Đau tức hậu môn là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 06-05-2020 | Lượt xem : 3343

Đau tức hậu môn là tình trạng thường gặp khi bị táo bón. Tuy nhiên, rát hậu môn cũng là một triệu chứng của nhiều bệnh lý ở hậu môn trực tràng. Vậy ngoài táo bón thì đau tức hậu môn là bị bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân gây đau tức hậu môn

Đau tức hậu môn là tình trạng thường gặp có thể diễn ra trong thời gian ngắn như do táo bón, do vệ sinh lau chùi sau khi đi đại tiện quá mạnh dẫn đến tổn thương niêm mạc hậu môn, do mặc quần quá chật,…

Tuy nhiên, tình trạng đau rát lỗ hậu môn cũng là một triệu chứng khá điển hình của nhiều bệnh lý ở hậu môn trực tràng, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những diễn biến nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Bệnh trĩ: Trĩ là căn bệnh phổ biến được hình thành khi hệ thống tĩnh mạch hậu môn trực tràng bị căng giãn quá mức bình thường, lâu ngày sẽ tạo thành các búi trĩ nằm bên trong hoặc bên ngoài hậu môn.

Những búi trĩ này sẽ làm cản trở việc di chuyển phân ra ngoài, quá trình cọ xát sẽ dễ gây ra cảm giác đau rát hậu môn khi đại tiện. Khi di chuyển đi lại, vận động cũng sẽ khiến búi trĩ gây đau rát, khó chịu. Bên cạnh đó, người mắc bệnh trĩ sẽ còn xuất hiện các biểu hiện khác như: đại tiện ra máu, búi trĩ bị sa ra ngoài, hậu môn tiết nhiều dịch nhầy, ngứa ngáy, vướng víu, gây khó chịu,…

Nứt kẽ hậu môn: Nứt kẽ hậu môn là tình trạng niêm mạc hậu môn xuất hiện một hay nhiều vết nứt, vết rách. Tuy chỉ là những vết nứt khá nhỏ nhưng cũng đủ làm cho người bệnh vô cùng đau đớn, táo bón . Bên cạnh đó, người bệnh nứt kẽ hậu môn còn bị đau rát hậu môn đi ngoài ra máu, có cảm giác ngứa ngáy và châm chích như kim đâm,…

mobi.namkhoahaiphong.com-lo-loet-hau-mon

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Đau tức hậu môn dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

Apxe hậu môn: Áp xe hậu môn là bệnh gây ra hiện tượng đau rát vùng quanh hậu môn. Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như: đau tức, khó chịu, phát sốt,… Áp xe hậu môn là tình trạng các mô mềm, tuyến nhầy xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm rồi tụ mủ dưới dạng ổ áp xe  gây sưng cứng, tấy đỏ. Các ổ áp xe này nếu không được xử lý sớm sẽ ngày càng phát triển, mưng mủ nhiều hơn và vỡ ra, chảy mủ tạo thành những lỗ rò, đường rò hậu môn.

Rò hậu môn: Nguyên nhân đau rát hậu môn cũng có thể do xuất hiện các đường nối giữa trực tràng hay ống hậu môn với da xung quanh hậu môn bị nhiễm trùng. Triệu chứng thường gặp là cảm giác đau rát hậu môn, ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy và bị đau rát.

Các bệnh lý khác: Ngoài các bệnh lý kể trên thì tình trạng đau tức hậu môn còn có thể do nhiều bệnh lý khác gây nên như: polyp hậu môn, viêm loét ống hậu môn, các căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục, viêm trực tràng,…

Các bệnh xã hội ở hậu môn: Quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn có thể mắc các bệnh sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục,… Các triệu chứng bao gồm nổi mụn sùi, mụn nước, đau đớn và chảy mủ, máu khi đại tiện, tiết dịch hôi.

Các chuyên gia cho biết, nếu các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng không chỉ gây đau rát hậu môn, ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh mà nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm: viêm nhiễm hậu môn nặng, chảy nhiều máu gây mất máu, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng,…

Chính vì thế, ngay khi bị đau tức hậu môn thì người bệnh hãy mau chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có được các cách chữa rát hậu môn an toàn, hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị đau tức hậu môn hiệu quả tại Phòng Khám Việt Hải

Điều trị đau tức hậu môn phải căn cứ vào bệnh lý gây ra hiện tượng này, sau đó hỗ trợ điều trị theo từng bệnh, như thế sẽ hiệu quả hơn. Các bệnh lý về hậu môn, trực tràng thông thường được áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị như: Kháng sinh ở mức độ nhẹ hoặc ngoại khoa đối với trường hợp bệnh nặng, hoặc có thể kết hợp các liệu pháp nếu như chuyển sang giai đoạn ung thư. Căn cứ cụ thể từng tình trạng bệnh ở mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất. 

Phương pháp dùng thuốc:

Tình trạng bệnh nhẹ thường sẽ được điều trị bệnh nội khoa. Các loại thuốc thường dùng có tác dụng chính giảm đau, giảm sưng, chống phù nề, chống co thắt,… giúp người bệnh có thể chấm dứt những triệu chứng của bệnh.

Lưu ý: Người bệnh không được tự ý mua thuốc về điều trị hay tự ý áp dụng các mẹo dân gian, đông y,… vì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh sau này.

Điều trị đau tức hậu môn ở địa chỉ uy tín 

Phương pháp HCPT và PPH:

Đây 2 phương pháp hiện đại nhất, hiện đang được rất nhiều nước có nền y học phát triển trên thế giới áp dụng. Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cũng đang áp dụng rất thành công phương pháp PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ, polyp, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn mang lại hiệu quả cao.

– Ưu điểm của PHH và HCPT chính là: tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ nhanh (15-20 phút), điều trị áp xe và nứt kẽ hậu môn nhanh chóng, hầu như không gây đau, không chảy máu, giảm biến chứng hẹp hậu môn, giảm nguy cơ chảy dịch do đóng hậu môn không kín, hiệu quả lâu dài do ngăn chặn được tình trạng tái diễn bệnh trở lại.

Với những bệnh xã hội gây đau tức hậu môn: Tùy trường hợp cụ thể sẽ áp dụng phương pháp phù hợp, cụ thể áp dụng ALA – PDT trong điều trị sùi mào gà, DHA trong điều trị bệnh lậu, công nghệ gene sinh học INT trong chữa khỏi hẳn mụn rộp sinh dục,… tỉ lệ thành công đạt trên 98%.

Tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những phòng khám uy tín, được chuyên gia đánh giá cao về chất lượng. Phòng khám hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ lành nghề, tận tâm, đều được tu nghiệp ở nước ngoài nên trình độ chuyên môn cao, người bệnh có thể yên tâm về vấn đề này. Hơn nữa, phòng khám áp dụng mức phí phải chăng, thông tin người bệnh được bảo mật an toàn. 

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về vấn đề đau tức hậu môn là bị bệnh gì bạn có thể nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: