Apxe hậu môn căn bệnh nguy hiểm hiện nay

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 4502

    Apxe hậu môn là một bệnh nguy hiểm về đường hậu môn, trực tràng mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quá trình sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu apxe hậu môn được nhận biết như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHẬN BIẾT BỆNH APXE HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO?

    Apxe hậu môn là bệnh nhiễm trùng tuyến hậu môn gây ra và tạo thành một nhóm mủ gần hậu môn. Loại áp-xe hậu môn phổ biến là áp-xe quanh hậu môn. Các hình thức khác của áp-xe hậu môn nằm sâu hơn trong mô, do đó ít có thể nhìn thấy.

    Nguyên nhân thường gặp là do vi khuẩn đi từ ống hậu môn lên đến các khoang xung quanh trực tràng và gây viêm nhiễm. Hầu hết những vi khuẩn này sống trong lòng ruột già hoặc sống ngoài da ở vùng gần hậu môn. Ngoài ra, bệnh cũng có thể gây ra do một vết nứt ở hậu môn bị nhiễm trùng, nhiễm trùng qua đường tình dục hoặc một số bệnh rối loạn đường ruột như bệnh Crohn và viêm túi thừa đại tràng.

Apxe hậu môn là bệnh gì?

Dấu hiệu nhận biết bệnh apxe hậu môn:

♦ Hậu môn đau nhức: Người bệnh sẽ thấy hậu môn bị đau nhức, khó chịu ở vị trí xuất hiện áp xe. Cơ đau sẽ càng dữ dội hơn khi đi đại tiện, khi đứng hoặc ngồi lâu. Nhiều vùng trên hậu môn bị phồng lên, có mủ, khi chạm hoặc ấn nhẹ sẽ rất đau.

♦ Chảy mủ: Ở áp xe mới hình thành sẽ có mủ, có mùi hôi, màu vàng đặc. Khi viêm nhiễm nặng, ổ mủ sẽ vỡ ra, chảy rất nhiều mủ. Những vị trí bị chảy mủ thường có vết loét sâu và rộng rất khó liền lại, tình trạng này có thể diễn ra rất nhiều lần tại một vị trí.

♦ Hình thành khối cứng, sưng: Khi dùng tay sờ vào hậu môn sẽ thấy các khối sưng, cứng, có mủ bên trong gây căng tức, tắc nghẽn ở hậu môn.

♦ Ngứa ngáy hậu môn: Đặc trưng của vùng hậu môn là thường ẩm ướt và tiết dịch nhầy, tuy nhiên khi có mủ xuất hiện sẽ làm tăng tình trạng kích ứng, dễ gây ngứa ngáy, khói chịu.

♦ Dấu hiệu toàn thân: Người mắc bệnh áp xe hậu môn còn bị sốt nhẹ hoặc sốt cao tùy vào tình trạng bệnh. Kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn, ớn lạnh,…Đồng thời người bệnh còn bị đại tiện ra máu, phân có chứa dịch nhầy, giảm sức đề kháng, mất ngủ, suy giảm sức khỏe rõ rệt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH APXE HẬU MÔN

    Bệnh áp xe hậu mông không những gây ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Cụ thể:

+ Apxe gây nhiễm trùng, chảy mủ nghiêm trọng. Phạm vi tổn thương ngày càng phát triển rộng hơn khiến cho quá trình hỗ trợ điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn và phức tạp hơn.

+ Người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi đại tiện, cảm giác đau đớn, đại tiện ra máu khiến cho tinh thần suy giảm. Nhịn ăn để không đi đại tiện, lâu ngày dẫn đến chán ăn, sức đề kháng giảm sút dễ mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

+ Khi các apxe phát triển nặng có thể vỡ ra và chảy nhiều mủ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh rò hậu môn vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

+ Tâm lý lo lắng, e ngại, mất tự tin, dễ nổi cáu, hay khó chịu khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút, đời sống sinh hoạt và công việc cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

+ Apxe dễ lây lan sang các bộ phận khác trên cơ, gây viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến các chức năng sinh dục có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh rất cao.

Bệnh nhân khi phát hiện các triệu chứng bất thường trên cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Không nên chủ quan, xem nhẹ hoặc tự thực hiện bằng những phương pháp không có cơ sở có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ APXE HẬU MÔN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

    Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) là một địa chỉ uy tín và chất lượng cả nước trong việc hỗ trợ điều trị apxe hậu môn. Hằng năm nhiều bệnh nhân trong và ngoại tỉnh tin tưởng tìm đến Việt Hải với mong muốn hỗ trợ chữa trị triệt để bệnh và tăng cường sức khỏe.

    Hiện nay Việt Hải đã sử dụng những phương pháp tiên tiến vào trong hỗ trợ điều trị apxe hậu môn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Trong đó phải nhắc đến kỹ thuật hiện đại PPH – HCPT hỗ trợ điều trì apxe hậu môn hiệu quả:

• An toàn, chính xác: Được xử lý bởi các thiết bị tiên tiến và toàn diện, giúp định vị và hỗ trợ điều trị chính xác vùng bệnh, độ an toàn cao.

• Ít đau: Áp dụng xâm lấn tối thiểu, không sử dụng dao kéo nên giảm thiểu đau đớn, không gây sợ hãi cho bệnh nhân.

• Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn: Thời gian tiến hành thủ thuật chỉ từ 15- 20 phút.

• Mau hồi phục: Tỉ lệ hỗ trợ điều trị thành công đạt trên 98%, tránh làm chít hẹp hậu môn, không làm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn, phục hồi sau vài ngày.

Phòng khám Việt Hải hỗ trợ chữa apxe hậu môn an toàn, chi phí hợp lý

    Việt Hải bên cạnh việc ứng dụng phương pháp tiên tiến vào trong hỗ trợ điều trị, phòng khám còn là nơi có đội ngũ con người chất lượng và dịch vụ y tế cả nước.

Đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm, có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp với mức độ khác nhau.

Cơ sở vật chất được đầu tư nghiêm túc, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

Với phương châm “tận tâm – tận lực – hết lòng vì sức khỏe bệnh nhân” phòng khám xây dựng dịch vụ y tế chất lượng cao, với hệ thống tư vấn trực tuyến người bệnh ngồi ở nhà vẫn tìm hiểu được thông tin bệnh lý và đặt lịch hẹn khám trước.

Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám luôn đảm bảo tính hợp lý, công khai, minh bạch. Người bệnh được bảo mật thông tin khi đến khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám.

Trên đây là những giải đáp xoay quanh vấn đề apxe hậu môn. Mọi điều còn thắc mắc xin vui lòng nhấp vào bảng chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: