Cách hỗ trợ điều trị chảy máu hậu môn an toàn, hiệu quả

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 5261

    Tình trạng chảy máu hậu môn không phải là hiện tượng hiếm gặp, nếu điều này lặp lại thường xuyên và không được điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Chính vì điều này nên mọi người không nên chủ quan khi xuất hiện tình trạng trên. Vậy hậu môn bị chảy máu là bị bệnh gì? phải làm sao để khắc phục? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết bên dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHẢY MÁU HẬU MÔN NGUYÊN NHÂN DO DÂU?

    Hậu môn bị chảy máu là tình trạng có máu chảy ra từ lòng mạch vào lòng ống tiêu hóa và có biểu hiện lâm sàng là đại tiện ra máu. Ra máu hậu môn có rất nhiều lý do khác nhau, thông thường nó sẽ thuộc các bệnh lý ở hệ tiêu hóa nhưng đôi khi là biểu hiện của các bệnh hậu môn – trực tràng nguy hiểm.

    Cụ thể chảy máu hậu môn là do những căn bệnh sau:

Táo bón kéo dài: Khi bị táo bón phân sẽ khô cứng lại, người bệnh phải dùng sức nhiều mới có thể đẩy phân ra bên ngoài, điều này tác động lực lên thành hậu môn khiến hậu môn bị rách, trầy xước dẫn đến chảy máu.

Bệnh trĩ: Biểu hiện lâm sàng của bệnh trĩ là chảy máu hậu môn, ban đầu sẽ chỉ thấy triệu chứng ra máu ít, máu thấm vào giấy vệ sinh nhưng về sau đó máu có thể chảy thành tia mạnh, nặng hơn thì ngồi xổm lâu cũng có thể bị chảy máu.

Chảy máu hậu môn dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

Apxe hậu môn: Hậu môn xuất hiện khối căng có chứa mủ, đau rát, hậu môn luôn ngứa ngáy chảy máu, chảy mủ kéo dài. Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị apxe hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn: Bệnh nhân có cảm giác đau như dao cắt ở hậu môn, đau nhiều khi đi đại tiện, mỗi lần đi vệ sinh có máu chảy ra bên ngoài,… Máu chảy thành giọt hoặc tia tùy theo mức độ rách.

Viêm loét đại tràng, trực tràng: Bệnh gây ra hiện tượng đi đại tiện ra máu có lẫn dịch nhầy trong phân, cảm giác đại tiện không hết bãi,…

Bệnh polyp đại trực tràng: Là các khối u nhú trong lòng của trực tràng. Biểu hiện lâm sàng của bệnh là chảy máu hậu môn nhưng không gây táo bón. Bệnh để càng nặng, các khối polyp sẽ hình thành cuốn và lồi ra ngoài hậu môn rất giống với búi trĩ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI KHI BỊ CHẢY MÁU HẬU MÔN

    Hậu môn bị chảy máu là dấu hiệu bất thường tuy nhiên vẫn còn nhiều người vì e ngại, xấu hổ, sợ tốn kém nên không đi điều trị để rồi phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm:

icon Ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày: Hậu môn bị chảy máu khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn, đặc biệt là lúc vận động hay làm việc. Người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi do bị thiếu máu.

icon Tăng nguy cơ viêm loét, ung thư trực tràng: Hậu môn chảy máu, đi đại tiện có máu lẫn trong phân, đi ngoài phân có màu đen, …cũng làm tăng nguy cơ viêm loét trực tràng. Thậm chí đây cũng là nguyên nhân gây ung thư trực tràng.

icon Ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối”: Những triệu chứng khó chịu ở hậu còn khiến người bệnh đau đớn, khó chịu nên họ né tránh quan hệ. Trong một số trường hợp chảy máu hậu môn sau khi quan hệ có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, có nguy cơ vô sinh rất cao.

icon Ảnh hưởng đến thai nhi: Đối với nữ giới mang thai nếu thường xuyên bị chảy máu hậu môn sẽ khiến cơ thể mất máu, thiếu máu ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Hơn nữa sẽ rất dễ sảy thai hay sinh non.

Chi phí chữa chảy máu hậu môn là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, để đưa ra được con số cụ thể về chi phí chữa nứt kẽ hậu môn khi chưa đi thăm khám là rất khó. Bởi vì chi phí điều trị nứt kẽ hậu môn ở mỗi người thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chi phí thăm khám ban đầu, mức độ tổn thương của bệnh, tình trạng sức khỏe người bệnh, phương pháp lựa chọn điều trị và địa chỉ khám chữa bệnh.

Các chuyên gia khuyên người bệnh không nên đặt nặng vấn đề chi phí điều trị chảy máu hậu môn. Khi không may mắc bệnh thì điều cần làm là nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để điều trị trước khi bệnh chuyển sang giai đoạn có nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ CHẢY MÁU HẬU MÔN AN TOÀN, HIỆU QUẢ

    Khi xuất hiện tình trạng hậu môn bị ra máu bệnh nhân nhân tuyệt đối không nên chủ quan, việc đầu tiên chính là đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định nguyên nhân, qua đó các bác sĩ mới tìm ra cách điều trị chảy máu hậu môn hiệu quả nhất.

    Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết, các bệnh lý dẫn đến chảy máu hậu môn chủ yếu là các bệnh trĩ, hậu môn-trực tràng, các bệnh lý này thường được hỗ trợ điều trị bằng nội khoa hoặc ngoại khoa, tùy vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả.

Điều trị bằng thuốc: Dựa vào tình trạng bệnh lý của bệnh nhân mà chuyên gia sẽ kê đơn thuốc bao gồm thuốc tây y hoặc đông tây y phù hợp với cơ địa của bệnh nhân. Thuốc có tác dụng làm lành tổn thương, giảm sưng, đau, ngứa, rát, tránh tình trạng lở loét, bảo vệ thành tĩnh mạch hậu môn, ngăn ngừa nguy cơ bệnh có tiến triển xấu.

Điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT tiên tiến: Là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần, dao điện, kẹp PPH để tiêu diệt triệt để tác nhân gây bệnh một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, ngăn ngừa tái phát. Đây được đánh giá là một trong những phương pháp hiện đại nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm của phương pháp HCPT và PPH là:

» Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật chỉ khoảng 15-20 phút, không tốn nhiều thời gian.

» An toàn: Ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, hạn chế đau, hạn chế chảy máu, không gây chít hẹp hậu môn.

» Thẩm mỹ: Hậu môn phía ngoài được tái tạo lại, đẹp tự nhiên như chưa từng làm thủ thuật.

» Hiệu quả: Tỷ lệ điều trị thành công cao, chưa phát hiện trường hợp nào tái bệnh.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải chữa chảy máu hậu môn an toàn, hiệu quả

    Khi khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Việt Hải các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như các dịch vụ của phòng khám như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, trên 15 năm kinh nghiệm, tận tâm, chu đáo.

Dịch vụ chuyên nghiệp, thủ tục tối giản. Cơ sở vật chất khang trang.

Thông tin người bệnh cung cấp đều được bảo mật đúng quy định.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30-19h30 hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân.

Các khoản chi phí tại cơ sở chúng tôi đều được niêm yết công khai theo quy định của Bộ, tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng và được thông báo trước cho người bệnh an tâm hỗ trợ điều trị.

Trên đây là những thông tin giải đáp về cách điều trị hậu môn bị chảy máu cũng như địa chỉ chữa bệnh uy tín. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào, các bạn vui lòng liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: