH NỨT KẼ HẬU MÔN GÂY RA

Bệnh nứt hậu môn mặc dù không đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân, tuy nhiên lại gây ra rất nhiều phiền toái đối với sức khỏe, tâm lý và cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám được áp dụng phương pháp điều trị thích hợp.

Tại cơ sở y tế, các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng, nội soi hậu môn trực tràng,… dựa vào mức độ nặng nhẹ mà đưa ra các phương pháp chữa trị hiệu quả.

Dùng kem hoặc thuốc bôi ngoài da: Đối với bệnh nứt hậu môn, bác sĩ có thể chỉ định dùng kem bôi hoặc thuốc đối với những người bệnh mới bị và tình trạng vết nứt chưa nghiêm trọng. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm thuốc chống táo bón để đảm bảo việc đi tiêu đều đặn nhưng cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Điều trị ngoại khoa: Khi các vết nứt đã trở thành mãn tính và không thể tự lành, bạn cần làm tiểu phẫu cắt một phần cơ vòng hậu môn để giảm co thắt và giảm đau giúp vết thương nhanh lành.

Phương pháp chữa nứt hậu môn hiệu quả 

Hiện nay, phương pháp HCPT là phương pháp ngoại khoa điều trị nứt kẽ hậu môn được nhiều cơ sở y tế lựa chọn, trong đó có Phòng khám Việt Hải. Phương pháp dùng nhiệt và sóng cao tần làm lành các tổn thương ở ống hậu môn nhanh chóng, không ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng của ống hậu môn, tỉ lệ tái phát bệnh thấp, hồi phục nhanh, về trong ngày mà không cần nằm viện,…

Đến với Phòng Khám Việt Hải, bệnh nhân không chỉ được điều trị bệnh bằng những phương pháp hiện đại, mà còn được trải nghiệm chất lượng dịch vụ y tế cao, với nhiều ưu điểm vượt trội như: Phòng khám được cấp phép hoạt động hợp pháp của cơ quan chức năng, được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm đến chữa trị bệnh hậu môn trực tràng.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Cơ sở vật chất khang trang, có đủ trang thiết bị hiện đại, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh. Nhân viên chăm sóc y tế luôn có thái độ nhiệt tình, chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

Giờ khám chữa bệnh từ 7h30-19h30 mỗi ngày, thuận tiện cho những bệnh nhân ở xa và người có công việc bận rộn. Chi phí điều trị hợp lý, công khai theo quy định theo khung giá Sở Y Tế quy định.

Trên đây là những thông tin về tác hại bệnh nứt hậu môn. Nếu còn thắc mắc nào khác cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ tới Hotline: 0238 359 8888. Hoặc click chuột chọn [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được chuyên gia Phòng khám Việt Hải giải đáp cụ thể và miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: