Nguyên nhân rò hậu môn là do đâu?

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 5187

Rò hậu môn (hay còn gọi là bệnh mạch lươn) là một bệnh lý về hậu môn trực tràng phổ biên gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, gây khó chịu, ảnh hưởng tâm lý người bệnh. Không những vậy nếu bệnh phát triển đến giai đoạn nặng còn có thể gây viêm nhiễm dẫn đến ung thư trực tràng. Vì vậy, người bệnh cần xác định nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn để có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn

Để có thể phòng tránh tốt căn bệnh này, người bệnh cần nắm rõ những nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn sau:

icon Các tĩnh mạch của hậu môn hoạt động kém, máu không lưu thông nên không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho tế bào.

icon Các cơ co thắt tẻ ra nhiều nhánh xuyên qua làm cho các ổ mủ bị rò rỉ ra ngoài hình thành các viêm nhiễm, tạo thành lỗ rò hậu môn.

icon Áp lực từ bên trong trực tràng làm cho phân bị đẩy vào trong lỗ rò, khi bị tác động vào thì phân sẽ xuất hiện ra bên ngoài gây rò hậu môn.

icon Các cơ liên vòng liên tục co thắt hoặc giãn ra tạo áp dụng lên các lỗ rò, ảnh hưởng lớn đến việc bài tiết xuất mủ dễ dẫn đến nhiễm trùng.

icon Khoang hậu môn là nơi viêm nhiễm thứ cấp, nếu tái viêm nhiễm lại sẽ tạo thành các lỗ rò.

icon Vi khuẩn lao, xạ khuẩn, lậu cầu khuẩn và một số bệnh viêm nhiễm khác sẽ hình thành các áp xe, hơn nữa sẽ hình thành bệnh rò hậu môn có tính riêng biệt.

icon Chấn thương do va chạm hay phẫu thuật tuyến tiền liệt cũng có thể dẫn đến rò hậu môn.

 

maxresdefault

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Rò hậu môn do nhiều nguyên nhân gây ra 

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả, an toàn cao

Người bệnh không nên lơ là với bệnh rò hậu môn, vì nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường như: Gia tăng số lượng và đường rò, nhiễm trùng mủ, nhiễm trùng máu, nguy cơ cao dẫn đến các bệnh ung thư hậu môn – trực tràng, đe dọa đến tính mạng.

Để điều trị rò hậu môn đạt hiệu quả cao, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín để khám và kiểm tra kỹ lưỡng, thực hiện nội soi hậu môn để xác định chính xác mức độ bệnh, rồi từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả từ nội khoa đến ngoại khoa tương ứng với từng mức độ bệnh lý và thể trạng của người bệnh như:

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc)

Đây là phương pháp sử dụng trong những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, giai đoạn đầu của bệnh. Gồm thuốc uống và thuốc bôi hậu môn,… Thuốc có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm triệu chứng ngứa, đau và chảy máu,…

Lưu ý: Người bệnh nên kiên trị sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý kết hợp các phương thuốc đông – tây y mà không hỏi ý kiến bác sĩ, vấn đề này sẽ khiến bệnh ngày một trầm trọng hơn.

Các cách chữa rò hậu môn an toàn, hiệu quả cao

Phương pháp ngoại khoa (thủ thuật)

Với sự phát triển vượt bậc của nền y khoa hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp thủ thuật hiệu quả trong việc điều trị rò hậu môn (mạch lươn), trong đó hai phương pháp PPH và HCPT được các chuyên gia đánh giá cao trong hiệu quả điều trị với nhiều ưu điểm sau:

 Xâm lấn tối thiểu, không gây tổn thương đến các bộ phận khác, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

 Không can thiệp bằng dao kéo, không gây đau đớn, ít chảy máu trong quá trình điều trị.

 Thời gian điều trị ngắn 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

 Thời gian hồi phục nhanh 7 – 10 ngày (tùy cơ địa mỗi người)

 Không gây chít hẹp hậu môn, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải nơi điều trị rò hậu môn hiệu quả

Phòng khám chữa rò hậu môn uy tín tại Hải Phòng 

Ở thời điểm hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã và đang áp dụng phương pháp PPH và HCPT thành công cho nhiều ca bệnh rò hậu môn. Ngoài ra phòng khám được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội sau:

icon Đa Khoa Việt Hải hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị cho từng người bệnh với thái độ ân cần, chu đáo.

icon Hệ thống máy móc, cở sở vật chất được đầu trị, trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc điều trị đặc độ chính xác cao, an toàn và nhanh chóng.

icon Mọi khoản chi phí thăm khám, điều trị đều được các bác sĩ báo trước cho người bệnh để họ chủ động chuẩn bị, an tậm điều trị.

icon Trước khi tiến hành điều trị, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng, từ đó xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

icon Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho người bệnh ở xa, hoàn cảnh khó khăn,… triển khai nhiều ưu đãi lớn trong các dịp lễ lớn, tết trong năm.

 Nếu vẫn còn thắc mắc về nguyên nhân gây rò hậu môn cũng như các vấn đề liên quan khác, cần tư vấn thêm hãy nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới  hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888. Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Việt Hải sẽ hỗ trợ tư vấn tận tình, nhanh chóng, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: