Đau thốn hậu môn liên tục là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 2275

Bên cạnh đại tiện ra máu thì cũng có rất nhiều người gặp phải tình trạng đau thốn hậu môn. Cảm giác đau thốn ở hậu môn không chỉ xuất hiện khi đi vệ sinh xong mà đôi khi ngồi, hay đi lại nó cũng xuất hiện. Vậy đau thốn hậu môn là bệnh gì và cách điều trị nào hiệu quả? Bạn hãy cùng chuyên gia Phòng khám Việt Hải tìm hiểu vấn đề qua bài viết bên dưới nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU THỐN HẬU MÔN LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Đau thốn hậu môn còn được gọi đau hậu môn, là cảm giác nhức, bứt rứt, đau nhói khó tả ở vùng hậu môn. Triệu chứng này khiến bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi. Đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhân đang mắc phải một số bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng đau thốn hậu môn có thể là do:

Bệnh trĩ: Các búi trĩ cản trở đường ra của phân, dẫn đến triệu chứng đau nhức ở vùng hậu môn khi đại tiện. Khi bệnh nặng, bệnh nhân đi lại, đứng lâu hay ngồi đều có cảm giác thốn ở vùng hậu môn. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng đại tiện ra máu, táo bón, hậu môn có mùi hôi,…

Nứt kẽ hậu môn: Người bệnh có cảm giác đau thốn hậu môn, đại tiện ra máu, các niêm mạc ở hậu môn bị rách nứt gây rát, suy nhược cơ thể, mệt mỏi kéo dài.

mobi.namkhoahaiphong.com-dau-thon-hau-mon-benh-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Hiện tượng đau thốn hậu môn cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm 

Rò hậu môn: Đây là căn bệnh gây ra cơn đau nhức rất dữ dội. Người mắc bệnh rò hậu môn thường thấy nhói, thốn mỗi khi ngồi, khi cọ sát quần vào hậu môn do lúc này hậu môn bị nhiễm trùng nặng. Kèm theo đó là sự xuất hiện khối căng cứng ở hậu môn, gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu. Khi dùng tay sờ, người bệnh có thể cảm nhận xung quanh hậu môn có hình thành dịch mủ ngứa ngáy, chán ăn, sốt cao, mất ngủ vì đau nhức.

Áp xe hậu môn: Xuất hiện những cơn đau thốn liên tục, dữ dội, sưng cứng, đau, sờ sẽ thấy khối cứng ở bề mặt. Áp xe có thể gây sốt, chảy mủ và biến chứng sang rò hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời.

Polyp hậu môn: Biểu hiện lâm sàng của bệnh này chính là đại tiện ra máu, đau thốn và nhói ở bụng dưới, ở hậu môn. Những người mắc bệnh này thường rất mệt mỏi, chán ăn, thiếu máu, căng thẳng.

Ung thư hậu môn trực tràng: Đau thốn liên tục, kéo dài ở hậu môn, chảy máu đỏ thẫm, máu đông cục.

Các bệnh ở hậu môn trực tràng không chỉ gây cho người bệnh khó chịu, đau đớn, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, làm giảm sút chất lượng công việc, giảm ham muốn tình dục mà nếu không điều trị kịp thời thì hậu môn sẽ bị viêm nhiễm, lở loét, hoại tử và lây lan sang các bộ phận lân cận: viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn đường tiểu, viêm âm đạo (ở nữ giới),… 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU THỐN HẬU MÔN HIỆU QUẢ

Để chấm dứt tình trạng đau thốn hậu môn, việc đầu tiên người bệnh cần làm là đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Bằng kinh nghiệm và sự hỗ trợ của thiết bị y tế hiện đại, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chuẩn đóan chính xác bệnh, nguyên nhân gây bệnh, tình trạng hiện tại,… Dựa vào kết quả đó, chỉ định phương pháp điều trị đau thốn hậu môn phù hợp.

Điều trị nội khoa: Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ tính toán kê đơn các loại thuốc uống, thuốc bôi, viên đặt hậu môn phù hợp với tình trạng bệnh và thể trạng của bệnh nhân. Những thuốc này có tác dụng giảm đau thốn, chống sưng viêm, làm teo búi trĩ, hỗ trợ làm lành vết thương, làm nhuận tràng,… Nhờ vậy các triệu chứng bệnh dần biến mất.

Phương pháp ngoại khoa: Bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, PPH hoạt động dựa theo nguyên lý sóng tần xâm lấn vào vùng bệnh để cắt bỏ dị vật (trĩ, polyp), dẫn lưu mủ ra ngoài và rửa sạch vết thường (apxe hậu môn, rò hậu môn),… 

Điều trị đau thốn hiệu môn bằng phương pháp hiện đại 

Với phương pháp điều trị hiện đại, các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn trực tràng của Phòng Khám Việt Hải đã điều trị hiệu quả các bệnh hậu môn trực tràng cho nhiều trường hợp bệnh nhân và nhận được nhiều tín nhiệm, tin tưởng. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị bệnh tại đây.

Hơn nữa, khi đến phòng khám bạn sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tạn tình, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý được niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế và được công khai minh bạch nên bạn không phải lo lắng về vấn đề chi phí khi đến khám.

Phòng Khám Việt Hải làm việc từ 7h30-19h30 hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian đi thăm khám. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án được bảo mật tuyệt đối. 

Trên đây là thông tin giải đáp về cảm giác bị đau thốn hậu môn là biểu hiện bệnh gì ? Hy vọng sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn, từ đó biết cách nhận biết và điều trị bệnh sớm. Nếu như còn điều gì thắc mắc các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: