Đau sau sinh nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 1509

Đau sau sinh là nỗi ám ảnh đối với nhiều bà mẹ trong thời gian gần đây. Tình trạng này không chỉ khiến cho các mẹ bỉm khó chịu, đau đớn, mệt mỏi mà nếu để lâu sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia hậu môn – trực tràng về nguyên nhân đau sau sinh và giải pháp khắc phục hiệu quả? 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN ĐAU SAU SINH DO ĐÂU?

Sau sinh, cơ thể người mẹ sẽ có những thay đổi, một trong những biểu hiện hay gặp là đau hậu môn khi đi đại tiện. Cảm giác đau rát hậu môn đôi khi chỉ xảy ra lúc đi đại tiện nhưng nhiều chị em còn bị đau hậu môn sau khi đại tiện xong, ngồi hay nằm đề cảm nhận được cơn đau buốt, rát.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, phụ nữ sau sinh không nên chủ quan coi thường bệnh, để có thể hỗ trợ chữa đau rát hậu môn hiệu quả chị em cần nắm rõ nguyên nhân gây đau sau sinh xong dưới đây:

Táo bón: Táo bón kéo dài trong thời gian mang thai là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng nứt đau hậu môn sau sinh. Chị em thường đại tiện khó, phân cứng, trong phân có máu, dịch nhầy ở hậu môn có mùi hôi,… 

Bệnh trĩ: Sưng đau hậu môn là 1 trong những dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ. Bên cạnh đó, bệnh nhân mắc bệnh trĩ còn bị táo bón, đại tiện ra máu, bệnh nặng gây sa búi trĩ, cơn đau rát hậu môn kéo dài ngay cả khi sau khi đại tiện.  

Nguyên nhân đau sau sinh

Nứt kẽ hậu môn: Sự hình thành các vết rách ở niêm mạc hậu môn lúc đầu chỉ gây đau, rát. Sau khi những vết gấp hậu môn bị viêm nhiễm, hình thành đường nứt kẽ, loét sâu vào lớp niêm mạc sẽ khiến người bệnh phải chịu những cơn đau rát hậu môn dữ dội trong quá trình đại tiện, cũng có thể kéo dài vài giờ sau đó, đại tiện ra máu tươi, hậu môn sưng to…

Áp xe hậu môn: Là hiện tượng những mô mềm gần ống hậu môn bị viêm nhiễm, lâu ngày tụ mủ và hình thành các ổ áp xe. Triệu chứng của bệnh là: Chỉ cần tác động nhỏ vào khối áp-xe sẽ gây tiết dịch, chảy mủ kèm theo máu và gây đau rát vùng hậu môn, hậu môn ẩm ướt, ngứa rát, sưng tấy, sốt nhẹ, thân nhiệt bất thường,…

Polyp Hậu Môn: Khi mắc bệnh polyp hậu môn người bệnh có các triệu chứng như: đi cầu khó khăn, đau rát hậu môn, đi cầu ra máu lẫn dịch nhầy kèm theo, người bệnh thường xuyên bị mệt mỏi, tinh thần suy giảm,… 

Ngoài ra, đau rát hậu môn có thể do một số nguyên nhân khác như: táo bón, viêm trực tràng, rò hậu môn, viêm ống hậu môn,…

Đau hậu môn khi đi đại tiện sau sinh nguy hiểm không?

Đau hậu môn khi đi đại tiện sau sinh tưởng chừng chỉ là một biểu hiện nhỏ, không đáng lo ngại tuy nhiên, các mẹ bỉm cần lưu ý rằng đa phần biểu hiện này đều xuất phát từ bệnh lý. Nếu không được phát hiện và tiến hành hỗ trợ chữa trị sớm có thể gây ra nhiều phiền toái và gây khó chịu cho các bà mẹ trong mọi sinh hoạt thường ngày và cả việc chăm sóc sức khỏe cho con nhỏ.

Bởi vậy, các mẹ khi gặp phải triệu chứng đau rát hậu môn kéo dài, thấy lộm cộm vướng víu ở hậu môn, đai tiện ra máu,…  cần được khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh phát triển gây nhiều biến chứng nặng nề làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU HẬU MÔN ĐI ĐẠI TIỆN SAU SINH hỗ trợ chữa Ở ĐÂU?

Nếu như bạn đang ở Hải Phòng, bạn có thể tin tưởng Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An), đây là một trong những địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn trực tràng uy tín, hiệu quả do Sở y tế cấp phép hoạt động. Hầu hết các chuyên gia đều có kinh nghiệm trên 15 năm, lành nghề, tậm tâm và chu đáo trực tiếp khám hỗ trợ chữa cho bệnh nhân. Do đó, luôn đảm bảo bệnh được hỗ trợ chữa trị hiệu quả và an toàn.

hỗ trợ chữa đau sau sinh, sau khi thăm khám lâm sàng, hỏi tiền sử bệnh lý, nội soi hậu môn,… các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ mà chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

hỗ trợ điều trị nội khoa: Nếu đau rát hậu môn sau sinh do táo bón, hoặc các bệnh lý ở giai đoạn nhẹ thì cách hỗ trợ chữa trị khá đơn giản, chỉ cần hỗ trợ điều trị bằng thuốc (thuốc uống/thuốc bôi/thuốc đặt), giúp giảm sưng, đau hậu môn hiệu quả.

hỗ trợ điều trị ngoại khoa: Đau hậu môn sau sinh do bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp-xe hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn,… mức độ nặng thì cách hỗ trợ chữa sưng, đau hậu môn hiệu quả là phương pháp PPH và HCPT. Ưu điểm của phương pháp này là: an toàn, không gây đau đớn, ít chảy máu, khả năng hồi phục mau, hạn chế tái phát, không để lại sẹo, hiệu quả vượt trội đến 98%,…

Đến Phòng khám Việt Hải để hỗ trợ điều trị sưng, đau hậu môn sau sinh an toàn và hiệu quả

Thăm khám tại Phòng khám Việt Hải bạn còn hoàn toàn yên tâm bởi: 

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại: Phòng khám sạch sẽ, phòng thủ thuật vô khuẩn; thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… hỗ trợ chữa trị chính xác, an toàn.

Mô hình hỗ trợ chữa trị khép kín:1 y tá-1 chuyên gia-1 bệnh nhân” thuận tiện cho việc trao đổi bệnh lý, chăm sóc và hỗ trợ điều trị chu đáo. Mọi thông tin, hồ sơ bệnh án được bảo mật chặt chẽ

Chi phí hợp lý và công khai: Bảng giá hỗ trợ điều trị được sự thẩm định và niêm yết của Sở Y Tế. Khi đến phòng khám Việt Hải, bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể các mức phí trước khi hỗ trợ điều trị để nắm bắt rõ ràng và chuẩn bị tốt.

Thời gian làm việc linh hoạt: Từ 7h30-19h30 hằng ngày (kể cả lễ, tết) thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian đi khám. Hơn nữa, bệnh nhân có thể thông qua [Tư vấn online] đặt hẹn khám trước, để chủ động và tiết kiệm thời gian.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân đau sau sinh và cách hỗ trợ chữa trị hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm, hãy gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] các chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí 24/24.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: