Đau khi đi đại tiện biểu hiện nguy hiểm bạn chớ nên chủ quan

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 2818

Đau khi đi đại tiện là triệu chứng có thể gặp ở bất kỳ ai. Một số người chỉ cảm thấy đau rát hậu môn trong thời gian ngắn, gặp 1-2 lần tuy nhiên cũng có không ít người bị đau, rát, thốn hậu môn khi đại tiện kéo dài. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết đau rát hậu môn khi đi đại tiện là triệu chứng ngầm báo hiệu các vấn đề sức khỏe như trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn,… Dưới đây là những thông tin chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU KHI ĐI ĐẠI TIỆN LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải tình trạng đau khi đi đại tiện ít nhất 1 lần trong đời. Nhiều người chủ quan cho rằng bệnh sẽ tự khỏi mà không cần điều trị. Thực tế, đây lại là triệu chứng báo hiệu những căn bệnh nguy hiểm ở hậu môn – trực tràng. Bạn cần theo dõi và thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh chính xác. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây bệnh.

– Táo bón: là nguyên nhân hàng đầu gây đau rát hậu môn mỗi lần đi đại tiện. Lúc này người bệnh thấy phân cứng hơn bình thường, mỗi lần đi đại tiện khó khăn và đau rát, đi đại tiện ít hơn 3 lần/tuần, trong phân có lẫn máu, chảy máu ở hậu môn màu đen hoặc màu đỏ, phân vón cục, chướng bụng,…

– Bệnh trĩ: Triệu chứng đặc trưng của bệnh chính là đi đại tiện bị đau rát hậu môn kèm theo máu. Lúc đầu, người bệnh sẽ thấy một ít máu dính ở giấy vệ sinh nhưng lâu dần máu sẽ chảy thành từng giọt, thành tia dù không bị táo bón thì hậu môn vẫn đau và chảy máu.

Đau khi đi đại tiện là dấu hiệu của nhiều bệnh lý 

– Nứt kẽ hậu môn: Lớp niêm mạc hậu môn bị khô căng, khi rặn mạnh sẽ xuất hiện những vết rách và tổn thương hậu môn. Người bệnh sẽ thấy có triệu chứng kèm theo như: đau rát hậu môn nhất là sau khi đi đại tiện, chảy máu ở hậu môn, trong phân có kèm máu,…

– Áp xe hậu môn: Thường gây ra những cơn đau ở hậu môn lúc bình thường hoặc khi đi đại tiện, kèm theo các triệu chứng sốt, đổ mồ hôi về đêm, đau kéo dài liên tục và càng ngày sẽ càng nặng hơn.

– Rò hậu môn: hay còn được gọi là bệnh mạch lươn, nguyên nhân là do người bệnh bị áp xe hậu môn bị vỡ. Khi mắc bệnh rò hậu môn người bệnh thường thấy có triệu chứng kèm theo như: đau rát hậu môn, chảy dịch, sưng nóng ở hậu môn, chảy dịch ở hậu môn có mùi khó chịu.

Viêm loét hậu môn: Những vết thương bị nhiễm trùng da vùng cạnh hậu môn nếu không được điều trị sớm sẽ rất dễ lây lan sang rìa hậu môn và gây nên tình trạng đau rát khi đi đại tiện.

Do tình trạng đau khi đi đại tiện là dấu hiệu nhận biết của rất nhiều bệnh lý, chính vì vậy người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh tình trạng kéo dài bởi có thể ảnh hưởng cho sức khỏe và cũng gây khó khăn cho quá trình khám chữa bệnh sau này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU KHI ĐI ĐẠI TIỆN KHÁM, CHỮA Ở ĐÂU HIỆU QUẢ? 

Hiện nay tại Hải Phòng, Phòng Khám đa khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) đang là một trong những cơ sở được nhiều người tin tưởng và chọn lựa bởi sự uy tín và chất lượng mà phòng khám đã mang lại. Phòng khám hoạt động hợp pháp được Sở y tế cấp phép chuyên khám, chữa hiệu quả các bệnh hậu môn trực tràng. 

Sau khi trải qua quá trình kiểm tra, thăm khám, ứng với mỗi nguyên nhân, mức độ bệnh của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp như:

Điều trị nội khoa: Bệnh nhân đại tiện bị đau rát do viêm nhiễm, táo bón ở mức độ nhẹ sẽ được kê đơn thuốc với liều lượng thích hợp nhằm giúp kháng viêm, giảm đau, ổn định chức năng tiêu hóa, đi ngoài dễ dàng hơn.

Điều trị ngoại khoa: Trong trường hợp người bệnh bị đại tiện đau rát do các bệnh ở trực tràng – hậu môn như bệnh trĩ, apxe, rò hậu môn,… sẽ được điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ búi trĩ, đường rò, ổ mủ apxe,… một cách hiệu quả mà không can thiệp dao kéo, từ đó giúp cho sức khỏe người bệnh phục hồi nhanh chóng.

Địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn đáng tin cậy tại Hải Phòng 

Tại sao nên khám chữa bệnh hậu môn tại Phòng khám Việt Hải: 

– Bác sĩ giỏi, tận tâm: Phụ trách chẩn đoán và điều trị bệnh là những chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh,… đảm bảo chất lượng điều trị.

– Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám chữa sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài,… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

– Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà. Quy trình khám bệnh khoa học, thủ tục tối giản.

– Chi phí hợp lý, rõ ràng: Bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh,… theo đúng quy định. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án bảo mật tuyệt đối. 

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi đã phần nào cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn về tình trạng đau khi đi đại tiện. Nếu có điều còn thắc mắc, hãy gọi về Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: