Vì sao bị đau khi đi ỉa và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 2706

Một trong những bệnh lý rất thường gặp nhưng nhiều người e ngại nên không dám đối mặt, ngại chia sẻ với người khác đó là đau khi ỉa. Nếu không tìm hiểu nguyên nhân để kịp thời khắc phục, bạn sẽ bị chứng đau rát này hành hạ dài dài. Nguy hiểm hơn, nó có thể dẫn tới nhiều bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm khác. Dưới đây là những thông tin giải đáp vì sao bị đau khi đi đại tiện cũng như cách điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÌ SAO BỊ ĐAU KHI ĐI ỈA?

Đau khi đi ỉa xảy ra khi phân ma sát và kích thích lên niêm mạc, gây ra triệu chứng đau rát và khó chịu. Một số người chỉ bị đau rát nhẹ, hơi khó chịu nhưng cũng có nhiều người đau thốn, đau âm ỉ, đau dữ dội ở hậu môn sau khi đi đại tiện.

Các nguyên nhân khách quan có thể là do bạn uống ít nước, chế độ ăn uống thiếu chất xơ, ít vận động, căng thẳng quá độ, bạn đang uống một số loại thuốc điều trị bệnh thuốc này có thể gây tác dụng phụ dẫn tới táo bón. Ngoài ra, đa số các trường hợp đau khi đi ỉa kéo dài, đau kèm theo dịch nhầy chảy ở hậu môn, đại tiện ra máu,… là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm sau:

Bệnh trĩ: Một trong những dấu hiệu đặc trưng của đau rát hậu môn là bệnh trĩ. Ở giai đoạn 1 và 2, xuất hiện các búi trĩ gây cản trở phân ra ngoài nên bệnh nhân có cảm giác đau rát hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn: Bệnh có những vết nứt, vết rách theo chiều dọc hậu môn, gây ra cảm giác giác đau rát khu vực hậu môn. Ngoài ra còn có tình trạng chảy máu hậu môn khi đi ngoài. Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn cũng thấy bị đau rát hậu môn, tùy vào giai đoạn bệnh nặng hay nhẹ mà mức độ đau rát khác nhau.

mobi.namkhoahaiphong.com-benh-hau-mon

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Các bệnh lý dẫn tới biểu hiện đau khi đi ỉa 

Áp xe hậu môn: Khiến vùng da quanh hậu môn bị sưng tấy, có mủ do các vết nứt ở hậu môn gây ra nên bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy, đau rát hậu môn.

Rò hậu môn: Nếu bệnh áp xe hậu môn không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây hình thành nên các lỗ rò, đường rò quanh hậu môn khiến bệnh nhân cảm thấy sưng đau, ngứa ngáy hậu môn, ở các lỗ rò, đường rò chảy mủ ẩm ướt.

ro-hau-mon-dau-hieu-hay-gap

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Đau khi đi đại tiện còn là dấu hiệu bệnh rò hậu môn 

Táo bón: Người bị táo bón thường rất khó mỗi khi đi vệ sinh do phân cứng, phải cố dùng sức rặn để tống phân ra ngoài. Ngoài ra, tình trạng phân cứng cũng khiến ma sát mạnh vào thành hậu môn nên làm tổn thương niêm mạc gây ra hiện tượng đau rát hậu môn.

Đau khi đi ỉa có thể gây ra cảm giác khó chịu và sợ đại tiện, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa triệu chứng này kéo dài còn tăng nguy cơ viêm nhiễm hậu môn, lở loét hậu môn và mắc các bệnh lý mãn tính. Vì vậy bạn nên chủ động đi thăm khám sớm nhằm cải thiện tình trạng đau rát hậu môn khi đi đại tiện. Không nên vì e ngại, xấu hổ mà tự mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU KHI ĐI ỈA ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO?

Khi đến khám tại Phòng Khám Việt HảiTP Vinh - Nghệ An bệnh nhân sẽ được chẩn đoán, nội soi hậu môn, xét nghiệm,… nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh. Từ đó các chuyên gia sẽ áp dụng các liệu trình điều trị đau khi đi ỉa sao cho phù nhất đối với từng bệnh nhân cụ thể.

phong-kham-benh-bao-quy-dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Phòng khám chữa bệnh hậu môn chất lượng cao tại TP Vinh

Phương pháp nội khoa

Với những trường hợp đau khi đi ỉa mức độ nhẹ, chuyên gia sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc đặc trị dạng uống, dạng bôi hoặc dạng đặt hậu môn kết hợp với thuốc bổ máu. Thuốc có tác dụng như: diệt khuẩn, chống viêm, giảm sưng đau và phù nề, tăng độ bền thành tĩnh mạch hậu môn, cầm máu, phục hồi những tổn thương và vết nứt ở hậu môn,…

Phương pháp ngoại khoa

Giải quyết nhanh tình trạng đau khi đi ỉa  bằng 2 phương pháp PPH và HCPT tiên tiến vào quá trình điều trị. Trong đó, phương pháp PPH được áp dụng cho những trường hợp bị trĩ nội, còn phương pháp HCPT thì áp dụng cho trường hợp bị trĩ ngoại, nứt kẽ hậu môn,…

Điều trị đau khi đi ỉa hiệu quả, an toàn tại Phòng khám Việt Hải 

Hai phương pháp PPH và HCPT điều trị các bệnh lý khác nhau nhưng đều có chung những ưu điểm sau: Ít gây đau và chảy máu, vết thương nhỏ, khả năng phục hồi nhanh chóng, an toàn, nhanh chóng, hiệu quả điều trị bệnh cao, hạn chế tái phát,…

Ngoài áp dụng những phương pháp điều trị hiện đại, Phòng Khám Việt Hải còn có những ưu điểm vượt trội như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn.

Trang thiết bị y tế cao cấp được nhập khẩu từ những nước tiên tiến trên thế giới.

Môi trường phòng khám khang trang, thông thoáng, thường xuyên vô trùng.

Chi phí hợp lý, niêm yết, công khai rõ ràng, phù hợp với phương pháp điều trị.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật. Có bác sĩ nam/nữ khám riêng. 

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục thực hiện nhanh chóng, không xếp hàng chờ đợi lâu. 

Hoạt động từ 7h30-19h30 tất cả các ngày, kể cả lễ tết. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi đã phần nào cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn về tình trạng đau khi đi ỉa và cách khắc phục hiệu quả. Nếu có điều còn thắc mắc, hãy gọi về Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn nhanh chóng, miễn phí!.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: