Đau hậu môn khi đi vệ sinh dấu hiệu bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 2573

    Đi vệ sinh bị đau hậu môn khiến người bệnh khó chịu, lo lắng và xấu hổ. Tình trạng đau hậu môn sau khi đi vệ sinh có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, do đó người bệnh không nên xấu hổ mà bỏ qua chuyện thăm khám. Đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm. Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu thông tin cụ thể qua bài chia sẻ dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU HẬU MÔN KHI ĐI VỆ SINH DẤU HIỆU BỆNH NGUY HIỂM

    Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải tình trạng đi vệ sinh đau rát hậu môn ít nhất 1 lần trong đời. Nhiều người chủ quan cho rằng bệnh sẽ tự khỏi mà không cần điều trị. Thực tế, đây lại là triệu chứng báo hiệu những căn bệnh nguy hiểm ở hậu môn – trực tràng, cụ thể như:

– Táo bón: Bệnh táo bón có thể là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị đau rát hậu môn sau khi đi vệ sinh . Tình trạng này rõ nét hơn khi bạn uống ít nước, ăn ít chất xơ và ít vận động. Khi cơ thể bị mất nước, ruột sẽ lấy đi lượng nước trong phân và gây nên tình trạng phân khô cứng.

– Nứt kẽ hậu môn: Nứt kẽ hậu môn thường xuất hiện sau khi bạn gặp chấn thương cục bộ, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, táo bón, sinh con qua âm đạo… Khi bị nứt kẽ hậu môn người bệnh thường thấy đau rát, khó chịu mỗi lần đi vệ sinh . Thậm chí, bạn còn thấy máu chảy theo phân thấm vào giấy vệ sinh và có vết rách xung quanh hậu môn.

Đau hậu môn khi đi vệ sinh là bị bệnh gì?

– Áp xe hậu môn: Áp xe hậu môn là tình trạng nhiễm trùng cấp tính ở hậu môn, làm xuất hiện ổ mủ ở trong niêm mạc, vùng da xung quanh hậu môn. Khi bị áp xe hậu môn người bệnh thường thấy hậu môn sưng nóng và đau rát nhất là khi vận động mạnh hoặc mỗi lần đi đại tiện.

– Rò hậu môn: Rò hậu môn hay còn gọi là bệnh mạch lươn, là tình trạng biến chứng khi áp xe hậu môn bị vỡ, làm xuất hiện đường rò ở trong niêm mạc. Rò hậu môn có thể gây đau rát, chảy máu, chảy mủ, đi vệ sinh nặng bị đau hậu môn… Đa phần bệnh rò hậu môn sẽ phải tiến hành phẫu thuật để hút mủ.

– Bệnh trĩ: Tình trạng đau rát hậu môn sau khi đi vệ sinh rất có thể là do bạn mắc bệnh trĩ. Bệnh trĩ có 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Về cơ bản trĩ là căn bệnh xuất hiện khi các tĩnh mạch ở bên trong trực tràng bị giãn ra và có nguy cơ bị tổn thương. Khi bị bệnh trĩ người bệnh sẽ thấy đau rát hậu môn, chảy máu, ngứa ngáy, chảy dịch…

– Ung thư hậu môn hoặc trực tràng: Đi vệ sinh bị đau hậu môn cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư hậu môn hoặc ung thư trực tràng… Thông thường bệnh ung thư này thường kèm theo dấu hiệu sụt cân đột ngột, mệt mỏi, nôn… Bệnh nếu chủ quan không được chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Đi vệ sinh đau rát hậu môn sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, sợ đi đại tiện. Triệu chứng này nếu kéo dài có thể làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm hoặc các bệnh mãn tính khác. Chính vì thế, khi thấy triệu chứng này bạn nên sớm tìm những biến pháp khắc phục.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐAU HẬU MÔN KHI ĐI VỆ SINH HIỆU QUẢ

    Hiện nay trên địa bàn Hải Phòng có rất nhiều cơ sở điều trị đau hậu môn khi đi vệ sinh. Vì vậy người bệnh cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể sáng suốt trong việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín chất lượng để giao phó sức khỏe.

    Để hỗ trợ điều trị tình trạng đau hậu môn khi đi vệ sinh hiệu quả, ngăn ngừa khả năng tái phát thì người bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, chẩn đoán tình trạng bệnh cụ thể. Tùy vào tác nhân gây ra tình trạng sưng, đau hậu môn cũng như mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp như:

Phương pháp dùng thuốc: Với những trường hợp đau rát hậu môn ở mức độ nhẹ, viêm nhiễm ít, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc. Thuốc thường ở dạng uống, đặt vào hậu môn giúp tiêu viêm, làm teo bíu trĩ, hạn chế táo bón, giúp quá trình đại tiện dễ dàng hơn.

Phương pháp HCPT và PPH: Đây 2 phương pháp hiện đại nhất, hiện đang được rất nhiều nước có nền y học phát triển trên thế giới áp dụng. Phòng khám Thái Bình Dương cũng đang áp dụng rất thành công phương pháp PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ, polyp, nứt kẽ hậu môn, ápxe hậu môn mang lại hiệu quả cao.

Chữa bệnh hậu môn an toàn, hiệu quả tại phòng khám Việt Hải

    Tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc khám và điều trị các hậu môn – trực tràng trong đó có đau hậu môn khi đi vệ sinh hiệu quả. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm giúp cho việc điều trị diễn ra nhanh chóng, an toàn. Ngoài ra, tại đây còn có những thế mạnh khác như:

+ Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc y tế không ngừng được nâng cấp, cải tiến mới. Đặc biệt, với kỹ thuật PPH, phòng khám đã hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, đau rát hậu môn cho rất nhiều bệnh nhân.

+ Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh đau rát hậu môn công khai rõ ràng, phù hợp với tình hình bệnh trạng của mỗi người và đúng theo giá cả đã được Bộ Y tế quy định.

+ Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, luôn ân cần, chu đáo với bệnh nhân, hơn nữa, quy trình xử lý hồ sơ tại phòng khám diễn ra nhanh chóng nên bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

+ Phòng khám Việt Hải luôn bảo mật thông tin của bệnh nhân, giúp bệnh nhân có thể yên tâm hỗ trợ điều trị bệnh.

Nếu vẫn còn băn khoăn về tình trạng đau hậu môn khi đi vệ sinh cần giải đáp các bạn hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chuột vào mục [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: